B. Trường hợp của Alexei
Điều duy nhất Jeong Taeui nghe được về Alexei Kroilov là anh ta là con nhà giàu có tiếng ở T&R cũ. Mặc dù tính cách có phần trẻ con và hay làm ồn, nhưng trong số những người theo đuổi cậu, mức độ nguy hiểm của anh ta vẫn ở mức trung bình thấp.
Vậy mà vào một buổi tối trời đã tối muộn, Alexei lại tìm đến Jeong Taeui và nói, "Ra ngoài với tôi một lát," rồi hất hàm ra hiệu về phía cửa. Thành thật mà nói, Jeong Taeui cảm thấy rất phiền phức và cũng đang đói bụng.
"Giờ này còn đi đâu nữa... À mà thôi, dù sao hôm nay cũng đến lượt cậu, chắc là phải nói chuyện rồi. Nhưng mà đi thì đi, ăn chút gì trước được không? Tôi bao."Nói xong, không đợi Jeong Taeui trả lời, Alexei đã bỏ đi một mình. Jeong Taeui nhìn theo anh ta với vẻ mặt ngán ngẩm, rồi lồm cồm đứng dậy lê bước theo sau. Cậu nghĩ bụng cứ ăn tối qua loa rồi về là được, nên đã báo trước với Rita rằng mình sẽ ăn tối ở ngoài. Thế nhưng, Alexei không nói không rằng, đưa Jeong Taeui lên xe rồi lái thẳng đến một nơi không phải nhà hàng mà là trung tâm thương mại.
Lúc này trời đã tối hẳn, trung tâm thương mại chỉ còn lấp lánh ánh đèn trang trí Giáng sinh, rõ ràng đã quá giờ đóng cửa.
"Sao lại đến đây...?"
"Mua ít đồ thôi. Mấy tuần trước tôi còn lăn lộn ngoài chiến trường, bụi bặm đầy người, nên lâu rồi chẳng mua sắm gì cả."
"Nhưng mà cửa hàng đóng cửa rồi..."
"Tôi đã gọi điện trước rồi."
"Gọi cho ai...?" Jeong Taeui nhìn anh ta với vẻ mặt khó hiểu. Alexei lại nhìn cậu như thể cậu vừa hỏi một câu ngớ ngẩn. Anh ta lái xe vào bãi đậu xe vẫn còn mở, sau đó đi thang máy, vẫn còn hoạt động, lên thẳng trung tâm thương mại. Điều đáng ngạc nhiên là bên trong trung tâm thương mại, nhân viên vẫn túc trực ở các cửa hàng như ban ngày. Khách hàng chỉ có mỗi hai người bọn họ.
"Chẳng lẽ đây là cái mà người ta vẫn hay nói..." Jeong Taeui vừa đi theo sau Alexei vừa lẩm bẩm. Lúc này, một nhân viên mặc vest đã xuất hiện bên cạnh, ôm một đống đồ mà Alexei tiện tay chọn trong các cửa hàng. Đến khi số lượng nhân viên bưng đồ tăng lên năm người, Alexei mới dừng việc mua sắm lại, nhìn Jeong Taeui với vẻ mặt thắc mắc, "Sao cậu không mua gì thế?"
"... Ờ thì tôi không có gì cần mua cả."
"Mua đồ cần gì phải có lý do. Thích thì cứ mua thôi. Không có gì ưng ý à? Chọn đại đi. Dù sao cũng gặp nhau rồi, chẳng có gì cho cậu, coi như tặng quà lưu niệm vậy."
"Anh chàng này là hoàng tử nước nào mà vung tiền như rác thế này..." Jeong Taeui liếc xéo Alexei rồi hỏi.
"Chẳng lẽ anh đang định dùng tiền để lấy lòng tôi à?"
"Lấy lòng bằng tiền?"
Alexei nhăn mặt như thể vừa nghe thấy một từ ngữ xa lạ.
"Tôi thèm vào làm thế với cậu à? Tôi bị điên chắc? Không mua thì thôi. Mà thôi kệ đi, tôi đói rồi, đi ăn cơm thôi."
Nghe anh ta nói vậy, Jeong Taeui chợt thấy hơi áy náy vì đã từ chối lòng tốt của anh ta. Mặt khác, cậu cũng nghĩ, "Thà lấy lòng bằng tiền còn hơn..." Dù sao thì cách nói chuyện của Alexei cũng thẳng thừng quá. Jeong Taeui bị Alexei kéo đi, lúc hoàn hồn lại thì đã thấy mình ngồi trong nhà hàng của một khách sạn gần đó. Ở đây, vị hoàng tử lắm tiền nhiều của kia lại tiếp tục khiến Jeong Taeui choáng váng khi gọi món mà không thèm nhìn thực đơn, chỉ nói với vẻ thờ ơ, "Cho tôi tất cả những món trong thực đơn này đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
passion(ngoại truyện) Suite 5 Complete Works
Ficção Geralpassion ngoại truyện đặc biệt được xuất bản trong quyển kinh thánh passion, vui lòng không reup truyện