have (hạ về)

818 33 1
                                    

Main pairing: Verkwan
Word count: 1.8k

/

Hạ về, về rồi.

Em vươn mình khỏi mớ chăn nệm sạch sẽ, hít hà hương thơm của nắng sớm, và rồi em tự hỏi mình sẽ nấu gì cho bữa sáng hôm nay.

Cốc cốc

Ai đó sang chơi, em bỏ hết đồ ăn trong tay mình xuống, nghiêng mình mở cánh cửa cổ kẽo kẹt.

"Seungkwan, mình mang cho cậu thịt này."

Hai mắt em sáng lên, nhìn chằm chằm vào thức ngon mà cậu mang đến.

Cậu bật cười, một nụ cười khẽ thật dễ nghe, em thấy lòng mình bồn chồn xuyến xao.

"Cậu xem, trông nắng vàng và trời cao, hạ về rồi."

Cậu gật đầu, đưa mắt theo nhìn theo tay em chỉ. Lên bầu trời xanh trong cùng áng mây ươm màu nắng.

Em mời cậu vào nhà, rót cho cậu một tách trà trái cây, thêm chút đá lạnh trong tủ đông. Mắt cậu nhìn chăm chăm vào đóa cúc họa mi em trưng giữa bàn, tự hỏi em lấy đâu ra thời gian trong cái quỹ ít ỏi của mình để lúc nào trên bàn mỗi sáng cũng là một đóa hoa thơm tươi sáng cho căn nhà.

"Cha cậu đi đâu rồi?"

"Ông ấy vừa ra đồng, mình phải đem cho cha nước mát kẻo nắng làm ông đau đầu."

Em lầm bầm, rồi nhớ ra mình vẫn chưa hỏi cậu lí do đến thăm em hôm nay. Khi em nói đến, mặt cậu thoáng qua tia buồn bã.

"Mình sắp lên thành phố rồi." Cậu nói, cố giữ cho giọng mình không run run.

Em ngước mắt khỏi mớ củ cải trắng phải cắt nhỏ, nghiêng đầu nhìn cậu.

"Cậu đi... bao giờ về?"

Cậu cúi đầu, không nói. Chính cậu cũng không biết liệu bản thân còn có thể trở về hay chăng.

Nhìn thấy cậu như thế, em cố tỏ ra vui vẻ, em không muốn cậu rời khỏi với những điều lưu luyến không đáng có. Em biết cậu giỏi giang thế nào, bởi cậu đã từng được giáo viên khen ngợi nhiều ra sao, và em thường là hàng được tặng kèm hưởng lợi mỗi khi có ai đó muốn nhờ vả cậu.

Ai cũng biết em và cậu thân nhau như hình với bóng, ai cũng sẽ làm em vui vẻ trước, đến lúc đó sẽ dễ nhờ vả cậu hơn.

"Hansol, mình không buồn đâu. Hansol chờ mình ở đó nhé, một ngày nào đó mình sẽ đến với cậu."

Em đang hứa hẹn một thứ ngoài tầm với, em lên thành phố rồi sẽ làm được gì đâu?

Thật ra, em chỉ là được muốn Hansol của em vui vẻ mà thôi.

Cậu nhìn em, lại cười. Trong nụ cười lại chất chứa những cồn cào không rõ. Em biết cậu muốn nói gì đó với em, nhưng không hiểu sao cậu chọn im lặng.

Nắng lên cao, cậu cũng phải trở về.

"Ngày mai cùng đi học nhé?"

Em không rõ khi nào cậu sẽ đi, nhưng em muốn tận dụng hết mọi thời gian để ở bên cậu gần thêm một chút, để lòng em sẽ thỏa mãn hơn.

svt | have (hạ về)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ