Chapter:1

21 1 0
                                    

Guys sana magustuhan niyo, nahihirapan akong Isulat ito. Pero I still try na maging akda ito. Kasi writing is my passion and doing this makes me happy, kahit nakakapagod at gusto ko nang tumigil sa pagsusulat. Pero sayang naman ang talent na ipinagkaloob ni Lord kung bibitawan ko nalang diba.🍓😊

                             Chapter:1

"I love you."I slowly whispered into Everest's ears. While we both cuddled in my bed. Ganito kami lagi kapag wala kaming pasok sa school. And we've been together for 1 year now. And it's been 2 years since Samantha was gone, but she still has a part in my heart and hindi mawawala yun, kahit magka asawa ako at magka anak, her memories will remain.

"I love you too, and I will never leave you."Everest smiled and then hugged me tight. Then I gently kissed her and then we made love. I'm his first and I hope she will be my last and praying for that.

Everest just got home and right now ay na miss ko na siya agad, bukod kay Sam siya lang talaga ang babaeng minahal ko. She's so simple yet so sexy but too innocent. I took a shower and then go to the kitchen to cook something for dinner naka 3 days leave kasi si Manang Ange at bukas pa ang balik niya dito sa mansion.

Since naging kami ni Everest I decided to keep all Samantha's pictures hidden in my secret room that only me and Manang Ange can have access to. Pangit din naman kasi kapag nakita niya ang picture ni Sam, dito sa bahay kapag pumunta siya di dba?

I still need to finish all the paperwork and send it to dad, yeah and I also need to visit Don Roman to ask him kung kilala na ba nila ang pumatay kay Samantha 3 years ago. Kasi even ako na isang Mafia Boss ay nahihirapan din hanapin ang pumatay sa girlfriend ko, pwera nalang kung ibang tao yun, ay wala pang isang oras tiyak kung hawak na namin.

"You look so happy ija."Ani Manang Cossette pagpasok ko sa loob ng bahay. While binigyan naman ako ni Ynna ng nakapanuksong tingin. Hayaan nalang natin Bitter pa kasi yan dahil iniwan ng boyfriend.

 "Mama, your home tagal niyo naman po. Akala ko manood tayo ng movies ngayon." His my son not by blood but for me I owe him as my own son, his name is Gabriel anak siya ng bestfriend ni mom na nag vacation lang sa amin at nadamay mabuti nalang dinala ni Manang Ange si Gabriel nun sa mall para sana bumili ng ihahanda namin sa dinner ng gabing walang awang pinatay ang parents ko at mga magulang ni Gabriel.

"Sorry, Gab Gab' marami kasing ginawa si mama sa school, kaya na late ng uwi, did you drink you vitamins? Don't eat too much candy, okay."I smile at medyo ginulo ang buhok niya. Ikinakonoot naman ng noo niya ang pag gulo ko sa buhok niya

Panibagong araw panibagong pasok na naman sa school, kaya pagkatapos kong mag shower ay dumeretso na agad ako sa kitchen there I see Ynna na magka salubong ang dalawang kilay at halatang hindi pa nababawasan ang pagkain.

"Bagal mo, bilis kain na tayo, I'm sure our Prof will get mad again because we're late na naman. And that's because of you Everest!"

"Manang don't forget pagkatapos ng online school ni Gab Gab, palitan niyo agad siya ng damit ha then pa inomin niyo rin siya ng Vitamins niya." I said to Manang Cossette pawisin kasi si Gab Gab kahit naka aircon kami. Kaya nga every lakad namin dapat may dalang Johnson's baby powder.

Nandito na kami sa tapat ng Dankworth University and look who's here waiting for me inside the entrance na sobrang gwapo my one and only Clarke Dankworth. Kaya halos lahat ng students dito ay galit sa akin at nadamay na lang din itong si Ynna dahil sa galit nila sa akin, I remember ng bago pa lang kami ni Clarke akalain niyo yun, halos lahat ng students dito sa Dankworth ay hinahabol kaming dalawa ni Ynna na may dala -dala silang paintball gun. I was busy reminiscing about that day when suddenly I felt someone hugging my waist.  

"Why are you so happy thinking something deep while smiling?"Oh! Oh! I feel some Jealousy in this man.

"No, I just remembered the time Ynna and I were being chased by all the students here at your school. And how you save us, you were so sweet that time, and you become my Knight and Shining Armor."After I said that I heard Clarke chuckle.

"Tigilan niyo na nga yan, ang sagwa!"Ani Ynna na halatang Bitter parin, kaya sinabi ko kay Manang Cossette to stop cooking Ampalaya muna para hindi madagdagan ang pagiging better ni Ynna eh.

Agad naman tumakbo palapit sa amin si Lance at Jax, pagkatapos ay agad na umakbay si Jax kay Ynna ng makita niya ito, at kina inis naman niya ang ginawang yun ni Jax sa kanya.

"Hi beautiful lady, will you be my lady?"Narinig naming lahat ang corny din talaga ng mga banat nitong si Jax.

Agad na inalis ni Ynna ang kamay ni Jax na nakaakbay sa kanya at pagkatapos ay mahinang binatukan si Jax." Will you be my lady ka dyan! Tigilan mo ako Jax ha! Pag ako hindi nakapagpigil I'm sure di lang talaga batok ang makukuha mo sa akin, kundi purple na make up sa magkabilang mata mo."Pananakot ni Ynna pero tinawanan lang siya ni Jax. Ynna is a smart lady who knows everything about bombs and how to defuse any kind of it at hindi lang yan ang kaya niyang gawin dahil marami pang iba.

"Ito naman, naglalambing nga lang kasi sabado na bukas at wala tayong pasok sa school. Alam mo naman mabilis kitang ma miss e. Kahit tanongin mo yang dalawa."Turo nito kay Lance at Clarke na ikina-kunot naman ng noo ng dalawa.

"Hay naku Jax! Wag ako, dahil gas gas na ang style na yan."Na tawa na lang kaming tatlo ni Clarke at Lance. Dahil sa kanilang dalawa.

"Jax! Talaga bang gusto mo itong si Ynna?"Tanong ni Lance at agad na pumagitna kay Ynna at Jax. While me and Clarke ay nakasunod lang sa likuran nilang tatlo habang naglalakad.

"Yes! Yes, I like her."Tila ba kinikilig na sabi ni Jax sa tanong ni Lance sa kanya, ganyan pala kiligin ang mga lalaki parang kiti-kiti?

 "Meh, Stop laughing at him ganyan talaga si Jax kapag kinikilig parang kiti-kiti."Pareho kaming ng nasa isip ni Clarke, kaya natawa nalang ako boyfriend ko nga talaga siya.

Clarke gently held my hands then kissed my cheeks." Let's go." 


Unloving The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon