Chapter:4

9 0 0
                                    

Chapter:4

Marju, thank you for saving Gab-Gab and Isla. I owe you this." I told him, then he smiled. While Ambria was busy cleaning the wounds he had received protecting the children.

"You're welcome, pero kahit sino naman na nasa ganoong sitwasyon ay ganun din ang gagawin katulad ng ginawa ko, just to protect Isla and Gab-Gab."He said, kasabay din no'n ay ang pag batok ni Ambria sa kanya.

"Aray naman! Nakita mo na ngang binugbog nila ako tapos gaganyanin mo pa ako."Ani Marju na akmang iiyak pa sa harap ni Ambria.

"Tanga ka kasi! Pwede ka namang lumaban pero nagpa bugbog ka parin, hindi ka ba nag-iisip. Marju naman! Paano na lang kung hindi lang yan ang nangyari sayo? Abay! Kawawa ako."Parang asong singhal ni Ambria sa kanya, kaya itong si Marju ay napatikip nalang ng dalawang kamay sa tenga niya.

"Nilabanan ko naman e' kita mo nga napatumba ko agad ang siyam sa kanila, hindi lang talaga patas makipaglaban ang lalaking may hawak kay Gab-Gab at Isla."

"Unti-unti ng palihim na kumikilos si Don Roman para patayin tayo. Ano ba ang balak mong gawin natin sa kanya?"Tanong ni Ynna, kaya napaisip ako bigla.

Dahan-dahan ko munang binaba si Gab-Gab sa sofa para hindi ito magising sa mahimbing niyang pagtulog at agad na na upo sa tabi ni Ynna at Ambria."Masyado pang maaga para kumilos tayo agad hayaan muna natin siyang matamasan ang mabuhay, dahil kapag ako na ang kumilos ay sinisiguro kung hindi na niya makikita ang araw."

"But the question is. Bakit kilala ni Clarke si Don Roman? Kabilang din kaya siya sa Mafia na pinamumunuan ng matandang yun?"Biglang tanong ni Ambria, na nagpa kunot naman ng mga noo nang nobyo niyang si Marju.

"I don't know, hindi ko alam."Sambit ko kay Ambria.

"Paano kung kalaban din pala natin si Clarke anong gagawin mo Everest?"

"I don't know, saka na natin pag-usapan ang tungkol dito."Tugon ko sa tanong ni Ynna, at kaagad na binuhat si Gab-Gab papunta sa room namin.

Clarke Pov...

I'm here outside the school entrance waiting for Everest, ng malaman ko ang nangyari sa kanila ka gabi ay kaagad akong sinamahan nina Lance at Jax papunta sa mansion nila, ngunit pagdating namin dun, ay nakapatay na ang lahat ng ilaw. Kaya nagdesisyon na lang kaming umuwi sa mga bahay namin. At ngayon ko nalang din kakausapin si Everest tungkol sa nangyari sa kanila kagabi.

And I also have a surprise for her today, at alam na rin ito ng mga kaibigan namin na mag proropose ako sa kanya ngayon at naka ready na ang lahat.

"Deh! I miss you."

"I miss you too, Meh. Wait did they hurt you last night, how about Gan-Gab and Isla are they okay? Kung nandun lang sana ako kagabi I'm sure mapapatay ko talaga silang lahat. Dahil ayaw kung may tao nanakit sa mga taong mahal ko."Ani Clarke na kitang-kita ang pag-aalala sa mga mata niya. Habang tinitignan mga braso ko.

"I'm okay, Gab-Gab and Isla, also and I owe it to Marju because he sacrificed himself to get beaten up just to save the kids

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"I'm okay, Gab-Gab and Isla, also and I owe it to Marju because he sacrificed himself to get beaten up just to save the kids."I said, kaya naman napa tingin si Clarke kay Marju at agad na nakipag kamay.

"Thanks bro."

"Welcome bro."Ani Marju habang naka akbay ito sa balikat ni Ambria, halatang kinilig naman dun ang Bruha.

"Hi, My Lady."Ani Jax at kaagad na binigay kay Ynna ang kulay itim na roses and that is her favorite black Roses.

Kaagad namang tinanggap yun ni Ynna, na ikinatuwa naman ni Jax, naku kung ibang bulaklak yan kahit gaano pa yan ka ganda hindi niya yan tatanggapin. Halatang naka pag research itong si Jax sa mga bagay na gusto ni Ynna.

"Inorder ko pa yan galing Turkey. Kasi special ka sa akin My Lady."

"Thank you Jax. Dahil gusto ko ito, kaya tatanggapin ko. Pero kung ibang bulaklak ito I'm sure kanina ko sana binalik ito sayo."Sambit ni Ynna at kaagad na pinost sa Myday niya ang mga itim na rosas na binigay ni Jax sa kanya.

"Deh, kanina pa tumutunog ang phone mo, sagutin mo muna baka importante yan."Sabi ko kay Clarke. Ngumiti naman siya at napatango.

"Clarke, we need to talk. Ayaw ko sanang sabihin sayo ito, but I need to tell you this."Ani Don Roman na halatang seryoso ito.

"Ano ang ibig niyong sabihin?" Tanong ko kay Don Roman.

"Malaman mo pagdating mo dito."

"I need to go. Tawag na lang kita mamaya okay?"

"Okay, ingat ka Deh."I said.

"Aalis ka? Di ba today is the day that you will propose to Everest."Pabulong na sabi ni Lance sa tenga ko.

"Yes, babalik naman ako agad pagkatapos naming mag-usap ni Don Roman. Kayo na munang bahala sa kanya."Pagkatapos kong sabihin yun ay kaagad kunang pinaharurot ang sasakyan.

"Let's go inside dahil baka mapagalitan na naman tayo ni Prof, kapag na late na naman tayo sa subjects niya."Ani Ynna. Kaya sabay kaming napatangong lahat sa kanya.

Nakita kong palapit sa akin si Lance na may dalang puting paper bag."For you, isuot mo daw yan mamaya sabi ni Clarke."

"Congrats!"He said kaya nagtaka naman ako kung para saan ito. Wala naman kasi kaming napag-usapan ni Clarke na may pupuntahan kami ngayon e.

"I'm so happy for you, Congrats."Ani Ambria at maging si Marju ay ganun din ang sinabi. Ano ba talagang meron?

Ngumiti naman ng malapad si Ynna sa akin at bumulong."Congrats Friend."

"Ynna, baka naman may balak kang sabihin sa akin. Para naman hindi ako magulohan dito? Dahil sa mga kakaibang kinikilos nyo."I said to Ynna with raised eyebrows. But she just smiled at me. And did not answer my question.

"Basta! Tara na nga. Dahil iniwan na nila tayo oh."Aniya.

"What are you going to tell me?" I ask Don Roman pagdating ko sa mansion niya.

"Na hanap na namin siya. Ang babaeng pumatay kay Samantha."

"Sino po siya, nasaan siya?"Tanong ko dahil sa loob ng tatlong taon na paghahanap namin sa babaeng yun ay talagang nahanap na ito ng mga tauhan ni Don Roman.

"Walang iba kundi si..."Biglang naputol ang sasabihin ni Don Roman ng dumating ang isa sa mga tauhan nito.

"Don Roman, may tawag po kayo."




Unloving The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon