CHAPTER 3

4.4K 170 10
                                    

Lumipas na ang tatlong buwan at mag bakasyon na at 4th year na rin ako sa pasukan.I'm thinking rin kung san ako mag bakasyon kasi yong mga kaibigan ko magbabakasyon sila kasama ang family eh ako?Wala na ako sa poder namin nasa ibang bahay na ako nakatira bihira tapos yong kasama mo sa bahay parang walang nakitang tao.

Pumasok na ako sa kwarto namin ni Thalia pero wala akong naabutan na tao sa loob, siguro hindi pa nakauwi kaya wala siya rito.

Nakapag desisyon akong maligo mona pagpasok ko sa loob ng banyo ang lawak kasi ng banyo dito sa kwarto niya tapos may ibang pintuan pa para sa shower room at bathtub.

Kaya napag desisyonan ko na mag relax sa bathtub pero laking gulat ko ng pag bukas ng pintuan.

“What the hell you pervert!” agad niyang tinakpan ang hubad niyang katawan ng towalya.

Tumalikod naman ako agad sa pangyayari kingina yan bat di nag lock ang bruha tapos natadnan ko pang nagpakalunod sa–este nag rerelax sa bathtub tapos exposed pa yong dibdib.

“Sorry akala ko kasi walang tao,tapos di ka man lang nag lock!” Sabi ko neto habang nakatalikod sa kanya.

“Are you shouting me?and the hell lumabas ka sa banyong ito pervert!” I get stunned sa kakahiyan di man lang ako lumabas at pinili ko pang tumalikod sakanya kaysa lumabas man lang goodness!

Agad akong lumabas sa banyo na yon at napag-isipan na wagna pala ako maligo bukas na lang.

Nakahiga ako ngayon sa sofa kung saan ako natutulog habang naglalaro ng online games at open mic pa,base sa peripheral vision nakita ko si Thalia na lumabas ng banyo,na po-frustration ako sa laro dahil sa nangyari.

“Fuck! Yvonne mag-iingat ka naman–wagkadyan sabi tigas ng ulo” Sabi ko sa kabilang linya.

“What can I do now babe?” sabi ni Ex sa kabilang linya.

Babe parin ang tawag niya sakin kahit wala na kami.Pero hindi na ako naapektohan don kaya di na ako nag reklamo basta may limitations kami.

“Sa akin ka sumama back up kita—maghanap ka ng masasakyan natin Yv, malapit na yong oras” sabi ko dito.CODm kasi nilalaro namin andito rin yong dalawang buang kasama ko sa team.

“Babe!here my motor dito” turan ni Yv sa kabilang linya.

“Ako na—umangkas kana sakin—” bigla na lang nawala yong cellphone na hawak ko at nahulog pa talaga sa sahig!

Napatitig ako sa may gawa neto at naka cross pa  talaga ng braso.

“Ano bang problema mo kita na ngang naglalaro yong tao eh” reklamo ko saka pinulot yong cp na nasa sahig.

“I called you many times tapos di ka man lang nakikinig?” Eh sa focus ako sa laro kailangan talaga Kunin yong cellphone tapos ihulog.

“Pwedi ka naman mag antay matapos diba?” kainis naman ng babaeng to nangingialam akala ko ba may rules.

“Oh fuck I hate waiting!” oh tapos bat naman galit.

Sa wakas na open ko yong phone.

“Ano ba sasabihin mo bilis na maglalaro pa ako” Sabi ko saka nag pindot pindot sa cp.

“Never mind j-just continue – flirting” mahinang sabi niya sa huli pero dining ko.

Is she jealous?No wag nga ako mag assume di tayo gusto nyan never!

”Okey” saka pumwesto ulit para maglaro ng may biglang lumipad na unan sa mukha ko.

Paglingon ko sa kinaroruonan niya ang talim maka tingin.

Living with my homophobic wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon