CHAPTER 5

4.3K 159 4
                                    

.

Tatlong araw na akong hindi umuwi sa bahay nila Thalia at sa bahay namin at baka magtaka sina mommy,kaya ang ginawa ko dito ako sa condo dumiretso kung san magkatabi kami ng unit ni Yvonne.

Speaking of Yvonne ng malaman niyang bumalik ako sa condo ko dito na ulit siya tumambay tapos mangyaya ng laro pag bored.

“Babe naman umayos ka nga!” pagalit na sabi nito sa'kin dahil sa di ko seniryoso ang laro namin.

“Maayos naman to ah” rebat ko sa kanya na kinairap lang nito.

“ I will punish you pag hindi ka nanalo sa laro nato.I swear babe” dahil sa sinabi niya napalunok ako alam kung may gagawin talaga siya proven and tasted na yan.

“I-ito na magseryosyo na ako” angal ko sa kanya saka nag focus ulit sa laro.

“After this game 1v1 tayo”

Kaibigan ko na nasa kabilang linya napa tawa na lang sabay good luck sakin.

Mga walang hiyang kaibigan to.

“A-anong punishment naman yan ba pag yan talaga  kalokohan ayaw ko” angal ko sa kanya baka kasi malalang kalokohan naman yon.

“Magustohan mo yon promise ” may ganon ba? punishment na nga magustohan ko pa.

Nag 'tss' na lang ako sa kanya.

Nasa mainitan na kami ng laro ni Yvonne.

“Fuck! Fuck! sandali lang naman—--ahh tang*na” binitawan ko agad yong cellphone,nainis 'ko saka tinignan ko ng masama si Yvonne naka ngisi ngayon.

“You lose ”sabi niya pa na naka ngiti.

“Andaya mo kasi!” nainis kong sabi sa kanya na ikinatawa lang niya.

Lumapit ito sakin saka walang pasabi na umupo sa kandungan kasabay ng pagkawit ng kamay niya sa balikat ko.

“Well,since you lose this game babe— hmm let's go shopping” nagulat at napatitig ako sa kanya “In one condition ” dugtong nito na may ngiti sa labi.

“A-anong condition yan?” nautal kong sabi sa kanya,alam ko na may kalokohan na talaga 'to eh.

“Be my date today that's it” sabay hawak niya sa aking pisngi saka inipit sa kanyang palad na pinanggigilan niya.

“Anong klasing date ba yan?” baka kasi ano romantic ayo ko umasa siya lalo na paulit-ulit niya na akong tinanong na bumalik sa kanya.

“A simple date will do babe” Sabi niya saka umalis na sa pagkandong sakin pero bago yon. “Don't try to resist me” saka kumindat sakin.

“Ngayon na ba?” tanong ko sa kanya.

“Yes,kaya mag-ayos na tayo or else–you want me to accompany you maligo” nakangiti nitong sabi saka  binugaw ko na paalis baka san pa mapunta ito.

Andito na kami  ngayon sa mall naglilibot tapos ako ang taga bitbit ng pinamili niya hanep ng babaeng to.

Habang kasalukoyan kaming naglilibot dito di ko inasahan na makasulobong ang taong iniiwasan ko ng tatlong araw, kasama ang boyfriend niya at ang ikinagulat ko na magkakilala sila ni Yvonne.

“Oh hi cous” cous? As in cousin?

“Who's with you?” tanong ni Thalia sa pinsan niya kahit alam niyang ako kasama.

“I'm with my girlfriend Kamari” nagulat pa ako saka napatitig kay Yvonne.

Gago anong girlfriend! Wala sa usapan to fuck!

Living with my homophobic wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon