CHAPTER 12

4.1K 123 1
                                    

Miss Elaine?” Sabi ko nasa mall kasi ako ngayon bumili ng regalo kay Athena birthday na niya kasi bukas,tas nahagip ko itong si miss Elaine na nasa baby stuff.

“Oh Kam ikaw pala yan anong ginawa mo dito?” tanong niya.

“ah window shopping?” dahil sa sagot ko napatawa siya.

“Crazy as always Kam,so are you alone don't you?” napakalmot na lang ako

“Oo eh” sabi ko.

“Ano ba bibilhin mo?”

“Di ko rin po alam eh” napayuko sabay kalmot sa ulo kong sagot.

“Unbelievable” napailing na lang siya na stress na yata.

“eh ikaw miss ano ginawa mo dito?” tanong ko sa kanya lage na lang kasi ako.

“Ahh may tinignan lang ang kyut kasi ng stuff na yon” Sagot niya saka tinuro yong hinawakan niya kanina.

“Gusto mo ma'am bilhin ko para sayo?”

“Why? Do I look like a baby?” baby ko char

“A-ano ma'am baka kasi ano baka may bigyan ka sa binyag” palusot ko nalang sa kanya.

“No,nagandahan lang ako that's it” Sabi niya pero bat naman malungkot ang Elaine na yan.

“Hayss wag ka na makasimangot diyan ma'am nag mukha na tuloy kang matanda niyan” Sabi ko na lang na ikinasama ng mukha niya.

“Do I look granny to you Ortiz?!” pag ganyan talaga ang itawag pikon na yan HAHAHHA

“Wala akong sinabi ma'am ang sabi ko lang wag ka na nakasimangot libre na lang kita ice cream po hehe” Mas lalo lang sumama yung mukha niya kaya ibahin ko na lang ang usapan.

“Okey let's go” na una pa siyang umalis wow naman pag ice cream talaga.

Habang kumain kami dito ni miss ng ice cream hindi mawala yong mga kwentohan not until pinahiran niya ako sa may labi.

“Ang clumsy mo parin kumain” Sabi niya.

“Salamat ah ikaw din naman lasinga” natawa ako sa reaction niya ngayon.

“Pardon?”

“Akin na lang yun baka kasi magwala ka pag nalaman mo HAHAHAH ” Sabi ko saka sumubo ng ice cream.

“Kam” tawag niya sa pangalan ko.
“How's your relationship with Thalia?” bat niya alam.

Tumingin ako sa kanya na ngayon ay nag abang ng sagot.

“A-alam niyo po?” napangiti siya sakin.

“Yah since then.Until y-you two got engaged” her voice broke saka pansin ko ang luhang pinigilan niya.

Anong engaged di naman kami dumaan sa ganyan.

Dahil sa sinabi nitobngayon naging curios 'ko may gusto akong malaman.

“Matagal mo na ba akong kilala miss?” saka tumango ito.

“How?” napatitig ito sakin saka mapait na ngumiti.

“I don't remember how” sinungaling si miss alam kung ayaw lang niya sabihin.

“Be happy to her” Sabi niya saka ngumiti sa'kin.

-

Pagkauwi ko agad sa bahay nadatnan ko si Thalia ngayon sa sala nakaupo habang nanonood ng tv.

Dahan dahan akong naglakad at dahil ramdam niya ang presensya ko.

Living with my homophobic wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon