"Harry, tới nơi rồi mau dậy đi"
Harry chậm chạp mở mắt ra liền thấy một phong cảnh nhộn nhịp, cậu đưa tay day hai bên thái dương, bước xuống xe
"Harry đây là quán Cái Vạc Lủng là quán rượu và nhà nghỉ cho các phù thủy, hẻm xéo được kết nối thông qua quán trọ này"
Harry có chút phấn khích nhìn xung quanh, các phù thủy họ đang uống rượu và trò chuyện với nhau một cách vui vẻ, có vài thiếu niên mặc áo choàng chùm đầu có viền áo trong màu đỏ và cà vạt cùng màu, cậu đi theo chân bà Bones cùng chị Hose đi vào quán gặp một người đàn ông đứng ở quầy nước đang lau một cái ly vừa chăm chú quan sát các khách hàng của mình.
" Chào ông Tom, hôm nay thời tiết hơi xấu nhỉ có lẽ sẽ có một trận mưa lớn"
"Ái chà bà Bones lâu rồi không gặp, vài hôm nay thời tiết có chút nóng tôi cũng mong trời sẽ mưa, à mà cậu bé đáng yêu này là ai thế? "
Harry đang ngắm nhìn xung quanh đột nhiên được nhắc đến liền quay mặt nghiêm túc nhìn vào người đàn ông. Bà Bones buồn bả liếc mắt nhìn Harry rồi nhìn Tom
"Thằng bé là Harry Potter, vì vấn đề gia đình nên tôi có nhiệm vụ đưa thằng bé đên Gringotts để kiểm tra"
" Harry Potter à, chà thật may mắn cho ta vì đã gặp được nhóc"
Bà Bones cũng mỉm cười thân thiện nhưng ngược lại với bà, Harry cậu không quen với ánh nhìn chằm chằm đầy kì dị của người đàn ông này, cậu liền nhìn xuống dưới sàn tránh tiếp xúc bằng mắt với người đàn ông. Harry mân mê cánh tay áo, Ad đang ngủ say quấn chặt quanh tay cậu, Harry vuốt nhẹ khiến cho Ad hơi run lên rồi quấn chặt hơn ngủ tiếp
"Rất vui được gặp ông nhưng chúng tôi có chuyện cần phải đi trước, hôm nào lại ghé"
"Được được, bất cứ khi nào"
Nói rồi bà Bones quay qua nắm tay Harry nhưng cậu nhìn giật mình giật mạnh tay ra, đôi mắt liền trở nên dữ tợn hơn khi màu sắc đôi mắt liền trở nên đậm hơn. Harry khi biết là bà Bones nắm tay mình thì lập tức bình tĩnh lại, khuân mặt mỉm cười giả tạo trấn an
"Con xin lỗi, do con không quen được người khác nắm tay nên hơi giật mình, mong cô đừng để ý"
Bà Bones tuy có chút giật mình nhưng cũng hiểu, vì mấy ai lại không giật mình đi bị nắm tay bởi người lạ cơ chứ, trong khi đó cậu đang trải qua những chuyện không mấy vui vẻ...
"Nào đi theo cô nào, để vào được hẻm xéo chúng ta phải đi qua Quán Cái Vạc Lủng, đến một bức tường phía sau quán và gõ nhẹ vào một cục gạch (3 dọc, 2 ngang, bên phải), lối đi bí mật dẫn tới Hẻm Xéo sẽ được mở ra."
Harry âm thầm ghi nhớ, sau khi cùng bà Bones đi qua liền thấy hẻm xéo nhộn nhịp người đi, có vài người đi qua có liếc mắt nhìn cậu rồi cũng chẳng để ý mà đi qua, cậu đột nhiên nghe một mùi thối rữa nặng vừa mới lướt qua cậu, ngay lập tức Harry quay người lại nhưng kì lạ là mùi khó chịu đó đã biến mất trong hư không, nhìn xung quanh cũng không thể tìm được mùi nó xuất phát từ đâu, thật kì lạ...
"Con sao thế Harry?"
Harry giật mình liền quay lại mỉm cười ngay thơ rồi đáp " không có gì ạ"
BẠN ĐANG ĐỌC
Allharry_ Tiếng gió trên đồi hoa
FanfictionHarry James Potter- từ nhỏ đã sống trong sự bạo hành của họ hàng mình, năm tròn 11 tuổi một người đàn ông có mái tóc bóng dầu, đôi mắt đen và khuân mặt không cảm xúc tìm cậu tự xưng là "Severus Snape" là giáo sư độc dược và nói cậu là một phù thủy...