Chương 3: Hối lộ

46.9K 3.9K 2.4K
                                    

Quan gõ chữ: Dờ đại nhân

Ninh Như Thâm vừa ra khỏi cổng hoàng cung, xe ngựa của Ninh phủ đã đợi ở ngoài.

Một người đàn ông trung niên khoảng hơn bốn mươi tuổi nhảy xuống khỏi xe ngựa, khuôn mặt phúc hậu tỏ ra vui mừng, ông ấy hành lễ với cậu, "Đại nhân!"

Ninh Như Thâm: ...

Ninh Như Thâm, "Ông là...?"

Người nọ lập tức hoảng sợ, "Đại nhân! Lão nô là Nghiêm Mẫn đây!"

Ninh Như Thâm nhìn chăm chú vào trang phục của ông ấy, thử dò hỏi: "À... Nghiêm quản sự?"

Nghiêm Mẫn vội vàng gật đầu, "Đúng là lão nô đây."

Ninh Như Thâm mỉm cười, "Hôm nay trông ông không giống mọi khi, suýt nữa thì không nhận ra." Cậu nói xong thì leo lên xe ngựa, để lại Nghiêm Mẫn đứng tại chỗ rồi tự sờ lên mặt mình trong sự hoang mang.

Trong xe ngựa đã chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ và nước trà, thậm chí còn đốt cả trầm hương.

Toàn thân Ninh Như Thâm rã rời.

Cậu tiện tay cầm một quả óc chó lên rồi bắt đầu cắn răng rắc, nhân tiện gọi Nghiêm Mẫn, "Khởi hành."

Xe ngựa kẽo kẹt chuyển động rồi từ từ khởi hành.

Đi được vài mét, một giọng nói lanh lảnh bỗng dưng vang lên ở phía sau, "Ninh đại nhân! Ninh đại nhân ngài chờ đã!"

Ninh Như Thâm giật mình thon thót, lòng thầm có linh cảm chẳng lành.

Cậu ngồi dậy rồi đập vào thành xe để thúc giục Nghiêm Mẫn, "Nghiêm thúc, nhanh lên, tăng tốc đi!"

"Ơ... đại nhân à, hình như lão nô vừa nghe thấy..."

"Ông nghe nhầm rồi."

"..."

"Ninh đại nhân... Ninh đại nhân! Bệ hạ triệu kiến... Bệ hạ..." Giọng nói phía sau càng lúc càng gần hơn, thậm chí còn nghe thấy cả tiếng thở run rẩy.

Thùng xe rung lắc, cả cỗ xe dừng lại.

"Xoạt!" Ninh Như Thâm hít sâu một hơi rồi vén rèm xe, thò đầu ra ngoài nhìn, vừa lúc nhìn thấy khuôn mặt mướt mải mồ hôi của Đức Toàn.

Đức Toàn thở hổn hển, giơ lan hoa chỉ về phía Ninh Như Thâm tỏ vẻ trách cứ, "Ây dô, Ninh đại nhân thật là hành hạ người ta quá đi mà~"

Ninh Như Thâm mỉm cười đầy lịch sự: ...

---

Đi từ cổng hoàng cung vào sâu bên trong, suốt dọc đường đều là kiến trúc tường đỏ ngói vàng. Vòng qua một bên cửa phụ sẽ đến một lối đi ngoằn ngoèo, hai bên lối đi trồng đầy những cây hoa lê trắng muốt như ngọc tuyết.

Ninh Như Thâm nhìn ngắm xung quanh, thầm khen ngợi trong lòng:

Đình viện xuân sang rợp lê hoa, rất hợp để chôn cái thây ta.

Chuyến này ra đi, e là không có ngày trở về...

"Sao đại nhân lại thở dài vậy?" Đức Toàn cười hỏi.

10.[Đam mỹ/Completed] Thần thật là yếu đuối - Mã Hộ Tử QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ