EFFORTS
Nakarating kami sa bahay at nauna ng pumasok yung mga kaibigan ko kasi napagod sila kakaikot sa Mall.
Pumasok na ako sa bahay at sinarado ko na yung pinto. Yung mga driver ko at bodyguard ay mayroong bahay malapit lang sa bahay ko. Binili ko iyon para sa kanila. Tinatawagan ko lang sila kapag hating gabi may ipapabili ako.
They working hours for me is 7-12 am.
Pumunta na ako sa itaas at pumasok sa kwarto ko, nilagay ko lahat ng pinamili ko sa higaan ko para makapagpili ako kong ano ang gagamitin ko para bukas.
"Uhm? Lahat naman maganda. Pero i think..." pagsasabi ko na para bang nag uusap kami ng sarili ko.
"This denim skirt and croptop light pink" sabi ko.
This is a perfect combo for me, at paparesan ko nalang nung boots. All done!
Inayos ko na ang mga ito at nilagay sa walk in closet ko. Pumasok na ako sa CR para maghalf bath. Paglabas ko i wear my night dress, humiga na ako napatitig sa salamin.
Tama pa ba ito ang ginagawa ko? Takot ako sobra na masaktan ulit. Pero hindi naman kasalanan kong mag bibigay ako ng second chance sa isang tao?
Nagising ako ng bandang 9 ng umaga, nakatulog pala ako sa kakaisip ko kagabe. Bumaba na ako at nakita ko yung mga kaibigan ko na nag iingay na naman sa kusina ko.
"Agang aga ang ingay ingay" sabi ko habang inaayos yung buhok ko.
"Sorry madam!" Sabi ni Saichi.
"Duh! Anong ulam for todays?" masiglang sabi ko.
"Ginataang Isda!" sabi ni Pat.
"My fav! Hindi pa ba tapos?" sabi ko at kumuha ng baso tsaka pumunta sa ref para kumuha ng tubig.
"Malapit na" sabi ni Pat.
"Oh Kristy ano yang binabasa mo" sabi ko at tumaba sakanya na nagbabasa sa dining area.
"He's into Her by Maxinejiji" sabi niya.
"OMAYGAD! Yan din yung binabasa ko noon sa apartment ko. San mo nakuha yan?" sabi ko sakanya.
"Tangek! Diyan sa bookshelf mo" sabi nito saakin.
"Ay saakin pala" sabi ko naman.
"Anong nakain mo ngayon Bri? Bakit ang sigla sigla mo?" sabi ni Saichi na inihanda yung pagkain sa lamesa.
"Bakit? Ayaw niyo ba ganito ako?" sabi ko.
"Gusto, bumalik ka nga sa dating ikaw. Kaya nga sinabi ko kong ano yung nakain mo" sabi ni Saichi.
Bumalik ba ako?
"Wala naman akong nakain, maganda lang yung tulog ko." sabi ko sakanila.
"Ibang iba yung mood ni madam ha!" sabi ni Lyka.
"Shut up! Kain na tayo" sabi ko.
"Ahhh kaya pala, may date eh" sabi ni Pat habang nagsasandok ng kanin.
"Owshi! Date with Ex!" sabi ni Lyka.
YOU ARE READING
DESTINY
Teen FictionHello! This is SEASON 2 of HIGHSCHOOL LOVERS.Before you read this make sure you already read the SEASON 1. So you guys will not confused of anything happen here. So yeah, thankyou for supporting! Love author❤️