[Krizza's POV]
"Kai sayo muna si Ice, gagawa lang ako ng gatas niya." at kinuha niya si Ice sa kamay ko.
Gumawa naman ako ng gatas ng biglang umiyak si Ice kaya napatingin ako kay Kai.
Napangiti naman ako. Hinehele niya si Ice.
Tatay na tatay.
Nilapitan ko silang dalawa at pinadede si Ice ng biglang may nagflash kaya nagulat kami.
"Happy Family" pang asar na sabi ni Louise at tumawa habang kinukunan kami ng picture
"Ganyan na ba talaga ang may pamilya? Masayang masaya na" sabi naman ni Fei habang naka hawak sa braso ni Frey.
Napailing naman ako at ngumiti.
"Woah dude. Bagay na bagay mag alaga ng bata ah." pang asar na sabi ni Sehun kay Kai kaya binatukan naman siya ni Kai.
"Tangina mo dude." malutong na mura.
"Uwaaah! Uwaaah!" iyak ni Ice kaya agad kong kinuha si Ice kay Kai at hinehele.
"Ang cute ni Ice." gigil na sabi ni Dyo.
Tinignan ko siya at ngumiti, "Gusto mo?" tanong ko sa kanya at tumango naman siya.
Kinuha niya si Ice sa kamay ko at hinehele niya din at pinadede.
Nagiging maingay na naman ang bahay dahil sa kanila. Pfft.
**
"Bulaga!" masayang paglalaro nila Chanyeol Baekhyun at Sehun kay Ice.
"Hehehehe" tawa ni Ice napangiti naman ako.
"Hyung tumawa siya! Tumawa siya!" masayang sabi ni Sehun. Loko parang ngayon lang naka kita ng bata.
Biglang tumayo si Kai habang kinuha yung phone niya sa bulsa niya at pumunta sa garden. Tinignan ko si Fei na ang lalim ng iniisip niya.
"May problema ba Fei?" tanong ko kaya napatingin siya sakin at umiling.
"Napaisip lang ako pag may baby din kami ni Frey. Hahaha!" tawa niya kaya napatingin si Frey sa kanya at binigyan siya ng nakakalokong ngiti.
"Gusto mo gumawa din tayo?" pang asar na tanong ni Frey sa kanya kaya namula siya at umiwas ng tingin. Tumawa naman kami ng malakas.
"Guys" malungkot na sabi ni Louise kaya napatingin kami sa kanya.
"Bakit Louise?" tanong ni Xiumin habang kumakain.
Baboy talaga. Hahaha!
"Namiss ko si Louie. Huhuhuhu" peke niyang iyak at kumuha ng tissue.
Okay Louise. Okay. Oa mo.
"Nasan pala yung gagong yun?" tanong ni Chen habang nagsasalamin. Feeling pogi din tong camel na toh.
"Nasa Japan para sa business ng daddy niya. Huhuhu." peke niyang iyak ulit.
"Edi sundan mo." sabi ni Suho kaya napatingin kami sa kanya na kakapasok lang galing sa garden.
"Porket napaka rich mo lolo gumaganya ka na. Kung ganun din naman edi libre mo yung ticket, hotel at allowance ko." sabi ni Louise at ngumiti.
Umiling nalang ako. Di pa din sila nagbago.
Biglang tumabi si Kai sakin na ang lalim ng iniisip niya. I hugged him.
"May problema ba jagi?" I asked him pero di niya pa din ako napansin kaya kinurot ko pisngi niya.
"Aray!" napatingin siya sakin at nag pout ako.
"Ang lalim ng iniisip mo. May problema ba?" tanong ko. Umiwas siya agad ng tingin sakin, "W-wala naman. Oo wala talaga." nauutal niyang sabi.
Di ako naniniwala. May tinatago ka talaga Kai. Ayaw mo lang sabihin sakin.
He kissed my forehead kaya napapikit ako at ngumiti.
"I love you" bulong niya sakin habang nakangiti.
"I love you too" bulong kong sabi at ginantihan din siya ng ngiti.
Inentertwine niya ang mga kamay namin at napangiti ako.
Maybe we're meant to be. And maybe I'll let go our contract. *chuckles*
Akala ko si Harley na talaga ang gusto ko sa buhay ko pero hindi pala. And I thanked Harley for breaking up with me noon pa lang bago ko ulit nakita at nakilala si Kai.
Nabaon ko siya sa limot at dahil na din sa amnesia ko. Even my son, Grey. And I'm sorry about that.
Basta ngayon ay bumalik na sa alala ko kung ano talaga ang buhay ko noon palang. At bumalik ako kay Kai.
I love you Kaizer Silver Kim.
BINABASA MO ANG
365 days with my Contract Husband
Romance[Prologue] Si Krizza Mei Huang, isang babaeng mayaman; single (?); masungit; maldita; at hindi masyadong ngumingiti na para bang may galit siya sa mundo. Isang araw namatay ang kanyang mga magulang dahil sa isang aksidente. Aksidente nga ba o pinata...