Phần 1: Ăn ngoài

3.3K 29 1
                                    

Một đêm ở rạp hát

(Được viết khi đang nghe: Bizet: Carmen*)

Phần 1: Ăn ngoài

Fiona luôn muốn đi xem opera, nhưng cô và chồng mình, Patrick, lại chẳng bao giờ có thời gian, mà cũng chẳng có điều kiện để xem khi có cơ hội. Mãi tới tận hôm nay họ mới có nhiều thứ để ăn mừng. Mà không chỉ vì Patrick được thăng chức và tăng lương, mà hôm nay còn là sinh nhật của Fiona và đứa con đầu lòng sắp ra đời của họ, hai vợ chồng đều biết rằng mình cần phải ra ngoài ăn mừng khi còn có thể.

Patrick mặc một bộ âu phục kẻ sọc màu xanh thẫm, phối với cà vạt lụa dệt nổi thêu kim tuyến màu xanh đậm, áo sơ mi xanh sáng màu, trông khá bảnh bao và sang trọng. Họ đã vung tiền mua một chiếc váy dạ hội mới cho Fiona, một chiếc váy maxi cổ chữ V màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp với đường xẻ tà cao ở hai bên nhằm khoe trọn cặp đùi và bắp chân săn chắc và đôi giày cao gót có quai mà cô mang. Đường viền cổ áo khoét sâu làm nổi bật bộ ngực đầy đặn đã tăng gấp ba lần của cô so với trước khi cô mang thai, và lớp vải xếp nếp hoàn hảo, bám vào đúng chỗ để làm nổi bật phần bụng lớn của cô. Họ đã hợp lý hóa cho việc đây chính là một cái cớ tốt để hai vợ chồng có thể ra ngoài thị trấn trong khi họ vẫn còn đang có thời gian cho riêng mình. Họ thậm chí còn đặt ghế riêng (private box) để được cảm nhận cảm giác hoàng gia trong khi xem buổi biểu diễn từ trên cao so với mọi người.

Patrick cũng đã sắp xếp một chỗ ngồi kín đáo trong một góc khuất của một nhà hàng Pháp sang trọng để họ có nhiều không gian riêng tư hơn, vì anh biết thừa rằng Fiona có xu hướng trở nên cáu kỉnh như thế nào. Họ khó mà nắm tay nhau cả ngày, rồi lại hào hứng với buổi biểu diễn, và cuối cùng là ra ngoài ăn mừng cho những gì đã đạt được. Fiona đã cực kì hứng tình kể từ đầu khúc tam cá nguyệt thứ hai*, mặc dù bụng cô to và nặng nề, lưng và hông cũng thường xuyên đau nhức, nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy mình quyến rũ hơn thế.

[*Tam cá nguyệt: trimester - phụ nữ sẽ trải qua 3 giai đoạn của thai kì cho đến khi sinh nở. Tam cá nguyệt thứ 2 là thời gian ba tháng giữa thai kì.]

Anh nhìn người vợ xinh đẹp của mình qua chiếc bàn dưới ánh nến, đang tỏa sáng lung linh trong ánh lửa bập bùng dưới tác dụng của hormone thai kỳ. Mái tóc đen dài xõa xuống một bên vai, nổi bật trên làn da trắng ngần, lớp trang điểm đậm của cô, giống hệt như một ngôi sao quyến rũ từ thời hoàng kim của Hollywood. Anh nâng ly rượu sâm banh của mình, và cô, với một ly rượu táo sóng sánh, anh nâng ly, lời nói của anh đầy tôn kính, "Chúc mừng sinh nhật người vợ tuyệt đẹp của anh, tình yêu của đời anh, và cũng là một người mẹ của đứa con bé bỏng sắp chào đời của chúng ta. Anh không bao giờ có thể tưởng tượng được cuộc sống của mình sẽ tuyệt vời như thế nào trước khi anh gặp em, Fiona à, và anh rất biết ơn vì em đã ở bên anh để chia sẻ thành công tài chính với anh, cũng như là với gia đình càng ngày càng đông đúc hơn của chúng mình."

[DỊCH | FPREG] Một đêm ở rạp hát (18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ