Chapter 8: Korea..

24 0 0
                                    

Zia's POV.

Today is my flight. My things are all packed. Hay. Mamimiss ko ang Pilipinas. Ang rami kong memories dito. Happiness, sadness. And all. Dito ako nakaramdam non. Hahays. Mamimiss ko toh. Lumabas na ako sa kwarto ko. And nakita ko sila Thea, Arri, Joaquin, John, Mom, and Dad. Na umiiyak. Hayy.  Nakaka'iyak.

Bumaba na ako. Niyakap naman nila ako.

"Zia mamimiss ka namin" sabi nila sakin. Umiyak na talaga ako. Eh kasi naman eh.

"Mamimis ko rin kayo" sabi ko sakanila. Hayy mimiss ko talaga ang mga mukha nila.

"Hoy ano ba Joaquin. Akin yang chocolate eh" sabi ni thea kay Joaquin

"Ang selfish mo. Share nalang tayo"

"No. Hindi ako makikipag share sayo. Ano ba?! Akin na nga"

"Ang selfish mo. Akin nalang toh. Bibilhan kita ma--" i cut him

"Ano ba kayo. Yan ba ang ibabaon niyo sakin. Yung pag'aaway niyo. Behave na muna kayo. Kahit ngayon lang" sabi ko.

"Swerte ka nandyan si Zia. Kung wala na.." sabi ni Thea. Hay kakatawa talaga sila.

"Okay, anak punta na tayo sa Van. Pupunta na tayo sa Airport"

"Okay" tapos pumunta na kami savan. Pagkarating namin sa airport. Tinawag na rin ang flight ko.

"Oh mom pano bayan. BYe bye na ma,pa, bebs, Joaquin and John" sabi ko tapos hinila na ang bagahe ko. At pumunta sa line. Huhuhu. Mamimiss ko talaga ang Pilipinas. Ang seat ko is number 26. Umupo na ako.  Hmm?? Ang comportable naman.

*£*£*£*£*£*£*£*£*£*£*£*£*£
Minulat ko ang mata ko. And I'm here. Yey!! Lumabas na ang mga passenger. Pinauna ko na baka maipit lang ako dun eh. Nung wla na ang mga passengers. Dun na ako lumabas. Pumunta ako sa waiting area and nakita ko si tita.

"TITA!!!" sigaw ko kaya natingin siya sakin. Lumapit ako sakanya and niyakap.

"Oh, tita namiss kita" sabi ko. Hinug naman niya ako.

"Miss din kita ija. Kamusta na ba ang mommy mo dun??" Tanong niya. Si mom kasi yung kapatid niya.

"Okay naman tita. And medyo busy na sila sa kompanya." Sabi ko habang lumalakad kami.

"Ammhh. San po si Sheena and Jana. San na ang twins kong couzins??" Tanong ko kay tita. Twins kasi ang couzin ko.

"Nasa van." Sabi niya. Giniginaw ako. Jeez. Kinuha ko ang jacket kong macapal and sinout yun. Ang ginaw pala dito. Pagkaratig namin sa van. Binuksan nman ni Gita. And nakita ko ang dalwa.

"Noona Zia!!" Sigaw nila sabay hug sakin. Spoiled brat din tong dalawa. Pareho ni Brina. And pareho silang age. 14.

"Hello Jana and Sheena" bati ko. Ay oo nga pala. Marunong silang magtagalog. Galing nga nila eh. And marunong din naman sila mag korean. Ako rin marunong. Nag aral kasi ako.

Sumakay na ako sa van. Nakarating na kami sa bahay nila. Dito kasi ako magsta'stay. May hotel room din naman ako. Pero hindi ko gusto dun. Ako lang mag'isa eh.

"Amhh Zia. Sa kwarto mo parin matutulog. Yung kwarto mo dati. Walang nawala dun. And also the wall. Pink parin." Sabi niya.

"Hahahah. Thanks tita" sabi ko sabay hug sakanya. Tinulungan naman ako nina Nana and She. Yan kasi ang tawag ko sakanila. Pero hindi nila gusto. Hindi ako nalilito sakanila. Kasi si Nana yellow ang all t-shirt niyan. Si She naman Red. Kaya hindi talaga ako malilito.

"Thank you She and Nana" sabi ko sakanila. Napatingin naman sila sakin.

"Don't never ever call me that." Sabay nilang sabi. Hayyy. Umiling ako. Bumaba na sila agad and ako naman. Matutulog. Jetlag??.

A Nerd Change because of himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon