Zia's POV
Waaaahhhh!! May malakng giant na humahabol samin. Kasama ko si Ash. Hinawakan niya ang kamay ko tapos.. hina---Kring..kring.. kring.. kring..
Ay panira. Sheteng palaka. Anong oras na ba?? 6:54. Aga naman nagring ng alarm ko. Panira sa panaginip. Haystt. Bumangon na ako and pumunta na sa Cr. Maliligo muna ako. 15 minutes past. Finish bathing. Nagtuwalya ako and pumunta sa Closet ko. Sheez. Ang lamig. Kinuha ko ang uniform ko. Yung unifrom ko talaga hindi yung binili ni Ash. Pinalabhan ko pa. Nagbihis ako and tadahhh!! Finish. Fishtale lang muna ang hairstyle ko. Ang init kasi tapos maglulugay lang ako. No way!! Kinuha ko ang bag ko and lumabas na. Pagrating ko sa kitchen. Nakta ko ang dalawa na kumakain ng egg with bread. Okay. Kumaha ako ng isa. And kinain yun. Umupo din ako.
"Goodmorning Bebs" bati ko sakanila. Napalingon sila and ngumiti.
"Goodmorning rin Bebs." Bati nila pabalik. Ngumiti din ako. And kumain na. Tapos na akong kumain.
"Bebs. Sabay tayong punta sa school. Baby ko nalang ang gagamitin" sabi ko sakanila. Tumango nmaan sila. And tumungo na kami sa bagahe. Kinuha ko ang susi ko. And pina'andar na. Pagkarating namin sa gate namin. Si Arri na ang nagsabi ng open. Siya rin ang nagsabi ng close.
I drive fast. Hindi sila na pagok kasi naman nakaseat belt na sila. Hahaha. Nakarating agad kami sa school. Pinapasok agad kami ng guard. Pinark ko and baby ko dun sa parking space. And binigay sa lalake ang susi. Bumaba na kami and nasagitna parin ako. Naglalakad na kami sa hallway. And pinigtitinginan kami ng mga schoolmates namin. Pch. Sanay na ako noh. Pagkarating namin sa hallway ng mga fourthyear. Nagulat ako kasi pinalibutan ako ng mga lalake. Sheez.
Tapos binibigyan nila ako ng mga flowers, teddy bears, chocolates. At marami pang iba. Sheez. May bigla namang humila sakin. Pagkita ko sa lalaken humila sakin. Si ASH lang pa-- Wait What?! Si Ash. Sheet. Tumatakbo kami ni Ash. Oh no!! Heels pa naman ang ginamit ko ngayon. Ohmydee. Matatapi--.
"Aray'' sheez. Bakit ngayon pa?? Naputol!! Aish. Bigla naman akog binuhat ni Ash. Papunta kamin rooftop. Pagkarating namin dun. pinaupo ako sa isang bench. Nalingon'lingon ako.
Kami lang pala ang tao. Piece of Sheet."Thank you pala Ash" sabi ko lumingon naman siya sakin. Parang slowmotion lahat. Parang siya lang ang nakikita ko tapos pagpahid niya ng pawis niya slowmo parin. Shez. Anong ibig sabihini nito?? Pumikit nalang ako. And binuksan ang mata ko,
"W-welcome. Hooo!! Kalagud!! Bigat mo pala" asar niya. Inirapan ko lang siya.
"Ang filler nito!" Sabi ko sabay hampas sakanya.
"Paano na yan. Wala kang shoes. Ayy, tatawagan ko na lang si Insan" sabi niya tapos kinuha ang phone niya. Oo nga noh. Nawala ang dalawa nung pinalibutan ako.
"Hello?? .... Isan huy....Kasi si Zia. Wala siyang shoes. Naputol. Meron ka bang extra??... Sige nandito kami sa rooftop salamat.. bye" sabi niya. Hindi ko naintidihan. Putol putol kasi. Pch. Lumingon naman siya sakin.
"Papunta na siya dito" sabi niya sabay ngiti. Sheeteng naman OO. Ang gwapo ni--. Ha?!? Sinabi ko yun!! Wala wala. Kalimutan niyo nalang. Hihjiuhi. Bigla namang bumukas ang pinto. Niluwa ng pinto ay si Thea and Arri.
"Oh bebs. Sapatos mo" sabi ni Thea sabay bigay sakin ng shoes. Nagsmile lang ako sakanya. May heels padin naman.
"Salamat bebs" sabi ko sakanya. "Tara na. Baka malate na tayo" aya ko. Tapos tumayo na. Sumunod naman sila sakin. Bumaba na kami. Pagkarating namin sa harap ng room namin. Nandun parin ang mga lalake. Kaya tumigil ako sa paglalakad. Napatigil di naman silang tatlo. And nagulat ako kasi hinwakan ni Ash ang kamay ko. And ininterwine.
Naglakad na ulit kami. Lalapitan sana ako ng maga lalake pero sumigaw si Ash.
"Kung sino ang magtangkang Lumapit sa GIRLFRIEND ko. Hindi na masisikatan ng araw!!'' Ano raw?! Girlfriend?!!!
Hinila niya ako. Papasok sa classroom. Tapos napatingin naman lahat samin. Tapos ngumiti sina Arei sakin. Nauna napala sila.
"Uyy, holdinghands na naman. Yiiieee" asar nila. Bibitaw na sana ako. Pero hinigpitan ni Ash ang hawak sa kamay ko. Sheet. Kinikilig na talaga ako.
"Uyy Si Zia namumula. Wahhahahah" asar ni Joaquin. Inirapan ko nalang siya. Pumasok na ako sa loob. Kaya nahila ko si Ash. Umupo ako sa chair ko. Umupo rin si Ash sa tabi ko. Wait!! Si Drake ang nakaupo dyan eh. Hayy!! Badboy talaga niya. Kawawa naman si Drake. Nakahawak parin siya sa kamay ko. Ang mga fangirls ni Ash ang sama ng tingin sakin. Kaya sinamaan ko siya ng tingin. Kung bitch siya mas bitch ako.
"Hay mga Feeling maganda naman OO" pagpaparinig ko. Sabay tingin kay Ella. Nakatingin kasi siya sakin. Tumayo siya kaya tumayo naman ako.
"Problema mo??" Tanong niya.
"Ang panget mong mukha"
"Ang filler mo naman!! Dahil gumanda ka lang."
"So inaamin mo na gumanda ako. Oww. Thank you very much. And hindi ako filler hindi ako katulad mo na. Filler na nga, feeling maganda pa" sabi ko skanaya. Namula naman siya sa galit. Nakataas lang ang kilay ko. Sinampal niya ako. Ouchh. Ang sakit.
"Wala kang karapatan na sabihan mo ako ng Feeling maganda. Kung tutuusin nga mas maganda naman ako sa--" i cut her with a slap.
"Wala karing karapatan na samapalin ang maganda kong mukha. Ha?!? Mas maganda ka sakin?! Sinong nagsabi??! Lola mo!! Hindi ka ba updated na feeling maganda ka. Well may kasabihan nga diba?? Truth hurts!!. And sa pagkaka'alam ko. You are flirting with Ash. Para makuha lang siya diba??" Sabi ko sakanya sabay upo. Naiwan naman siyang nakatayo na nakanganga. Hinila naman siya sa mga friends niya kaya natauhan siya. Natawa nalang ako.
"Natulala sa kagandahan ko!!" Sigaw ko. Tapos tumingin sakanya. Ahhaha. Epic mukha niya, wew. Wala ka naman pala eh. Bigla na namang hinawakan ni Ash ang kamay ko tapos inenterwine. Tapos kiniss ako sa cheecks. Napalingon naman ako. Tapos sinamaan siya ng tingin pero nagsmile lang siya sakin. Aisshhh!!
"Ikaw ha?? Kanina ka pa" sabi ko sakanya. Nagsmile lang siya sakin. Ang weird ni Ash. This past few days. Palage niya akong pinagtatanggol. Ano kayang nakain niya??! Hmm.
Pumasok na si Sir. And nagdiscuss na ng ewan. Hindi kasi ako nakikini kasi nangbubulabog si Ash. Hayy nako.
"Okay dismiss" sabi ni Sir. Ang dali naman. Sheez. Tumayo si Ash kaya nadala ako. Nakatingin lang ako sakanya. Ang raming tanong na nasa ulo ko ngayon.
Bakit ang weird ng actions niya?? Bakit naging sweet siya bigla?? Gusto na ba niya ako?? Sana naman ngayon OO na kasi hindi ko na gustong masaktan!!
Itutuloy...