Chapter 22: Ay Deadma.

18 2 0
                                    

Thea's POV.

Ang sama ng gising ko. Ikaw ba naman ang masukahan ni Arri. Sheet lang. Yahh!! Kasalanan niya. Naglalasing hindi naman pala kaya hay nako. Bahala na heartbroken eh. Niligpit ko na ang mga pinagsukahan ni Arri. Kami pala ni Zia ang naglilinis. Humiga ulit si Arii sa kama niya.

"Arri, bumangon ka na. Malelate na tayo" sabi ko aakanya. Pero deadma lang siya. Hayy nako. Kanina pa kami deadma rito. Hayy nako. Napailing na lang si Zia. Pagkalinis namin sa kwarto ni Arri. Lumabas na kami. Binulongan naman ako ni Zia.

"Thea, wag mo na lang siya gisingin. Lasing siya eh. May hang'over yan sigurado" napailing nalanga ko. Pumasok ako sa kwarto ko ang kinuha ang perfume ko. Ang baho ko. Hayy. Pagkatapos kong magperfume ng Damit ko lumabas na ako. Hindi kasi ako nakauniform and Friday rin naman ngayon. Kaya okay lang. Naka dress lang akona violet and pink na sandals. Pagkarating ko sa sala nakita ko si Zia na nakaDress na black and pink. And 4 inches sandals na black.

"Leggo" aya ko. Tumango siya. Iisang kotse lang kami kasi tinatamad daw siya magdrive. Ewan ko sakanya. Hayy.

'Pagkarating naminsa school. Una akong bumaba and si Zia after. Naglalakad kami. Ang raming nakatingin samin. Pero most of all kay Zia. Ang taming suitors niyan eh. Pero takoypt silang lumapit kay Zia kasi patay sila kay Insan. Hahahaha. Pagrating naminsa room. Natahimik sila bigla. Nakita ko naman si John. Napatingin siya samin. Kaya inirapan ko at alam kong si Zia rin. Umupo na kami sa seats namin. Naghintay kami ng 12 minutes. And nagring na. Bumukas naman ang door. And akala namin si Sir pero si Arri pala. Naka shorts siya na black and hanging na white and black 4 inches sandal. Ang redlipstick. Bitch na bitch ah. Pumasok siya na parang rumamapa. And umupo sa tani ko.

"Woah!! Nice entrance Arri" sabay naming sabi ni Zia. Ngumiti siya samin. Nganga nga silang lahat eh. Ngayon pa kasi siya nagdamit ng ganyan. Pumasok si sir. And nagdiscuss. Si Zia nakanap lang. Boring kasi ang class eh. Alam na niya yan eh. Nauna pa siya keysa sa teacher hay nako. Mga genius talaga. Nag ring naman agad. Nilagay lang namin ang mga bag naminsa seats namin. Wala namang magnanakaw jan eh. Pumunta kami sa canteen. Kasama namin si Joaqy and Insan. Katabi ko si Joaqy.

"Huy. Bakit ang tahimik nila??" Bulong niya bigla sakin.

"Hindi ko rin alam eh." Sagot ko sakanila. Bigla naman siyang tumayo.

"Huy okay lang kayo??" Tanong niya kina Ash. Pero walng sumagot. Napatingin siya sakin.

"Ay Deadma" sabay naming sabi tapos tumawa. Magkakasundo naman pala kami ng mokong na toh eh. Pero hindi ko na nakaya ang Silent treatment nila. Kaya tumayo ako.

"Huy!! Okay ba talaga kayo?? Shetang naman OO.SAGUTIN NIYO AKO!!" Sigaw ko napayptingin naman sakin ang mga stipidents pero umiwas din naman agad kasi sinamaan ko ng tingin. Aishh. Deadma na naman.

"Deadma na naman" sabay na sabi namin ni Joaqy. Hayh.

"Deadma lang talaga ang mga tao ngayon Joaqy" sabi ko kay Joaqy. Pero na shock ako ng bigla siyang ngumuso. Napatingin ako sa nginungoso niya. Si John at si...... Kaitlyn nagtatawanan. Okay?? Break na talaga sila. Wait whatt?! Hindi totoo ang relasyon nila. Nabigla ako nung bigla nalang hinagis ni Arri ang table kaya napatingin sakanya lahat at natahimik bigla.

"Get a room?!?!" Sigaw niya tapos lumabas na. Weird!! Ano daw sabi niya?!? Nakakasakit ng ulo ang sinabi niya. Sheez. Ano ba toh?? Ang we-weird ng mga tao. Hayy.

Napatingin ako kay Zia. Tumayo siya and pumunta kay Kaitlyn. Sumunod naman si Ash. Sumunod din kami ni Joaqy. Pagkalapit niya kay Kaitlyn. Bigla na lang niyang tinulak tulak pero mahina lang.

"Huy babae ka, kung magpaparinig ka. Kelangan hindi sa kaibigan niya pinaparinig. Sakanya mismo. Akala mo hindi ko narinig ang mga gossip niyo. Kanina lang ako ngatitimpi." Mahinahong sabi ni Zia. "ANO BA TALAGA ANG GUSTO MO?!? GUSTO MO NG AWAY!! WAG NA LANG BAKA MABASAG YANG PAGMUMUKHA MONG MATAGAL NANG BASAG" sigaw niya. Ang lakas ng boses niya. Napayuko naman si Kaitlyn.

"Oh ba't yuyuko kalang jan?! Nandito na sa harap mo ang sinabihan mo nga Malandi?? Wow just wow. Zoe Irish Alexandria Davis isang malande. Wew. Baka ang malandi ay perpektong description sa ugali mo!! Ang ang bruha ay hindi pa sapat sa description sa pagmukmukha mo!!" Sigaw ko bigla naman akong tinulak ni John kaya napaupo ako sa sahig. Bigla naman siya sinuntok ni Ash.

"Isa lang ang masasabi ko sayo John. Wag na wag mo siyang saktan. Baka masayyang lang ang 15 years nating oagka'kaibigan kasi gago ka!!!" Sigaw niya tapos sinuntok na naman si John. Kaya nahiga siya sa sahig habang hawak hawak ang dumudugong labi. Tinulungan naman niya si Zia na makatayo tapos hinila niya ako at si Zia. Sumunod naman si Joaqy. Nakarating kami sa garden.

"Ho!! Ang taas ng hakbang mo Ash/ insan!" Sabay naming rekalamo. Natawa naman si Joaqy. Sinamaan ko siya ng tingin kaya napatigil siya. Umupo kami ni Zia sa isang bench dito. Parang nakarinig kami ng sigaw. Kaya sinundan namain ang sigaw. And there nakita namin si Arri na tayo. Pinuntahan namin siya tapos niyakap.

"Thea?? Zia??"

"Wag mo ng itago yang nararamdaman mo. Remember nung naglasing ka. Nasabi mo lahat eh. Kaya ilabas mo na ang sama ng loob" pagkasabi ni Zia nun. Yumakap si Arri sakanya.

"Bakit siya pa?!? Bakit siya pa?!? Nakakainis!! Nakakainis tong puso ko. Kasi dun siya tumibok dun sa lalakeng womanizer na yun. At stupid si Cupid kasi pinana niya ang taong may mahal mang iba!! At tanaga ako kasi nagpadala naman ako. Bullsh*t!!" Sigaw niya. First time ko siyang narinig na magmurmured. Hay nako. Nakiyakap narin ako sakanila.

"Arri, hindinka tanga. Hindi stupid ang cupid mo, at hindi rin tanga ang puso mo. Wag kang magsalita ng ganyan. Yan din ako eh. Sinisisi ko ang sarili ko." Sabi ni Zia sakanya. Tapos niyakap nanaman niya si Arri ng mas mahigpit.

"Tignan natin. Sinayang mo lang ako John. Malaki ang sinayang mo. Hindi ako mawawalan. Kasi ikaw ang mawawalan" sabi niya.

Itutuloy..

Helloo
I'm very sorry that i will not continue this It cannot be publish. Sorry. Just Follow

Black_Aura167. Thanks

A Nerd Change because of himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon