Zia's POV
Nandito ako sa school. Ang rami ngang hindi nakakilala sakin. Natawa ako sa reaction nila. Hindi na nga nila ako binubully eh. Ang rami pa ngang maging gusto maging friend sakin at dahil alam kong plastic sila. Umoo ako pero hindi kami close. Sina She and Nana parin ang kasama ko lagie. Rami ko na ngang suitors eh. Pero busted lahat. Hindi ko kasi sila gusto. Nagustohan lang nila ako sa bago kong anyo. Hindi nila ako nagustuhan noon kasi ang panget ko. Pero may isng talagang babae na naiinis sakin ngayon. Walang iba kundi si Sheenie Tan. Siya kasi ang center of attraction noon pero ngayon hindi na . And number one na ng bubully sakin. Pero ngahon para na siyang wala kasi nga sakin na lahat ang attensyon. Sabi nga nila ko daw yung Campus Goddess. Tumatawa lang ako na tatawagin nila akong CG. Means Campus Goddess. Yan ang tawag ng lahat ng student sakin dit7o sa School. And ngayon kaharap ko si Sheenie. Nangbubully parin siya sakin. Kung ako mainis ng sobra. Lalabas na ang halimaw side ko.''Ano na?! Bakit hindi ka makapagsalita?! Dahil totoo na nagpaplastic sursery ka ha?!?" Wow. Nagsalita. Parang ang mukha niya hindi plastic surgery pati ugali niya. Sipsip kasi siya. "Huy!! Magsalita ka!!" Sabi niya sabay tulak sakin kaya napaupo ako sa sahig. Pinatayo naman ako sa mga tao. Nang makatayo na ako. Pinagpag ko ang Short ko.
"Ano ba?!? Hindi ka ba talaga magsasa--" i cut her
"ANO BA TALAGANG PROBLEMA MO SAKIN HA?!? WLA NAMAN AKONG GINAGAWA SAYO. LAGIE MO NA LANG AKONG BINUBULLY!! ANONG BA TALAGANG GUSTO MO?? GUSTO MO BA TALAGA AKONG MAGING WARFREAK. NAKAKBWESIT KA NA. PALAGI MO ALANG AKONG INAAWAY!! PERO NGAYON HINDI NA AKO MAGPAPATALO SAYO!!" sigaw ko napatahimik naman sila. Tapos si Sheenie nakayuko. Masampolan nga. ''Oh bakit ikaw na naman ang tumahimik?!?? At hindi nagsasalita??!!" Sigaw ko na patanong. Nag 'boo' naman ang mga tao sa paligid namin. "At Sheenie. Hindi PlasticSurgery tong mukha ko!! Totoo toh. Pasalon lang ako noh!! Hindi ako katulad mo na plastic na nga ang ugali plastic pa ang mukha!!" Sigaw ko sakanya. Inangat naman niya ang ulo niya.
"Sorry" sabi niya. Ngumiti kang ako,
"Hindi na ako yung lagie mong binubully. Hindi na ako yung mahinhin. Hindi na rin ako yung Nerd. Kaya sorry ka din kasi hindi ko matatanggap yang sorry mo!!" Sigaw ko sabay walk'out. Sinundan naman ako ni She And Nana.
Umupo kami sa bench. Walang nagsasalita samin. Binalot kami ng kahimikan. So i broke the silent.
"I'm sorry. About the scene a while ago. I didn't mean it. I'm just.. pissed off" sabi ko sabay yuko. Inangat naman ni Nana ang ulo ko.
"Its okay Noona. We understand. And honestly. We love the scene a while ago" sabi niya kaya natawa kami ni She.
"I like you when you are angry!" Sabi ni She. Tumango naman ako.
"Hey!! Want a ride with my lambirghini??" Tanong ko. Nagningning naman ang mukha nila saby sabing 'yes'. Tumakbo kaming parking lot. And sumakay sa baby lambirghini ko. Bigay ni dad sakin. Pink pa nga eh. And i have a liscenes too. And i love it. I'm a racer na eh. It's been a week and 3 days since i have a make over and today is Thursday.
Lumabas na muna kami sa school and pinaharurut na ang kotse. Waaahhhh!! Best ride ever. Nagpractice din naman akong magdrive bago ako magracer. Waaahhh!!!.Drive lang ako ng drive hanggang malarating kami sa may batis. Ang ganda rito. Ang ganda. May butterflies. Ang napaganda ng rbtis ang blue. Tapos may mga vines na halaman. And mga flowers dun. Ang ganda talaga dito. Nagstay na muna kami dito sandali. Ang ganda talaga dito. Parang paraiso. Wew.
"Hey!! Balik na tayo" sabi ko sakanila, tumango naman sila and pumunta na kami sa lambirghini ko and sumakay na. And I drive fast. Pero hindi fast na fast. Yung sakto na fast . Basta yun na yun. Nagdrive lang ako. Pupunta kami sa school. Baka malate kami eh. Morning asi yung nanguaring away kanina. And its 11 pa. Kaya hindi kami malelate.
Pagkarating namin. Dumeritso agad kami sa canreen nagugutom ang dalawa eh. Takaw talaga nitong dalawang toh. Ahhahahah. Pagrating namin sa canteen bigla silang natahimik. Anyarehh?? Bahala sila. Pumunta kami sa mga bilihin. Bumili ako ng hotdog, bread na may cheese, fries, burger, pizza and dalawang ice tea.
"Hungry??" Asar ni Nana. Inirapan ko lang siya. Hala wala ng chair. Sheez. Pupunta na sana ako sa lbas pero may biglang nagsalita.
"Ahhh. CG dito nalang kayo umupo. Kami nalang ang tatayo" sabi niya. Tumango ako ng dhan dahan. Naguguluhan ako sa mga actions nila eh. Tinawag ko ang dalawa, sumunod naman sila. Kumain nalang kami. Kumakain ako ng bigla nalang akong nabuhusan ng juice ng babae. Tumayo ako.
"Holy Cheese!! Ano ba??! Puti pa naman tong t'shirt ko. Ano ba naman toh" sabi ko sakanya. Nagpanic naman agad siya. Nung nakita niya ako. Ano bang nagyayari sakanya??
"I-i'm sorry. CG. I didn't mean it."
"Okay lang uy. Pero may extra ka ba??" Tanong ko.
"Oo" sabi niya tapos umalis siya bumalik naman agad. Binigay niya sakin ang hanging na t-shirt na may mukha ni Hello Kitty.
"Ang cute!!" Comment ko.
"Talaga po??"
"Oo, i like kitty kasi eh," sabi ko sakanya.
"Ako rin" sabi niya. I like this girl.
"May kasama ka ba??"
"Wala naman "
"Dito ka nalang. Share ka samin" sabi ko sakanya. Bigla naman akong nakarinig ng bulongan.
"Waahhh!! Ang swerte niya"
"Sana ako nalang siya"
"Oo nga eh para makasama ko si CG"
"Ang cool niya. Hindi naman siya mataray. Friendly nga siya eh."Bulong'bulongan ba yun or nagpaparinig?? Hmm. -_-. Nagkwentohan kami ni Name. Name ang panglan niya. Weird nga eh. Hahahah. May kapatid pala siya. Nafan ko. Waahh!! And sakto lang ang pamilya nila. Hindi sila poor , hindi rin sila rich. At gusto niya si Kitty. And gusto niya ang color pink. At marami pa akong nalaman sakanya. Nagbell na. And dicuss. And uwian. Kasama ko parin ang dalawa. Sumakay na kami sa lambirghini ko. And umuwi na. Wala pala si Tita. Kaya ako nlang ang nagluto ng Dinner namin. Nagluto ako ng caldereta. Sarao na sarap ng sila eh. Hahaha. Sabi nila mas masarap daw akong magluto kesa kay tita. Hahha. Ang sama nilang mga anak. Hahah. Pumasok na ako sa kwarto ko. And humiga sa kama ko.
Ano kaya ang magiging reaction nila pagnakita nila ako?? Makikilala kaya nila ko?? Ano kayang sasabihin nila?? Magagandahan ba sila sakin?? Aishh kalito naman.
Itutuloy....