06. Ngổn ngang

233 22 1
                                    

Cùng lúc đó, trong xe, Mark vẫn đang ở nơi mà anh thả Haechan đi. Mark thấy trái tim mình như bị bóp nghẹt, từng hơi thở của anh đều mang theo luồng khí lạnh.

Thành thật mà nói, lúc nghe được câu tỏ tình từ Haechan, trong lòng Mark dường như có một thứ ánh sáng loé lên. Thế nhưng, nó vẫn chẳng thể che đi cái lý tưởng, hay có thể nói là cái "vùng an toàn" đã ăn sâu trong tâm trí anh.

Vậy nên, anh từ chối Haechan và khuyên cậu hãy "quay đầu".

Bởi lẽ anh nghĩ Haechan đã quá vô tư trước cái gọi là áp lực và định kiến xã hội. Và anh cũng chẳng rõ cảm giác của bản thân lúc này là gì. Anh là người từ chối lời tỏ tình của người khác, theo lý thuyết thì anh không nên cảm thấy đau lòng và muốn đuổi theo người ta như vậy.

Nhưng Mark vẫn quyết định không bước ra khỏi "vùng an toàn" của mình.

Vốn định lái xe quay về nhà, cuối cùng không biết nghĩ gì mà Mark lại lưỡng lự. Đây không phải là anh, anh không thích bản thân lúc này: Không rõ ràng cũng không quyết đoán.

Mark cảm thấy bí bách vô cùng, thế nên anh nghĩ đến tìm em bạn thân Jaemin để trò chuyện có lẽ sẽ ổn hơn một chút.

"A, quên mất. Jaemin bây giờ sống cùng Jeno, lỡ như Jeno đang có ở nhà thì không tiện lắm."

Khi nhận ra điều đó, Mark đã thẫn thờ một hồi lâu. Có thể là do anh nhạy cảm hơn sau chuyện vừa rồi, vì những điều tưởng chừng như đã quá đỗi quen thuộc này giờ lại có thể khiến anh nghĩ nhiều thêm một chút. Ví dụ như là về mối quan hệ của Jeno và Jaemin - cái tình yêu mà anh đã chứng kiến gần mười năm nay.

"Jaemin và Jeno cũng được xem là một gia đình hoàn hảo nhỉ?"

Không có người vợ cũng không có đứa con nào, thế nhưng bọn họ vẫn đường hoàng quấn quýt bên nhau như thể đã chính thức được pháp luật và xã hội thừa nhận, như thể cho dù trời có sập thì họ vẫn quyết nắm chặt tay nhau.

"Cơ mà sự thừa nhận đó có thật sự cần thiết không?"

Vô vàn những câu hỏi khó hiểu hiện ra càng khiến anh thêm bức bối. Ngay lúc này thì điện thoại Mark lại đổ chuông. Là Jaemin gọi đến:

- Jaemin à?

- Mark-aegiiiiiii.

Nghe thấy giọng nói của đứa em yêu quý này quả thật khiến Mark thả lỏng hơn không ít.

- Giờ anh rảnh không? Sang nhà em chơi với em đi, lâu rồi em chưa nấu cho anh một bữa.

- Chồng của em vắng nhà sao? - Mark nhẹ giọng trêu Jaemin.

- Jeno đi dự tiệc gia đình sau đám cưới rồi. Anh qua liền nhé, em chuẩn bị đồ ăn đây. Vậy nha!

Jaemin nói xong thì liền dứt khoát cúp máy. Thật ra gọi Mark đến đây là cả một quá trình suy tính của Jeno và Jaemin.

Khi lễ cưới vừa kết thúc, Jeno được Jaehyun mời đến buổi tiệc, thế nên Jeno đành phải huỷ kèo game đã hẹn trước với Haechan. Ai ngờ còn chưa kịp lấy điện thoại ra thì Haechan đã gọi trước:

- Này Jeno Lee, tôi không chơi nữa. Cho ông leo cây.

- Hả?

Cuộc gọi đã kết thúc trong sự ngỡ ngàng của Jeno và cả người đang đứng cạnh lúc đó là Jaemin.

MarkHyuck | Mặt Trời ôm Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ