Sau khi gắng đi thêm 1 đoạn nữa, cả bọn nhìn thấy một ngôi nhà nhỏ bị bỏ hoang ở giữa thung lũng đầy nắng và gió. Đây chắc chắn là ông trời thấy cực mà giúp cho bọn họ. Thật sự cái tiết trời nắng nóng đến điên người này, không thể phù hợp để đi tiếp.
Thiên Yết vội vàng bước vào trong kiểm tra mọi thứ để chắc rằng đây thật sự là một căn nhà hoang và không có nguy hiểm rình rập nào khác. Sau khi đã chắc chắn và cảm thấy an toàn, Thiên Yết ngay lập tức gọi đám học sinh đang mồ hôi mồ kê đầm đìa với khuôn mặt đỏ au của mình nhanh chóng vào trong.
Bạch Dương ngồi phịch xuống chiếc ghế gỗ cũ kỹ bám đầy bụi ở góc phòng rồi thở dốc từng hơi. Đây là lần đầu tiên một thiên kim tiểu thư như cô phải đặt mông ngồi xuống một chiếc ghế bẩn đến như thế, cũng là lần đầu tiên cô bước chân vào một căn nhà hoang có sàn gỗ kêu cọt kẹt và bám đầy bụi như cả thập kỉ rồi không ai ở như vậy. Tuy nhiên cô lại rất biết ơn khi giữa cái thung lũng "cực hình" này lại có một nơi cứu cho cả đám.
Cự Giải, Xử Nữ, Song Ngư cũng ngay lập tức sà xuống chiếc sofa bám bụi, có vài mảng da bị lột ra trông không được thẩm mĩ cho lắm mà thở lấy thở để. Song Tử còn tệ hơn, cô không đợi được tới lúc lếch vào cái ghế sofa giữa phòng mà ngồi vật xuống luôn cạnh cánh cửa. Bọn con trai thì khá hơn một tí, Ma Kết, Bảo Bình và Thiên Bình đang giúp các bạn nữ xếp gọn lại balo, còn Sư Tử thì đi vòng ra đằng sau để kiếm xem có đồ ăn, nước uống gì không vì cả bọn đang quá khát.
Và đương nhiên có một điểm chung là trông tất cả bọn nó ai ai cũng đều đuối sức và phờ phạc.
Nhìn thấy bọn học trò của mình thân tàn ma dại như vậy, Thiên Yết cũng không khỏi chạnh lòng. Mặc dù đây đã là con đường ngắn nhất và cô cũng đã quen với việc đi qua thung lũng Nguyệt Quang để đến chỗ bộ tộc thợ săn. Lý do tổ tiên cô lựa chọn rừng Nguyệt Quang để ẩn nấp cũng là do vị trí địa lý khó nhằn có thể đánh gục những kẻ yếu ớt và không biết đường của nó. Nên việc 11 sao còn lại chịu không nổi và cảm thấy mệt mỏi trên đường đến đích cũng là chuyện dễ hiểu mà thôi.
Tuy có chút lo lắng nhưng quả thực không còn cách nào khác cả.
Nhân Mã lúc này để ý thấy Bạch Dương đang ho khù khụ ở trên chiếc ghế gỗ ở góc phòng. Tuy cũng khá đuối nhưng anh vẫn đủ sức đi về phía Bạch Dương xem cô có ổn không.
- Này, bà uống đỡ đi._ Nhân Mã nói rồi chìa cái bình nước màu xám của mình ra trước mặt Bạch Dương. - Có khi sẽ đỡ ho ấy.
Bạch Dương ráng kiềm cơn ho lại rồi quay lên định từ chối thì đập vào mắt cô là ánh nhìn đầy quan tâm và lo lắng của Nhân Mã. Đôi mắt màu nâu nhạt kia như chứa ánh nắng buổi sáng thường len qua cửa phòng của cô vậy, nhẹ nhàng và ấm áp vô cùng.
Sau 5 giây khựng lại, cuối cùng Bạch Dương cũng lấy lại tâm trí rồi lắc đầu nói:
- Thôi, ông cứ giữ đó đi, tui cũng có mà._ Bạch Dương nói rồi chỉ tay vào cái bình nước màu hồng nhạt được để gọn gàng ở cái lưới bên phải chiếc balo màu trắng nhạt có in hình những bông hoa màu tím nhí của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Học viện dị nhân
FantasyMột học viện dành cho những dị nhân. Họ là những bí ẩn mang vẻ ngòai giống con người nhưng lại có những khả năng mà con người chúng ta ko có...