MM13

17 2 0
                                    

Leiyan's POV:

It's been two days since bwinisita ako ng magaling kong Nanay...Kailangan kong bumawi sa anak nyang magaling na wagas kung makasampal...bangasan ko na kaya yun?pero it's so unlady...so inalam ko na lang ang background nila...she's a thirteen year old girl at nag-aaral sa school ko!well ..it's showtime...

***-***-***-***-***

Monday:

Im on my way to the dean's office...kailangan mawala ang babaeng yun dito sa school ko...hindi ako makapapayag na ginaganun nya lang ako...dapat kinilala nya muna kung sino yung lalapatan ng marurumi nyang kamay!!!Sinigurado nya sana munang wala sa taas ang kalaban nya..

"Hey dean..may ipapagawa ako sayo at siguraduhin mong masusunod mo ako.."

"Ano po iyon Ms. Ho?"

"I want Princess De Guzman out of my school.."

"Bakit po Ms. Ho?"

"Dahil...imbestigador ka ba?Gawin mo na lang yung iniuutos ko sayo!"

"Pero Ms. Ho,hindi po tayo pwedeng magtanggal ng estudyante hanggang wala pong valid reason..isa pa po,anak ng mommy nyo yun kaya paniguradong magagalit po ang mommy ninyo..kapatid nyo po yung diba?"

"Hindi dean!!wala akong kapatid!!Isa pa,kapag di mo ginawa ang trabaho mo,iaayos mo na ang mga gamit mo at lumayas ka na!!"

"Tatanggalin ko na po si Ms. De Guzman

"Good."

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Princess' POV:

Phew.Hindi pa din nagsi-sink in sa utak ko yung pinag-usapan namin ni mommy..I can't believe na may ate ako...

Flashback-*-*-

"Mom,hindi naman siguro baliw yung kausapnatin kanina diba?"

"bakit anak?"

"She's admitting kasi na she's your daughter..Is that true?"

"Yes Princess..actually may isa ka pang ate...her name is Saavryna.."

"Your daughter?"

"My ex-husband's daughter.."

"Oh..I see.."

End of flashback-*-*-

"Ms. De Guzman,pinapatawag ka sa dean's office.."

"Now na po Sir?"

"Kung gusto mong next year,bakit hindi.."pamimilosopo ni Sir..kaloka!!lumabas na lang ako at naglakad patungong dean's office..Pagpasok ko sa dean's office..

"Good Morning dean.."

"Good Morning Ms. De Guzman.."

"Ah dean,bakit nyo po pala ako pinatawag?"

"Wag ka sana mabibigla but Im sorry Ms. De Guzman-"

"BAKIT PO YUN DEAN?ANO PONG NANGYARI?HAH DEAN?ANONG NANGYARI!"

"Sinabing wag magulat eh.."

"Ay sorry dean,back to the topic..Ano po pala yung sasabihin nyo?"

"Sorry Ms. De Guzman pero you are not allowed to study here at Angel Academy.."

"whaaaaaat?bakit po dean?may mali po ba akong nagawa?may problema po ba?dean wag nyo po akong paalisin dito..kahit magbayad na po ako.."biglang umikot yung upuan sa harap ni dean...

"Anong babayaran mo Princess De Guzman?"

Ms. MalditaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon