Leiyan's POV
"maam leiyan!bumangon na po kayo!nagagalit na po si sir!"
"sabihin mo sakanya,wala akong pakialam!magalit sya kung gusto nya!isa pa,bat ginugulo nyo yung tulog ko?anjan si saav,ang santa santita,huwag ako!LAYAS!"
"Ganyan ba kita pinalaki Leiyan?
"
K I T A ?
"Yah. Correction. Si Mom ang kinikilala kong magulang,hindi ikaw! Isa pa,ganito lang ako namulat na hindi lahat ng tatay matino."sabi ko sabay tayo at naglakad papuntang CR.
"Leiyan,we're still talking!"tiningnan ko si dad
"at saang parte ng usapan ginagamit ang mata at ilong?"napailing si dad tsaka lumabas ng kwarto KO. Tiningnan ko si yaya.
"anong tinatayo mo dyan?"
"w-wala po maam. Lalabas na po ako"sabi nya tsaka naglakad palabas
"tch."dumiretso akong cr at ginawa ang dapat gawin. Siguro naman di ko na dapat idetalye. Pagkatapos kong magbihis,bumababa na ako. Narinig kong may kausap si saav sa phone nyang 'cheap'.ang arte-arte,binilhan na nga pakunyari pang ayaw nya.
"oo tama ka.....oo nga,nakakabuwisit sila.....sinabi mo pa......oo sobra,lalo na si leiyan......ikr.....later na lang tayo magusap......kbye!"
"sino yun?"
"narinig mo lahat?"
"alam mo,tanga ka. Tinanong kita,tinanong mo rin ako! Sira ulo!"
Naglakad ako palabas.
"manong tara na!"
"sa school nyo po?"
"hindi!sa cr. tara magkotse sa cr!"
"kotse maam?"
"hindi,maghanap ka ng pusa!yung pusa sakyan natin."
"maam di tayo kasya."
Tinignan ko ng masama si manong.
"joke lang maam."
"k"pumasok ako sa kotse.
Nakarating din agad ako ng school. Kailangan ko pa bang magpakilala! Sige na lang,ayaw ko mawalan ng trabaho. Im Leiyan Angelique Ho. Pure Korean. Maganda. Mayaman. Sexy. Maputi. Maldita.
Oh sapat na yan!
Wag nang maginarte.
Tinatamad akong magtalambuhay.