"so,akala ko ba pupunta sa states sila saav?"tanong ni lorraine
nandito kami sa room ngayon,oo,alam ko wala kayong pakialam..wala din naman akong paki sa inyo..
"aba malay ko ba sa magaling kong ama..wala namang isang salita yung taong yun eh..tingnan mo,sabi nya noon hindi nya lolokohin si mommy,ngayon may anak sya sa labas..ayan,wala na,iniwan na kami ni mom"sabi ko sakanya..
"at kailan ka pa natutong magtalambuhay?"tanong ni lorraine.Pinandilatan ko sya..tinawanan nya lang ako..sira ulo!
"teka nga,eh ikaw ba?anong nangyayari sa buhay mo?"tanong ko sakanya..sumimangot sya bigla..
"kailangan pa bang itanong yan leiyan?alam mo na ang sagot dyan.."
"kfine."
tinignan ako ni lorraine..
"what?"(ako)
"subukan mo lang magtalambuhay!"
sabi na nga ba..
"like duhh *taas kilay* buti naman kung kagandahan yang kwento ng buhay mo para idetalye ko sa kanila.."
"sira,pinapaalala ko lang"
"kfine"
biglang pumasok yung teacher namin..btw,we are 4th year students..
tumayo sila..SILA lang hindi kami ni lorraine..
"good morning sir!"
"good morning,you may sit down"
"thank you sir"
"oh,its nice to see you again ms. Ho,three months ka ding hindi pumasok..gumaganda ka.."
"hi too!sir,wag mo namang masyadong ipahalata na may gusto ka sakin baka mamaya kasi pag may nangrape sakin,ikaw ang sisisihin"sabi ko sakanya sabay smirk.Napayuko sya.Sakto namang may lalakeng pumasok.
"sorry im late sir.."