chẳng mấy khi ness có kì nghỉ dài hạn, cả hai, đúng ra thì là anh quyết định dẫn y/n đi tham quan. điểm đến là lâu đài neuschwanstein xứ bavaria. lần này cũng không xách alex đi được, nghe bảo người ta không cho động vật vào đâu. thôi thì đành đánh lẻ vậy. về đền nó cải xoăn sau cũng chưa muộn.
anh và em bắt tàu đến ga füssen sau đó lại đi xe buýt từ đó vào làng hohenschwangau. ròng rã mấy tiếng, hai đứa cũng tới nơi. ngôi làng đẹp, rất đẹp. thậm chí còn đẹp hơn trên báo chí và phim ảnh.
check in chụp choẹt đủ kiểu một lúc thì cắp mông đến lâu đài thôi chứ sao.
lâu đài tọa lạc trên vách đá lởm chởm và được bao quanh bởi khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ dưới chân núi alps, được khởi công và xây dựng bởi vua ludwig đệ nhị vào thế kỉ mười chín.
ba cái này hồi ở nhà y/n nghe trên tv đầy ra đấy, nhưng đây là lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến. nếu phải đối chiếu với cung điện nymphenburg thì nàng ta mạnh dạn đoán nó chỉ bé bằng lỗ mũi so với neuschwanstein dù cả hai có tuổi đời cách nhau tận 217 năm.
không phải mùa du lịch hay cuối tuần nhưng lượng khách vẫn cứ là đông như kiến. gọi là đứng chờ tê cả chân cũng chẳng phải nói quá.
tường bên ngoài được lát bằng đá hoa cương, em đi được một đoạn mà cứ sờ mò miết, ness đi theo cũng chỉ biết cười trừ. hình như hồi đấy neuschwanstein ngốn tận bảy triệu mark công xây dựng đấy. chưa sờ vào đống tiền lớn như thế bao giờ nhưng y/n cá là đủ để đè chết cả ness và mình.
đi vào trong thì em confirm luôn là nymphenburg tuổi tôm tuổi tép chứ so làm sao được với cái tòa lâu đài bự chà bá này.
trái với phong cách baroque cổ kính từng thấy, lâu đài được thiết kế theo kiến trúc tân lãng mạn và phần nhỏ là tân gothic. em không am hiểu nghệ thuật lắm, nhưng cá là những bức tranh này được phác họa từ những vở nhạc kịch của soạn giả kiêm nhạc trưởng richard wagner. ví dụ như đằng kia là nhân vật hiệp sĩ thiên nga trong vở nhạc kịch lohengrin nổi tiếng.
neuschwanstein có siêu nhiều gian phòng và đại sảnh. xin nhắc lại là siêu nhiều. nhiều đến mức đi mãi không hết. lớn nhất phải kể đến đại sảnh ca sĩ sängersaal được xây theo kiểu mẫu trong lâu đài wartburg thuộc bang thuringia. cả phòng lắp được bốn - năm cái đèn chùm cỡ quạt trần là hiểu.
bước ra được khỏi lâu đài thì cũng đã xế chiều. bảo xế chiều nhưng trông vẫn sáng sủa chán. mùa hè ở đức thường thì khoảng tám chín giờ tối mặt trời mới bắt đầu lặn, nói chung là lạ, mới qua sẽ không quen.
cả hai dắt nhau ra bờ hồ ngồi hóng gió trước khi ra ga tàu để về nhà. ness cầm tay bạn gái, ngập ngừng như muốn nói gì đó rồi thò tay vào túi áo khoác gió lấy một cái hộp.
á à, biết rồi.
- anh biết là ba năm không phải khoảng thời gian quá dài, nhưng nhiêu đó cũng đủ để anh biết mình muốn bên cạnh em cả đời.
anh khẽ nuối nước bọt, dõng dạc nói tiếp.
- y/n lấy anh nhé?
- anh không thể cho em một lâu đài lớn, nhưng chắc chắn sẽ đối xử với em còn tốt hơn cả cách philip yêu aurora.
em ôm chầm lấy anh, gật đầu lia lịa.
- alexis, anh biết em sẽ không từ chối mà.
anh nhẹ nhàng đeo chiếc nhẫn vào ngón áp út.
từ giờ không còn là bạn gái nữa.
là vợ sắp cưới.
_____
phần cuối mới là phần quan trọng, đoạn trên tui viết như tour guide ấy =)))) btw theo tiến độ như này thì nhiều lắm cũng chỉ 3-4 chap nữa là end thôi.
nomnii-sensei mà không vẽ anh tôi cười tử tế thì tôi đặt cơm sườn!!
'blue' stands for because love u everyday
🤟 means i love u
last updated
080823.
BẠN ĐANG ĐỌC
| blue lock x reader | điềm thuỵ
Fiksi Penggemar"cái na ná tình yêu thì có trăm ngàn Nhưng tình yêu đích thực chỉ có một" - Xuân Diệu . . . ____________________________________ -"điều tuyệt vời nhất thượng đế ban cho y/n l/n chính là alexis ness." . . . pairing: alexis ness x reader warning: lowe...