Rebecca's Pov
Nagulat kami ng biglang tumayo si ate Lisa. She didn't look back at nagtuloy tuloy na ito palabas. Ate Jennie sighed.
“What's wrong with her today” she hissed.
“Kanina pa yon ganon. Mula kanina inutusan ng lec. namin. Pagbalik ganyan na” ate Jisoo answered.
“Nasaktan yun for sure.” Ate Rosè added.
“She didn't her lunch. ” she mumbled.
Still she's worried sa girlfriend niya.
“Eh kase naman kung hindi dumating yung nga kumag na yon” It's Rylie. She's really annoying. Hindi naman ako galit sa kanya
Naiinis lang ako sa kanya. She's cute naman pero nakakainis lang.“Kumain na lang tayo” ate Suel said. Kaya kumain na kami. Walang naring nagsalita samin. Maliban na lang kay Rylie na panay ang salita.
Nagulat pa ako ng lagyan niya ng chicken ang plate ko.
“Kumain ka, pumapayat ka” she said not looking at me. Tatanggi pa sana ako pero they looking at me kaya I didn't bother na lang.
Teka bat alam niyang pumayat ako? And why she care?
Pagkatapos naming kumain. Agad na tumayo si Ate Jennie at pumunta sa counter.
“Can you gave this to Lisa. She didn't eat her lunch. ” She handed the lunch box and a water bottle.
“Sigee, we're go ahead na" Ate Ji, answered
Nagpaalam na rin sila.
“Anong tinitingin tingin mo diyan?” I sarcastically asked at Rylie. She's looking at me.
“Ah ano k-kase .. may kanin ka sa labi” she answered. I look at the screen on my phone at oo nga meron. I look down in embarrassment.
“We're go ahead Jennie. Suyuin mo na lang yung jowa mo” Ate Suel said. “Take care girls, ” she added.
They wave their hands pa. Mababait din naman sila minsan lang talaga annoying sila. Napansin kong hindi pa umaalis si Rylie.
“At ano pang ginawaga mo rito? Umalis na kasama mo ohh” I blurted out.
“Hmm ano.. y-yung phone ko kase” She answered
“At anong kinalaman ng phone mo huh”
“H-hawak hawak mo kase, baka gusto mo lang naman ibigay. Kung gusto mo naman hiramin ayos lang” She said smilingly.
I look at my hand. And hawak ko nga ang phone niya. Magkatabi kase ang phones namin kaya yon nadampot ko. I mentally facepalm myself dahil sa kahihiyan.
Nilapag ko na yon sa lamesa at kinuha ang phone ko. I look away dahil don
Nakakahiya..
“Alis na ako.. salamat” she said. Bago pa umalis. She's silly pero cute siya. Patago akong ngumiti.
“Anong ngiti yan huh, Reb?" Ate Rosè teased me. Nakita pa niya yon “Wag mo sabihing , may crush ka don sa Rylie na yon” she added.
“Ate, wala no. At isa pa she's annoying" I reason out.
“Okay what makes your boat float" she said.
We gathered our things narin dahil may klase pa kami.
Pagpasok namin sa room namin. Pumasok narin naman ang lecturer namin.
Discuss...
Dismiss
YOU ARE READING
It's Still You
FanfictionA perfect couple which is everyone think. Lisa Zyre Manoban a Engineering student. While her girlfriend Jennie Avery Kim a Business Management student. They are perfect couple, both of their parents are support on their relationship. But what if t...