Third Person Pov
After Seulgie and Irene's confrontation.
Suelgi doesn't know what to feel. She felt empty. Pakiramdam niya talo na naman siya. Pakiramdam niya lahat ng gusto niya napupunta sa kuya niya.
She went home early kahit hindi pa tapos ang klase nila. Hindi narin ito nagpaalam sa mga kaibigan niya.
Pagdating niya sa bahay her mom and brother are on the living room.
“Oh anak you're early. Tapos na ba ang kase mo” her mom asked.
“Opo” she answered coldly.
Lie.
“Kumain ka na ba? I'll asked manang to prepare food for you” her brother said
“I don't! Wala akong gana kung gusto mo ikaw na lang kumain” She sarcastically answered
“Seulgi!” her father yelled. She rolled her eyes. ”Ayaw ko ng ganyang pagsagot mo sa kuya mo!” he scolded her
”Edi siya na naman ang bida!” Suelgi mocked
“What did you say?" Her father raised her voice
“Nothing! I'll go to my room. May kaiangan pa akong gawin” She coldly said. Iniwan na lang niya ang mga ito at umakyat na sa kwarto niya.
Her tears flow down after she closes the door. She slammed her body on her bed. She cried like a lost child.
Mabigat ang pakiramdam niya . But she can't blame anyone.
__________________________________
Mean while.
They having their snack since break time nila.
“Asan na yung si Suel, sabi may kakausapin lang. Patapos na break natin wala parin siya” biglang sambit ni Jisoo
“Baka naman kausap pa. Alam mo naman yon hindi naubusan ng kwento” Freen answered
“Hindi eh, may kakaiba sa kanya ngayon. She's quite sa klase. Nakakapanibago yon. Parang wala siya sa sarili niya” Jisoo confusedly said.
Lisa and Jennie look at each other
“Baka naman naninibago ka lang. Malay mo nagfucos nayon sa klase” Freen defended.
“Hindi eh., I saw her kaninang umaga malapit don sa kanto nila. I've been calling her name pero hindi niya ako pinansin. Naglalakad lang siya. Tas nung magkatapat kami don sa parking lot, nagkwekwento ako. Tas nakatulala lang siya. Nakailang tawag ako sa pangalan niya hindi ako pinansin. Tas naglakad na lang papaalis” Jisoo worriedly explained “Hindi kaya naengkanto yun kaya natahimik” She joked.
“Gago! Engkanto meron pa ba non. Bakit taga gubat pa siya?” Rylie laughing at Jisoo
“Baka may iniisip lang yon” Lisa spoke para matapos na. ”Kilala niyo naman yon, she would tell us naman kung may problem siya, if she's ready ” she added making the two nodded.
Irene the other hand is walking towards their table. Her eyes are swollen because of crying.
“Oh isa pa to. Kakarating lang” Jisoo mocked.
”Irene, why your eyes are swollen? Did you cry?” Cheng asked
“Hindi, napuwing kase ako nung papunta rito.” she lied. The truth is, after their confrontation. She went to the cr para don umiyak. She don't know what to do either.
“Eh nakita mo ba Suelgi? Nagpaiwan kase” Jisoo asked
“Ahh, H-hindi. ” she again lied but Jisoo isn't satisfied sa sagot nito but she let it slide.
YOU ARE READING
It's Still You
FanfictionA perfect couple which is everyone think. Lisa Zyre Manoban a Engineering student. While her girlfriend Jennie Avery Kim a Business Management student. They are perfect couple, both of their parents are support on their relationship. But what if t...