Chapter 5- New Classmate

46 3 0
                                    

Faith's Point of View

"Baby, Drake is on his way na daw. He texted you." Sabi ni mommy. Andito kasi sya sa room ko. Pinapapili ako ng gagamitin kong bag for today. So pinili ko na lang yung Gucci bag na Pink. Yun lang yung simple e. Yung isa kasi sobrang colorful. Sakit sa eyes!

"K mom. Bye na. Abangan ko na lang sya sa laba--"

"Di ka kakain ng Breakfast?" Pagputol sa'kin ni Mommy.

"No need, mom. I'm on diet." Sabi ko na lang.

"Diet? Baby, di na uso yun no. Eat breakfast na." Sabi ni mommy.

"O Faye. Ready ka na pala e. Let's go na?" Biglang sulpot ni Drey.

"No." Sabi ni Mommy.

"Di po sya papasok, tita Daniella?" Tanong ni Drey kay mommy.

"No, no. Papasok sya. She's not eating breakfast yet." Sabi ni mommy.

"Ay tita. Kami na lang kakain sa fast food chain na madadaanan namin." Sagot naman ni Drey.

"Sige na. Bilisan nyo na lang." Sabi ni mommy tas tinulak tulak na kami palabas .

"Mommy, meanie!" Sigaw ko may mommy.

"Daniella ang pangalan ng mommy mo, Faye. Di sya si Minnie! Baka mamaya sigawan mo pa si Tito Deniss na Daddy Mickey!" Sigaw sakin ni Drey.

"Wag mo ngang isigaw! Last mo na yan a!" Sigaw ko din sa kanya.

"Ayy. Nagets?" Sabi nya. Aba at nag pout ang loko!

"Anak ko yan no. Bilisan nyo na nga lang!" Sigaw ni mommy at tinulak kami paalis. Tingnan nyo yun! Parang pinalayas na rin ako.

Kumain lang kami sa nakita naming mabilis na pagkain. Tawa kayo dali! Joke ata yun? XD yun nga. Dahil sa FastFood kami kumain, ayun! Ang bilis naming natapos!

"Drake." Tawag ko.

"Hmm?" Tanong nya.

"Yung about dun sa nililigawan mo?" Tanong  ko.

"Niligawan ko." Pagtama nya.

"Ah. O sino nga pala yung nambasted sayo?" Tanong ko. Haha. Diretsahan ko e no?

"Friend of yours."

"WHAT? FRIEND OF MINE?" Sigaw ko. Sa nagulat e? Paki nyo ba?

"Yes." Sabi nya, nag smile then bumaba na sya ng car nya. Andito na pala kami sa school. Di ko man lang napansin. Bat parang ang bilis? Err.

"AMIIGAAAAA!" Sigaw ni Charlize. Ang isip bata kong girl best friend.

"Lakas maka Amiga." Parinig naman ni Mae. Sya yung medyo mature na samin. Pero kalog pa rin.

"Faith o! Awak ako!" Pagsumbong nya sakin.  Ngumisi na lang ako sa kanya.

Tumingin kaming tatlo kay Jamie...

"What? Wala akong comment. Pass muna." Sabi nya. Himala, walang comment.

"Haha. Imba!" Sabi ko. nakuha ko lang yan sa wattpad.

"Oo nga, imba. Yung pinapaglagyan ng tubig?" Sabi ni Mae.

"Baliw. Timba yun. Haha. Tuesday pa lang pinapag imba mo na agad si Jamie." Sabi sakin ni Charlize.

Napailing na lang ako sa kacornyhan nila. Tas tumingin ako kay Jamie. I mean, kami pala...

UNEXPECTED (Marnella FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon