Chapter 7- Sorry

79 3 0
                                    

Faith's Point of View

(I talk a lot of shh when I'm drinking baby. I'm know to go a little too fast. Don't mind all my friends I know they're all crazy, but they're the only friends that I ha--.)

"Hello?" Inaantok kong sagot. Yes. Yan ang ringtone ko. Yan ang sinet nina Charlize at Mae kasi nga, kanta nung mga Boyfie nila.

(Faye.) Si Drey lang pala. Shet. Parang ayaw kong kausapin.

"O? Napatawag ka? Madaling araw na a?" Sabi ko sa kanya.

(Sorry.) Sabi nya. About last week ba 'to sa Vikings? Tss.

"Last week pa yun a? Bat ngayon ka lang nag sorry?" Tanong ko

(Ngayon lang kasi ako nakahanap ng tyempo.)

"Tyempo?" Tanong ko.

(Oo. Pwede bang lumabas ka?)

"Huh?" Bakit naman ako pinapalabas neto?

(Nandito pa kasi ako kaninang 1 o'clock e. Tingnan mo naman ang oras 2:30 na!) Sya pa talaga ang galit ha?

"Ge. Mababa na ako." Sabi ko.

Paglabas ko. Nakita ko nga sya. Nakaupo sa may gate namin.

"Faye." Tawag nya.

"Buti naman tinawag mo na akong Faye." Sabi ko sa kanya.

"Sorry." Sabi nya.

"Sige." Sabi ko.

"Ok na kaagad?" Tanong nya.

"Edi wag. Night." Papasok na sana ako pero pinigilan nya ako.

"Dejoke lang. Hehe." Sabi nya then nag China Laugh (Fake laugh) sya.

"Bat ka ba pumunta pa dito?"  Inis kong tanong.

"Gusto kasi kitang makita e." Sabi nya. Biglang tumibok na malakas yung puso ko. parang sasabog na. Pero syempre, pa choosy muna ak-- may Girlfriend nga pala sya.

"Ah. nakita mo na ako. Ok na?" Tanong ko.

"OK na pero."

"Pero?" Tanong ko.

"Pwede bang layuan mo yung pinsan ko?" Sabi nya. Papalayuin nya sakin yun crush ko? No way! Malayo nanga sakin yung mahal ko pati crush ko pa ba?

"Yun lang ba sasabihin mo?" Tanong ko tas tumango sya. "Umuwi ka na." Dagdag ko pa.

"So, lalayuan mo na si Marco?" Tanong nya.

"Umuwi ka na." Sabi ko lang.

"Sagutin mo muna ako." E hindi ka naman nanliligaw e! Gusto ko sanang sagutin yan pero gugulo lang lalo.

"Umuwi ka na. May pasok pa tayo mama--"

"Sinabing sagutin mo muna yung tanong ko e!" Tumaas na yung boses nya. Shet. First time to.

Drake' Point of View

"HINDI KO SYA LALAYUAN, OK? OK na?" Dahil sa sinabi nyang yan parang nabiak yung puso ko. Ang sakit! "Magsama na nga lang kayo ng Girlfriend mo. Sabi mo maghanap ako ng lovelife, tas ngayong may nahanap na ako, papalayuin mo naman! Ano bang problema mo?!" Dagdag nya. Nagtaas na rin yung boses nya.

"Sasaktan ka lang ni Marco, kaya layuan mo sya!" Sigaw ko sa kanya. Tas sya, sinubukan nyang kumalma at sinabing...

"Simula nung nilayuan mo ako at nag girlfriend ka, sobra sobra na akong nasasaktan. Ngayon namang masaya na ako, pinapalayo mo sya sakin. Haha. Hobby mo ba talagang saktan ako?" Nagtaka na ako sa sinabi nya. Nasktan sya nung nag girlfriend ako? Ginawa ko lang naman yun kasi--

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UNEXPECTED (Marnella FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon