3 • My baby boy

1 0 0
                                    

"Hey Wait!" Sigaw niya sakin

"Where are you going? are you going to leave me alone here after I followed you?" Nakakunot ang kaniyang mga kilat at tila nagtataka niyang tanong.

"Sino ba kasing nagsabi na sundan mo ako?" Pinagtaasan ko siya ng kilay.

"I-I have friends coming here! Sino bang nagsabing sinusundan kita here? Ha!"
Defensiveee! puwede namang umamin na halatang kinakabahan na siya e, What if Iwan koto dito? baka umiyak to or unless taasan niya pride niya at patunayan niyang may "Friends" talaga siya rito.

Hindi ako magaalala noh! Never! may kaflirt naman siya rito for sure handang makiride yung kaflirt niya sa kaniya hanggang sa makauwi sila sa bahay niya.

Subukan natin angas mo pagumalis ako!

"Bahala ka riyan! I'm so hungry na you can wait you friends here I'll gonna eat na, bye!" pagdradrama ko para mas lalo siyang kabahan.

Tumalikod nako at naglakad paalis sa kaniya. Tinignan ko siya muli at naka arm cross na yung pose niya halatang galit at irritated na siya, nakasimangot na tas diretso tingin niya sakin.

Naku talo ata ako ha! hindi sumu-sunod yung mukong, Expected ko pa naman magmamakaawa yun sakin para samahan lang siya. Bat ko ba siya iniisip? Isipin ko dapat gutom nako at I can eat some delicious food ack!

Pumasok nako sa café at agad akong nakaramdam ng gutom agad nakong nagorder ng makakain at naghanap ng makakainan.

Nagorder lang ako ng pasta, juice, and ofcourse my fave ICE CREAM! dahil ayokong kumain ng marami dahil for sure maraming handa mamaya sa bahay dahil sasalubongin namin ang bday ko today dahil aalis na papuntang singapore sila mama, papa while si kuya naman ang pilot ng flight nila kasi sabay naman sila ng sched, while yung bunso naman namin may flight rin sa US for her studies umuwi lang here for her papers.

Ang sarap ng pasta nila kaya agad ko itong pinicturan at pinost sa ig story ko even their drink are so refreshing super bet ko siya kaya I literally recommend this resto!

After ng panguna kong subo at bumukas ang pinto ng resto sign na may new customer, tahimik sa place kaya if may bagong customer mapapatingin ka na lang talaga. Nagulat ako sa nakita ko dahil nandito nanaman siya! yung mukong! sino kaya kasama neto?

"Hi sir what's your order?" Tanong nung waiter kay Lrt Guy

"One Croissant and Pesto Pasta then Lemon juice for my drink" Sagot ng lalaki napakaganda talaga ng boses niya! Sininok tuloy ako! Nagulat ako nang magtama ang aming mga mata. Letche talaga rv!

"You're here too?" Nagtaas siya ng kilay nang makita ako.

Hindi ko siya pinansin at umaktong hindi narinig pasimple ko pang sinuot yung airpods ko nung tinawag siya uli nung cashier kumain na lang ule ako at nagphone para hindi ko siya mapansin.

"You heared me right?" Gulat ako nang maramdamang umupo siya saking harap.

Padabog kong inilapag ang utensils ko at tinignan siya nang masama.

"What's your problem?" Tinignan ko siya at tinaasan ng kilay.

"Chill okay? I just wanna eat here cause I saw someone na masarap daw here so I wanted to try if totoo nga, bakit masama ba? bakit ikaw lang ba puwede makataste ng delicious foods?" Pagdedefend niya sa sarili niya.

"I get it okay? But, sa dinami dami ng vacant seats why infront of me pa?" Pagtataray ko uli sa kaniyang tanong.

"Cause-"

"Sir your order po-" Hindi ko na inantay pang ilapag ng waiter yung pagkain niya at agad nakong tumayo para iwan siya dahil hindi ko na kayang makita pagmumukha netong mukong nato! Ang saya saya niya kanina kasama yong babae tas biglang guguluhin nanaman ako? tas sisihin pako sa desisyon na siya naman ang gumawa. Hay Nako!

Lumabas nako ng café at nilibot ko muna yung little garden ng café sa likod at kinain yung malaki kong Ice cream na inorder kanina.

Hindi ko na namalayan almost half an hour na pala ako nagstastay rito dahil super relaxing ng bamboos here and the plants like yung sounds that their creating are so mesmerizing to my ears and my mind.

Naisapan ko ng bumalik sa Museum kaya naglakad nako pabalik don. Naguguilty rin ako kay kuyang waiter kanina kasi baka akala niya ay sa kaniya ako galit pero even kay Lrt guy cutie na wala namang valid reason para magalit ako e? like what ba? and first of all bakit ba kasi ako nagagalit sa kaniya? hay ewan!

Binalikan ko muna si kuyang waiter at humingi ng tawad at binigyan ko na rin yung buong staffs ng tip cause reasonable naman kung why I gave them a huge tip right? the ambiance, the feels, the staffs, and ofcourse the food!

~

Nakabalik nako sa Museum at excited nakong pumasok dahil siyempre dream ko to no like sikat kasi tong art museum nato! way years ago I can't go here cause I dunno how to commute pa way back kaya ang galaan ko lang wayback SM na malapit samin.

"Rive!" Halos mapatalon ako sa gulat nang may humawak sakin at tinawag ako, mahinahon ang kaniyang boses na parang pamilyar

Hindi ngako nagkakamali ng tignan ko ang kaniyang itsura. pero bat andito pa rin siya? hindi pa ba siya umuwi? inantay niya bako? Hay nako rive wag ka magassume baka masaktan ka nanaman.

"You're still here?" Tanong ko sa kaniya ngunit tinanguan niya lang ako at nakanguso na parang bata sa harap ko at hinawakan ang mga kamay ko na parang nagbebeg.

"Let's go inside na" Sabi ko sa kaniya habang hawak niya pa rin ang aking mga kamay. mukha tuloy akong tatay nitong bata nato kahit mas matanda siya sakin.

"Hi mga Sir! Bati naba uli kayo?" Agad akong napalingon sa direksyon ng cashier area at nakita ko si ateng cashier na kalandian kanina ni Lrt Cutie Guy, Nakangiti niya iyong sinabi na parang kinikilig, mukhang confirmed na samin nga siya kinilig magaassume naki what so ever bahala kayo diyan!

Tumango lang ako at nginitian siya pabalik at sumigaw pa siya ng enjoy saming dalawa.

Nakaramdam ako ng ihi kaya naghanap muna ako ng cr na malapit at ng makanap ay aalis na sana ako ng marealize na nakakapit pa rin pala siya sakin.

Mukhang na trauma ko yata siya, jusko sorry! huhu.

Tinitigan ko siya at ganon din naman siya at bigla niyang binitawan nang dahan dahan ang aking mga kamay ng marealize niya sigurong nakakapit pa rin siya sa aking mga kamay. From his hands I felt safe and calm like I'm craving for it, I want to hold that forever it's so soft unlike sakin na rough Idunno din kung bakit!

"Kuya magccr muna ako ha! Stay here I'll be back" Sabi ko sabay ngiti sa kaniya.

"Are you sure?" Ngumuso uli siya, parang tanga napaka cute mo gago! sa lagay nato parang ako yung mas matanda sa samin tas siya naman tong soft and clingy na boyfriend, ayyy boyfriend na agad rive? naku delikado na.

After kung umihi naghugas muna ako at pagharap ko sa mirror ay nakaisip ako ng ilang realizations kaya napatagal rin ako sa loob ng cr kaya nagmadali na rin akong lumabas baka kasi umiiyak na yung baby ko, este yung bata ko.

Hindi ko na mapigilan tong feelings ko kaya sasabihin ko na talaga sa kaniya to!

Make A WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon