.
.
.
...Madaling araw na rin kami ng makarating sa Manila. Mahimbing ang tulog ni Francis, ang cute e parang bata.
Ginisinh ko na siya dahil nakalapag na yung eroplano namin at halos kami na lang ang naiwan rito.
"Francis wake up! we're here already!" Tinapik tapik ko siya ng magising na.
Kumilos lang siya ng marahan at tumagilid pa ng pagtulog. Tong batang to talaga! Ganto pala maging nanay jusko!
"I'll leave, I need to go already" saad ko at tumayo na ng bigla rin siyang tumayo at napapikit pikit pa ng mata dahil sa mga ilaw ng plane. The flight attendants laughed at us because of this young boy!
"Sir Rive can we take pictures po with yoy?" This beautiful and gorgeous flight attendant asked me.
"Definitely guys! you did well for your flight tonight and I'm the one who witnessed it." I said to them and mukha naman silang proud sa kanilang mga sarili.
"Come on let's take a pic na!" saad ko.
"Ay wait lang sir Rive! I'll call our captain para kumpleto kaming lahat." saad niya sabay tumawa.
"Sir! halika ka na rito!" Agad akong napatalikod at ng makita ang pamilyar na mukha ng isang lalaking ito ay napangiti ako at agad ko siyang niyakap.
"Kuya!"
"So how's your flight, Rive?" Saad niya
"Good! Very good! passed na kayong lahat haha." saad ko at nagtawanan kaming lahat at matapos ay nagtake na rin kami ng pictures at siyempre si Francis ang photographer noh.
"Your boyfriend?" tanong ng kuya ko at agad naman akong umiling.
"Hindi kuya! Fan ko lang tas ayan friend ko na ngayon." saad ko at tumango lang siya sakin.
Napansin ko ring nandito rin pala si ate Louise, Ang super gorgeous and beautiful flight attendant earlier na asawa ng kuya ko. may taste talaga kami!
"We'll go ahead Rive! Bye and ingat ka!" Ate Louise said with a smile on her face. while si kuya niyakap akong muli and tinapik ang aking shoulder sabay inalalayan niya ng umalis si ate at sumunod na rin kami sa kanila.
Sumakay sila sa van habang ako naman ay magpapasundo kay Kuya Kiel na kanina pa raw nandito.
"So bye?" Francis said habang nakakunot isang kilay.
"Yeah ingat ka ha!" We bid our goodbyes and sumakay na siya ng taxi at ako na lang ang natirang magisa rito at nagaantay kay Kuya Kiel.
Uupo na sana ako ng may narinig akong mga taong naguusap sa likuran ng aking uupuan sana.
"This time na dapat lalapag yung plane ni Archi Rive right? but it looks like fake news iyon!" Naiinis na tono ng babae.
I think hindi ako nakilala dahil sa suot kong halos balot na balot dahil na rin sa lamig. Naka blmber jakcet ako na black, black na shades, black na cap, black na pants, black na luggages, and black na shoes almost lahat black.
Umalis ako malapit sa kanila dahil ayoko namang pagpiyestahan ako rito hano! baka hindi pako makauwi pagnaambush nila ako and they might spread some stupid issues for me.
Naglakad nako palabas sa exit ng at nagtungo sa taxi area. Kahit mabigat itong mga bitbitin ko ay pinilit ko dahil gusto ko na rin talagang matulog!
"Kuya Kiel! salamat naman at dumating kana! kanina ka pa rito diba bat ka natagalan?" Tanong ko kay kuya habang nagdridrive.
"Kasi naman sir Rv, terminal 1 pala hindi terminal 4 edi ayon inikot ko lahat ng terminal ng airport." Napatawa na lamang ako kay kuya at ganon na rin siya. Ganyan din ako kanina kuya Kiel, Lutang at sabog!