Chapter four

13 4 0
                                    

Drive

Hindi ko mawari kung bakit mukhang hindi maipinta ang mukha ni Grayson Villarreal ngayon. Makikita mo ang pagka asar, pag ka irita ay pag igting ng panga niya.

What his fucking problem?

Binuksan niya ang fridge at kumuha ng tubig bago nagsalin sa baso. Ininom niya ito ng deretso bago inilagay sa sink. Hindi ma'n lang niya ako tinapunan ng tingin at dere-deretsong lumabas ng kitchen.

Ano naman kaya ang problema niya, mukha siyang iritang irita at umiigting pa ang panga. Naasar ba siya kay asher? sa ano namang dahilan? imposible namang naasar siya do'n sa sinabi ni asher na tanggalin niya ako sa trabaho ng sa ganon ay ma-hire niya ako. As if im going to agree to that, Grayson Villarreal is my misson, not Asher. Ano naman ang gagawin ko kay asher, eh si grayson naman ang nanganganib ang buhay.

Sinundan ko siya sa taas at nakita kong nasa hamba siya ng pintuan sa kwarto niya. Nung napansin niyang nakatigil ako at nakaharap sa kanya ay saka siya bumaling sa akin.

"Do you want me to fired you?" he asked with a cold eyes like his cold voice.

The hell?! So ayon nga ang dahilan kung bakit siya iritang irita ngayon? Hindi ko maintindihan dahil hindi naman mabigat na biro iyong sinabi ni asher pero parang asar na asar siya.

"Hindi po sir, ayoko po." sagot ko, matapang kong sinalubong ang malalamig niyang mata at pinakita kong ayaw kong mangyari iyon. I just accepted the job earlier and he will immediately fire me? That's impossible! If he fired me, it would be even more difficult for me to watch over him and protect him

Nakita ko sa mga mata niya ang pagkawala ng lamig at napalitan ng ibang emosyon na hindi ko mabasa.

Bigla akong nag iwas ng tingin dahil hindi ko kayang matagalan ang mga titig niya. Bakit ba hindi ko makipag-titigan ng matagal sa kanya. Ano bang mayroon sa mga mata niya. The hell! Alam kong napansin niya ang pag iwas ko ng tingin dahil noong muling ibinalik ko ang tingin ko sa kanya ay parang may tinatangong ngisi ang kanyang labi bagama't, seryoso pa rin ang itsura niya.

"I'll just shower, I have a meeting." simple niyang sabi bago pumasok ng kwarto. Napairap naman ako.

"Edi mag shower ka, do I look like I care?!" bulong ko habang umiirap, pero nag madali na rin na pumasok sa kwarto ng ma-realize na may meeting siya, it means aalis siya, and as his personal assistant ay dapat kasama ako sa meeting niya. Fuck it!

Mabilis lang akong naligo at nag ayos ng sarili. I wear a skirt and formal blouse and pinaresan ko iyon ng flat shoes. Tiningnan ko iyon sa salamin at napansin lang naman okay lang iyon, pang formal. I braided my hair and naglagay lang ako ng kaunting powder. Hindi ko na dinala ang pistol ko, dahil paniguradong hindi naman iyon makakalusot sa building or kahit saan mang meeting meron siya. Kaya ko naman siyang protektahan kahit na walang baril. Siguro, saka ko na lamang ito ipupuslit sa sasakyan niya pag nag-tagal tagal.

Lumabas na ako at saktong kalalabas lang din niya ng kwarto. He wear a long sleeve polo na nakatupi hanggang ng kaunti doon sa dulo, a slacks and black shoes. He looks so fresh and smell like an aftershave, with a perfume, his smell are really good. Damn! Bakit ko ba siya pinupuri?! But it's true that he really looks good, it's like he's ashton martin. Damn it! he's not a model for nothing.

Pinasadahan niya ang suot ko kaya bahagya akong nahiya. Well, I wear a formal one at sa tingin ko ay ayos lamang iyon dahil personal assistant niya ako slash personal maid. Pakiramdam ko ay isa niya nga akong katulong dahil napakalayo ng suot ko sa suot niya pero wala akong pakilam. Sinalubong ko ang tingin niya at nakita ko ang pagtatago niya ng ngisi o baka guni-guni ko lang iyon.

Taming the HeatWhere stories live. Discover now