Shock
Nang nakarating kami sa building kung saan may meeting si Mr. Villarreal ay napansin ko na humugot siya ng malalim na hininga, marahil ay nakarating kami rito ng ligtas at walang gasgas.
Gusto kong matawa, ganoon na lamang ba ang takot niya kanina para maging ganoon ang reaksyon niya. Poor him, I was driving carefully earlier, especially when in a hurry. He didn't know that one of my favorite sports is racing. I wonder what his reaction will be if he knows that. Matatakot pa ba siya sa akin o mas lalo lamang siyang matatakot. Napailing na lang ako sa naisip.
Bumaba na siya kaya naman ay ganoon din ng ginawa ko. I can see his back, even with his back turned, you can see the elegance of his body. His muscles are in the right places, even though he's wearing a long sleeve polo shirt and still visible, I noticed that he's really tall, I'm 5'6 yet I'm only up to his neck. His posture of his body screams that he's an athletic or something, especially when he faces, his gray eyes are intense and soulful, i dont like how he looks that way, serious and dangerous.
I took a deep breath. He turned back to me, checking if i followed him. Tipid naman akong ngumiti sa kanya.
“Sabayan mo ako, huwag ka riyan sa likod ko.” nagulat ako sa sinabi niya pero kalaunan ay sinunod rin naman.
Habang naglalakad kami ay napagtatanto ko kung gaano talaga siya ka sikat at ginagalang ng mga tao rito. Binabati siya ng bawat nakakasalubong niyang empleyado o kakilala at simpleng tipid na tango lamang ang isinusukli niya.
Samantalang ang ibang babae naman ay masama ang tingin ang iginagawad sa akin na batid ko naman ang dahilan, I'm not dumb, I know the reason why they look at me like that, is it because of Mr. Villarreal? maybe that's the reason because I don't see any other reason for them to look at me like that. He's really good looking kaya alam ko na may gusto ang mga babaeng ito sa kanya, base pa lang sa tingin ng mga ito saakin, tss, do i look like his girlfriend!
Pumasok kami sa elevator at nagulat ako nong pasara na ito ay may humarang dito dahilan ng pagkakatigil ng pagkasarado.
The group of guys entered. They are all wearing tuxedo, I can say that they are all bachelor, base on their looks and their stand. Puno sa loob ng elevator dahil sa grupo na dumating. Nagulat ako ng bigla akong hinila ni Mr. Villarreal patungo sa kabilang side, umuna pa siya sa akin ng bahagya. Natatakluban ng kalahating katawan niya ako, medyo hindi na kita ang grupo na dumating.
Ngumuso ako upang pigilan ang namumuong pagsilay ng ngiti. I can say that he is a gentleman, that is not obvious to him because he looks so arrogant and always has a rough attitude. Masasabi kong nagkamali ako, i don't know but it seemed like a big deal what he did even though it was nothing to do with me. Hindi naman ako naiilang na ako lang ang babae sa apat na sulok na ito. Sanay na akong maraming lalaki na nakakasama dahil sa trabahong mayroon ako, bilang isang sundalo. But what he did is new to me, I feel like i have something butterfly in my stomach. Fuck!
“What was that face, Gray? not happy that you were here with us?”
I tilted my head a little to see who spoke. The man who asked seemed to be teasing, hindi ko naman makita ang ekspresyon ni Mr. Villarreal dahil nakatalikod ito sa akin.
“Hi miss, what's your name?” hinananap ko kung sino ang nagsalita, katabi ito ng lalaking nagsalita kanina. Dahil ako lang naman ang babae sa silid na ito ay alam ko na ako ang tinatanong niya.
Umisod ako ng bahagya upang makasagot ng maayos. Mr. Villarreal didn't let me because he pulled me smoothly, return to previous position. Kung kanina ay kalahating katawan niya lamang ang nakaharang saakin, ngayon ay buong katawan na! I can only see his back!
YOU ARE READING
Taming the Heat
RomanceAlitha Dianne Sarmiento who was a freaking sexy lieutenant soldier was commanded by their General to protect the only son of the Governor Villarreal which was Grayson Villarreal. He hates politics, especially the soldiers. His heart are on heat. Nag...