Khung cảnh hiện tại đang cực kì hỗn loạn.
Tất cả các cán bộ nhà trường cũng như các sinh viên trong trường đề có cùng cảm giác sợ hãi hoặc hốt hoảng, duy chỉ có số ít những người có thể bình tĩnh lại thích ứng nhanh với tình hình, song vẫn không làm giảm đi được khung cảnh hỗn loạn đang diễn ra.
Loa trường vẫn luôn hoạt động inh ỏi để ổn định lại trật tự cũng như tinh thần mọi người.
"Mọi người trước hết xin hãy bình tĩnh. Tôi nhắc lại, xin hãy bình tĩnh."
Tiếng nói của vị hiệu trưởng già qua loa phát thanh của trường cũng không thể ngăn được những tiếng kêu hỗn loạn phía dưới sân.
"Ai đó mau gọi cứu hỏa đi!!"
"Trời ơi đồ đạc của tôi..."
"Đồ đạc cái gì, trong đấy còn bài dự án tôi làm gần xong rồi kìa!"
"..."
Thiên Yết là một trong số ít những người có thể sớm bình tĩnh trước nghịch cảnh, song linh tính cảnh báo anh biết rằng lần này không chỉ đơn giản là một vụ cháy nổ thông thường, song anh vẫn bỏ qua nó sang một bên mà tập trung vào cái trước mắt. Thiên Yết đưa mắt đảo quanh nhìn, tìm kiếm bóng dáng của Minh Tuấn để cùng vận động sơ tán mọi người. Đột nhiên vai phải của anh bị một bàn tay nào đó vỗ lên. Theo phản xạ Thiên Yết vung tay ra sau đồng thời né đi mới phát hiện bàn tay đấy là từ Minh Tuấn.
"Mày đề phòng quá rồi đấy, nhanh đi giải tán mọi người kìa." – Vừa dứt lời hắn kéo tay Thiên Yết đi.
Anh cũng không nghĩ nhiều mà đi theo.
Lúc lâu sau:
Sau khoảng hơn tiếng thì đám cháy cũng đã được dập tắt còn khoảng 30%, sân trường cũng đã bớt đi cảnh hỗn loạn lúc đầu, từng người một xếp thành từng hàng lần lượt cùng về đồn cảnh sát để hợp tác điều tra vụ hoả hoạn đợt này. Thiên Yết cũng không tránh khỏi liên can.
Sau khi thẩm tra xong xuôi, Thiên Yết nhìn giờ trên điện thoại mình.
Bây giờ là 4 giờ kém 20 chiều, có lẽ giờ này Bảo Bình còn đang ngủ trưa.
Anh nghĩ xong cũng đút điện thoại vào túi quần, đi ra ngoài hóng gió một chút.
Vì đang gần đến giờ cao điểm, đường phố Hà Nội những ngày Tết cũng dần đông đúc hơn một chút. Ngoài vài chiếc xe máy, xe ô tô lẻ tẻ băng băng trên đường đi từ quê về nhà để chuẩn bị cho những ngày sau Tết, thì đường phố vẫn một vẻ yên tĩnh vắng lặng, tựa như một nốt nhạc trầm lắng của một khúc nhạc Hà Nội cũ mà nội dung là biết bao thăng trầm, trả lại cho Thủ đô một vẻ đẹp cổ kính mà thanh bình vốn có.
Thiên Yết còn đang thả mình vào trong suy tư giữa chốn đô thị thì bên cạnh đã xuất hiện một người thân vận quân phục, tay cầm mũ cảnh sát mà nhìn anh cười cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao | BL] Dưới bóng hoa đào
ParanormalTên: Dưới bóng hoa đào Tác giả: Win Terr Trong một lần được mời đến dự buổi Gala chào đón tân sinh viên tại trường đại học của bạn cũ, Thiên Yết đã vô tình bị cuốn vào một tình huống ngoài ý muốn và anh đã gặp đươ...