(4)Ngày hôm nay Ngô Minh Hàn làm việc bình tĩnh dị thường. Hắn không mắng Tiểu Bàn, không bất chợt lơ đễnh nghĩ lung tung, lái xe cẩn thận. Hôm nay hắn gương mẫu đến mức đồng nghiệp trong sở cảnh sát cũng tự cảm thấy bản thân không nên nết, ra sức chăm chỉ noi gương. Đội trưởng Trương thỉnh thoảng đi ngang qua chỗ hắn, nhìn hắn chăm chú phân tích đống tài liệu về vụ án đang theo dõi, cũng phải cảm thấy kì lạ.
Ngô Minh Hàn là một cảnh sát tốt. Nhưng hắn không phải là hình ảnh cảnh sát kiểu mẫu trong sách giáo khoa. Hắn sẽ có lúc ồn ào, có lúc bực dọc. Hắn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm. Hắn sẽ không toả ra sự lặng lẽ đến âm trầm như suốt ngày hôm nay.
Đội trưởng Trương ngồi trong phòng riêng, cầm ly cà phê nhâm nhi, suy tư một lúc. Từ hôm qua đến giờ thái độ làm việc của Ngô Minh Hàn thật sự bất thường. Hôm qua thì bất ổn một cách tiêu cực. Hôm nay lại bất ổn một cách tích cực. Tuy nói là tích cực nhưng vẻ u ám của hắn thì không ai dám chọc vào. Đội trưởng Trương trầm ngâm nhớ lại hình ảnh Ngô Minh Hàn chăm chú ngõ báo cáo về những manh mối vụ án tìm được trong ngày. Bình thường loại công việc này hắn sẽ thảy qua cho Tiểu Bàn, nay lại không cự nự gì mà im lặng làm. Đội trưởng Trương âm thầm suy đoán.
Ngô Minh Hàn cãi vã với người yêu?
Suốt thời gian làm việc cùng nhau, đội trưởng Trương không nhớ có lúc nào Ngô Minh Hàn từng khoe hắn có bạn gái. Hay là bạn trai nhỉ...? Đội trưởng Trương đăm chiêu nhớ lại gần một năm trước, thời điểm Ngô Minh Hàn trúng đạn hấp hối trên xe cứu thương, hắn từng bảo, hắn đang nói chuyện với chồng hắn. Tuy đội trưởng Trương vẫn cho rằng lúc đó hắn mê man nói sảng, nhưng ông vẫn nghe rõ hắn nói chữ "chồng".
Đội trưởng Trương bóp trán. Trước đây Ngô Minh Hàn là một tên cảnh sát kì thị gay. Tuy không phải quá mức chịu đựng nhưng thái độ của hắn đúng là không có chút thân thiện nào với cộng đồng kia. Ông cũng bất lực với hắn về vấn đề này. Ông không kì thị gay, bạn ông thời cấp ba có người là gay, nhưng ông vẫn thân thiết với người đó. Ngươi ta bây giờ sự nghiệp thành công, gia đình viên mãn, nhận nuôi hai đứa bé song sinh. Ông cũng gửi quà mừng sinh nhật hàng năm cho hai đứa. Ông làm cảnh sát bao năm, chỉ phân biệt người trên thế giới này thành hai loại, loại tội phạm cần bắt, và công dân lương thiện cần bảo vệ.
Ngô Minh Hàn trước đây cứng đầu không hiểu. Ngô Minh Hàn sau khi trúng đạn hồi phục lại, đã thay đổi rất nhiều. Tính tình bớt bốc đồng hơn, không nói ra những lời thiếu suy nghĩ về cộng đồng gay. Có vụ án một cặp tình nhân gay tự tử cùng nhau, hắn không cằn nhằn, không chửi đổng, không mắng nhiếc, hắn thậm chí còn vụng về an ủi gia đình của nạn nhân. Đội trưởng Trương nhớ rõ, tối hôm đó, khi vụ án kết thúc, hắn rủ ông đi ăn tối. Lúc ngà ngà vài chai bia, hắn đã nói, "Hai người bọn họ có thể kết hôn, bên nhau một đời. Nhưng mới trắc trở một chút, liền lựa chọn chết cùng nhau. Chắc gì kiếp sau đã được trùng phùng?".
Ngô Minh Hàn đã cười rất thê lương.
"Chết rồi, đầu thai rồi, là vĩnh viễn chia lìa. Kiếp sau làm sao mà quản được. Nhưng kiếp này làm cách nào buông?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Marry my dead body] fanfic - Ai liệu được mai sau
FanfictionĐây là fanfic của bộ phim "Chuyện tôi và ma quỷ thành người một nhà" (Marry my dead body) Cp của truyện: Ngô Minh Hàn x Mao Bang Vũ Mình không viết truyện tình anh em xã hội chủ nghĩa nên ai không chung đường xin rẽ lối, đừng nói lời cay đắng. Đây c...