*Phone Ringing.........
Congratulations Architect Salvañera! Your proposal has been approved by the head committee,and by the way the CEO of this company want to talk to you ,he want to see you at the exact time of 9:50 am.
Okay i'll be there ,thankyou.
*End Call...
It was 6:00 am nung tumawag ang secretary ng CEO ng company na pinagtatrabahuhan ko ,when I received that call ,a smile was plastered on my face ,not just only a smile but happiness makes me feel so energetic today.
Nagluto lang ako ng bacon and egg for my breakfast ,kumuha na rin ako ng fresh milk sa refrigerator pandagdag energy na rin ,I literally don't drink coffee ,feel ko kasi tatanda ako ng maaga pag kape ang iniinom ko sa umaga ,skl.
After I finished my breakfast ,I went to the shower to take a bath.It took me 30 minutes in the shower ,ewan ko ba kung bakit karamihan sa mga babae ,kasama na ako ay matagal sa banyo ,hays dami ko na ngang isipin sa buhay idadagdag ko pa to?wag nalang.
I went to my closet after I took a bath,Kinuha ko na yung White Polo Shirt ko and Black Skirt ,nung nag start akong mag Architect ,akala ko napakadali lang ,jusko nung nasa training na ako as an Architect ,andami palang bawal ,umpisahan mo na sa pananamit ,akala ko pa naman makaka-awra ako sa pananamit as an Architect ,hindi pala ,hindi kasi inaallow ang stripes,plaid,tweeds,flowers and madami pa ,ang kinainisan ko lang is bawal ang colored shirts like wtf??so madalas na suot naming mga Archi trainees sa training is more on White and Black.
After kong magbihis is nag ayos lang ako ng buhok ko ,mas better kasi ang buhok ko kapag nakapuyod na braided ,madalas kong ipinupuyod is Back Braided Bun ,naglalagay lang ako ng konting buhok sa unahan para mas magmukhang maganda ako ,actually maganda naman talaga ako ,charot HAHAHA
Kinuha ko na yung mga documents and yung another Project Plan Proposal para sa gagawing construction ng building sa Sta.Rosa, Laguna.I went to the Carpark to drive my car ,mahal kasi ng pamasahe sa jeep ngayon ,buti nalang medyo malapit yung company na pinagtatrabahuhan ko.
"Call Sheena"
"Now Calling"Hello she,pasabi sa secretary ng CEO ng company na baka malate ako ,napakatraffic dito sa Katipunan ,7:00 am ako lumabas sa condo,jusko 9:15 na.
Noted bes ,papunta na ako sa room nung secretary ,ingat ka.
I look over my phone and its 9:17am na pala ,ambilis ng oras ,tapos traffic pa dito sa Katipunan ,nakakainis naman.
Habang naghihintay ako na humupa ang traffic dito sa Katipunan,bigla namang bumuhos ang malakas na ulan.Napakamalas ko naman yata today.
It took 50 minutes pa bago tuluyang humupa ang traffic ,jusko nakakahiya ,nangako pa naman ako na saktong 9:50 ako dadating ,10:07am na pala.
*phone ringing.....
"Ano na bes ,napakalate mo na ,kanina ka pa hinihintay nung CEO natin,di ka sumasagot sa text and calls ko kanina akala ko kung ano na nangyari sayo"
"OA mo ha ,eto na nga pababa na"
*End call....
Hays ,nalimutan ko na naman yung payong ko.Wala akong choice kung hindi lumabas sa car ng walang payong,habang nagsasara ako ng kotse ko ,bigla namang nalaglag ang documents na dala-dala ko.
"Napakamalas naman ng araw na to"
Buti nalang at dumating yung guard nung company at may dalang payong.
"Goodmorning Architect" salubong sakin ng mga tao sa company ,basang basa na ang documents na dala ko ,buti nalang andito ang pinsan kong si sheena na mismomg secretary ko na din.
"Anyare sayo?"
"Hindi ba halata?basang-basa"
"As usual nalimutan mo na naman yung payong mo,hayaan mo sa birthday mo reregaluhan kita ng payong"
"Alam mo she,nung college mo pa sinasabi yan ,wag nalang"
"Bilisan mo na ,kanina ka pa hinihintay nung CEO natin"sabay abot ng basang documents sakin
Inirapan ko naman sya ,pagkapasok ko sa loob ng room.
"Goodmorning Sir ,sorry po nalate ako ,here is the proposal para sa gagawing construction site sa Sta.Rosa ,and here is the documents Si....r...."
Di ko naituloy ang sinabi ko ng lingunin ako ng CEO namin ,he's kinda familliar ,his face is reminding me someone from my past.I can also smell that manly perfume that is really familliar to me ,yung hawi ng buhok nya,and lastly ang pananamit nya! Tama,tama ,You are my ex boyfriend.....
"Goodmorning Architect Salvañera,its been a while."
Kleo!
YOU ARE READING
Circling Back To You
RomanceFamily, Friendship or Love, What will you choose? Solene Arienne Salvañera, an Archi Student from MSEUF who madly fell in love with Kleo James Sanchez, a Marketing Student from CEFI, they did everything to improve their relationship but the world wa...