Chuyện là từ lúc nhà số 3 chuyển đến đây thì jihoon không ít lần than vãn với ba nhỏ của nó là nó không thích chú wonwoo. Lúc ấy jeonghan cũng đã hỏi vì sao lại không thích chú wonwoo thì chỉ nhận được từ thằng nhóc cái lắc đầu như ông cụ non tỏ ý là con không muốn trả lời. Vậy nên jeonghan cũng không cố ngỏ ý muốn hỏi nữa. Jeonghan này chỉ nhiều chuyện với thiên hạ thôi chứ anh biết con mình tuy còn bé nhưng vẫn cần sự riêng tư.
Đến nay cũng đã được hai năm rồi mà con của anh vẫn nói rằng nó không thích chú wonwoo. Mỗi buổi chiều tan học nó lại đứng trên ban công phòng 2 ba mà nhìn về phía nhà wonwoo rồi lại thở dài thườn thượt coi bộ là cũng trưởng thành dữ. Nhiều khi jihoon đứng đấy mấy tiếng đồng hồ mà không biết mệt đến nỗi mà seungcheol gọi vào nghe nhạc cũng không buồn để ý. Lâu dần ba lớn của nó cũng lấy làm lạ nhưng cũng không muốn tỏ ra kiểm soát hay tò mò quá nhiều về sự riêng tư của con. Vì anh nghĩ nếu con cần thì nó sẽ chia sẻ với mình thôi nhưng nếu là chuyện quan trọng thì anh làm sao có thể ngồi yên được cơ chứ.
- em có thấy jihoon dạo này thở dài rất nhiều không ? - anh hỏi khi hai người đang tưới cây dưới vườn.
- em có thấy mà, em cũng có hỏi con nhưng con chỉ bảo là con không thích chú wonwoo thôi chứ chả nói gì thêm cả. Mà em cũng không muốn hỏi nhiều nên thôi.
- thằng bé ghét wonwoo á? Lạ nhỉ, anh cứ tưởng nó quý wonwoo lắm thấy toàn chạy sang hỏi bài thằng kia chứ có hỏi anh bao giờ đâu.
Hai ông bố trẻ cứ thế mà ngẫm nghĩ cả buổi chẳng biết đã qua bao lâu nhưng cũng chẳng nghĩ được cái gì cả nên đành thôi vậy. Có duyên ắt sẽ biết nguyên nhân thôi.
Mà đúng là có duyên thật đấy vì jeonghan vô tình biết được tại sao con lại không thích wonwoo rồi.
Chẳng là hôm ấy anh được tan làm sớm với cả cũng không phải ca trực đêm của anh nên định bụng đi qua quán của soonyoung đón con. Vì người trong khu phố coi nhau như gia đình cả mà hầu hết mọi người đều bận nên việc đón bọn trẻ về thường là myungho và soonyoung đảm nhiệm. Tại hai đứa nó thời gian làm việc khá thoải mái.
Vừa bước đến trước cửa tiệm hoa của soonyoung thì đã nghe thấy tiếng của jihoon lanh lảnh theo sau tiếng soonyoung rồi.
- chú soonyoung ơi sau này lớn lên con sẽ cưới chú nhé.
Nghe vậy thì jeonghan cũng phải mất năm giây để tự ngẫm lại xem mình có bỏ sót chữ nào không, tiêu hóa lại đống thông tin mà mình vừa nghe thấy kia. Trái ngược với anh, soonyoung lại có vẻ khá quen với việc này rồi nên anh chỉ xoa đầu cậu nhóc tám tuổi kia, mỉm cười để đáp lại thôi.
- nhưng ba em có bố wonwoo rồi- hansol ngoan thật đấy biết giữ ba cho bố luôn rồi. Wonwoo ở trên trường nghe được chắc mát lòng mát dạ lắm đẻ được đứa con đáng đồng tiền bát gạo quá.
Lúc này jeonghan cũng không nghe thêm được nữa nên cũng đành đẩy cửa vào tiệm hoa, làm như chưa nghe thấy gì trước mặt con. Soonyoung thấy anh tới thì vui vẻ đón tiếp, jeonghan kéo tay cậu một mạch vào phòng trong để quán lại cho mấy bạn nhân viên.
- thằng nhóc nhà anh nói vậy lâu chưa?- anh nói với soongyoung với vẻ hơi hoảng rồi đó. "Con ơi ba không muốn mày phá vỡ hạnh phúc gia đình nhà người ta đâu"
- à, từ lúc em chuyển đến thì phải, mà trẻ con mà chắc thấy em có tiệm bánh nên thích thôi anh cứ kệ đi.
Hai người nói chuyện thêm một lúc nữa thì cuối cùng jeonghan đã rõ hết mọi chuyện việc kể cả chuyện vì sao jihoon hay đứng nhìn sang nhà wonwoo cả buổi chiều rồi. Tại đó là lúc mà hansol được ba cho ra ngoài vườn chơi.
- anh xin lỗi nhé, để anh về bảo nó
- trời có phải chuyện gì to tác trẻ con thôi mà. Em thấy nhóc ấy cũng chả hiểu gì đâu chắc chỉ thích bánh em làm thôi. Anh về nói nặng với bé cũng kì nên là cứ kệ đi anh sau này bé chán thôi.
Bình thường thì tất cả mọi người sẽ về chung nhưng hôm nay nhà hansol sẽ về quê nên hai ba con ở lại tiệm hoa chờ bố qua đón luôn cho tiện. Tạm biệt hai ba con kia thì anh cũng đứa hết đám trẻ về nhà rồi. Trên đường cũng không nhắc gì đến việc kia cả chỉ định âm thầm ghi nhớ về kể cho chồng rồi sau này con lớn thì mang ra trêu thôi. Làm phụ huynh kể cũng vui ha!
BẠN ĐANG ĐỌC
Khu phố nhỏ
Fanfictioncác hộ gia đình: số nhà 1:seungcheol-jeonghan (jihoon và seungkwan) số nhà 2:junhwi-jisoo (seokmin) số nhà 3:wonwoo-soonyoung (hansol) số nhà 4:mingyu-myungho (chan) Truyện có tình tiết nam nhân có thể mang thai ai không thẩm được vui lòng bấm nex...