Kyleigh's POV
"Napakatagal naman nung si Chron! Nagpapaantay pa kasi eh kakain lang naman, edi sana sa cafeteria na lang magkita." Bulaslas ko sa sarili ko.
Ah! Oo nga pala, si Chron yung boy best friend ni Erra nung mga high school pa kami kaya parang kapatid na rin turing ko dun.
"KYLEIGH! PASENSYA NA SA PAG-IINTAY!" Sigaw nya at take note MALAPIT PA SA TENGA KO!
"ARAY HA? NAHIYA NAMAN AKO SA TENGA KONG DI BINGI!" Sigaw ko pabalik.
"Sorry na, teka nasan na sila Erra, Maxene at Claud? Tsaka bakit ako napili mong maging assistant sap project natin? Anong trip mo?" Tadtad ako ah?
"Kailangan kumpleto talaga? Tsaka wala kong kaclose na iba kundi sila Claud at ikaw kaya ikaw napili ko kasi kilala mo ko ng husto tulad nila tsaka di yun trip okay? Tsaka bakit baa ng dami mong tanong at sinagot ko naman? Nakakagutom ka ah?!"
"Grabe machine gun." Huh? Sino yun?
"Napaka ingay naman sobra, nakakawalang ganang kumain." Ah si Ethan lang palang makapal ang mukha kung magsalita.
"FYI, wag kang makielam kasi di kita pinapakielaman. Tara na nga Chron, hinihintay na tayo nila Maxene! May epal dito eh." Pagganti ko ng salita sakanya.
Naglakad na kami papunta sa pwesto namin, may tambayan talaga kaming magkakaibigan hahaha syempre!
"Ang cute nyong dalawa, hahahaha" Sabi ni Chron, out of the blue.
"Nino naman? Ako cute, oo matagal na pero sinong kayong-dalawa?" Tanong ko.
"Kayo ni Ethan, mwhahaha! I SMELL SOMETHING FISHY HA!" Pang-aasar nya.
"FYI. Wala kong gusto dun sa kapal muks na yun at di sya cute." Depensa ko.
"Defensive." Komento nya ng natatawa pa.
"ASA." Sagot ko!
"Oh ayan nap ala sila! HI KYLEIGH! HI TAY!" Si Erra pala, "Tatay o tay" ang tawag nya kay Chron eh kaya wag na kayong magtaka kapag nagasaran yang dalawang yan.
"Oh—Hi." Sabi lang ni Chron sakanya, teka anyare? Nag-iba mood ni dodong?
"Sila Claud nasan? Ay oo nga pala Kyleigh si Harri—ay Harrison pala, si Harrison magiging assistant ko." Sabi ni Erra ng nakangiti at halos magkaroon na ng saparkling eyes pero si Chron? Nakabaling sa iba yung tingin.
Teka. Samin ba ni Ethan ang something fishy o sakanila ni Erra? Mhehehehe, nakakaamoy ata ako ng selos dito.
BINABASA MO ANG
Girl, who is your real boy?
RomanceSino nga ba ang pipiliin ng puso mo? Yung taong matagal mo ng mahal, yung taong napapamahal ka na o yung taong di mo alam na mahal mo na pala? Who will you choose? Tatlong lalaki sa iisang babae. "Haba ng hair!" "Oo nga, tatlong guys pinag-aagawan k...