CHAPTER 3

12 0 0
                                    

Erra's POV

Namumula nanaman ata ako, pano ba naman si Harrison eh! Nakakakilig na nakakahiya, ah basta!

"So as I was saying, meron tayong tutulungang mga bata as your project in me in NSTP. Gagawa kayo ng simpleng performance at meron ding mga magbabantay sa kanila kaya kayo na bahalang magplano ng lahat. Well di nyo na kailangan ng leaders to handle this thing 'cause all of you can be but I prefer na sila Maxene, Claudette, Kyleigh at Erra na lang ang maghawak dahil nakakakita ko ng team work sa inyo kapag sila ang namumuno. Pero it's up to all of you-"

"Okay na yun prof! That is a brilliant idea, diba classmates?" Sabi ni Harrison sa lahat, ayan nanaman yung titig nya sakin.

"Tutal, matatalino at understanding silang apat baka naman mahawa tayo ng pagiging understanding at magkasundo tayong lahat." Pahabol nya.

"Great idea nga! Sige po prof! Eh kayo mga classmates payag kayo?" Tanong ni Logan sa lahat.

"Oo naman, magaling naman sila Maxene eh"

"Bakit naman hindi? Sige payag kami!"

"Okay class, shut up all of you. So we are all clear here, sila na yung magiging leaders nyo for this final project and for the four of you, you'll need one assistant na everyday nyong pwedeng makasama to tackle about your project okay? Just let me know and update me on what are your plans, are we clear?" Prof.

"Yes prof." Kaming apat. Then after the meeting sabi ni prof na free time na kami, grabe anong gagawin naming for 4 hours?

"The best ka talaga prof!" Sigaw ni Kyleigh.

"So girls, what's the plan?" Sabi ko.

"Wag muna tayong magplano, magtanong muna tayo sa iba kung anong gusto nilang gawin para mapasaya ang mga bata." Maxene.

"She's right! So... Guys! Gather around here please, gawa tayo ng malaking oblong." Sabi ni Claud while giving her precious smile to everyone kaya nakagawa naman agad ng isang malaking oblong ang lahat.

"We were just wondering na kunin namin yung mga gusto nyo, mga suggestions nyo para sa charity." Sabi naman ni Maxene with the smile kaya eto nakatitig silang lahat sakanya.

"Mas maganda kung mag isa-isa tayo ng paliwanag at pagsabi para naman di magkagulo." Pahabol ko na may napakacute na ngiti.

"Tama! So let's start, ikaw muna Ethan tutal kanina ka pa tahimik parang ang lalim ng iniisip mo. Meron ka bang suggestions?" Tanong ni Kyleigh sa kanya kaya ang lahat ng atensyon ay na kay Ethan.

"Uhhh..."

"Manliligaw daw sya sayo!" Huh?

"Ayiiiiiieeeee!" Hiyaw ng lahat.

"Hoy hindi ah! Asa!" Sabi ni Ethan kay Harrison.

"Kapal." Rinig kong reklamo ni Kyleigh.

"Enough na nga yan, wag na tayong magasaran guys. Seryoso na." Sabi ko.

"Oo Erra, seryoso ko sayo. Kahit kalian di ako nagloko." Sabi ni Harrison na biglang tumayo at may pilyong ngiti pero makikita mo sa mga mata nya ang pagiging seryoso.

"Ayiiiiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeee!" Mas lalong lumakas ang hiyawan sa loob ng classroom, hay nako! Itong pisngi kong namumula taksil!

"What about someone will sing, parang mini concert lang then someone will dance. Maganda may mga mini games at story telling para makuha natin yung atensyon nila at mapasaya natin sila. Diba?"

"Grabe pre, ikaw ba yan?!" Sigaw ni Harrison kay Joshua.

"Oo naman, psh." Pabalang nyang sagot.

"Well, it's a great ide-" May sasabihin sana si Kyleigh kaso pinutol sya ni Claud.

"NO. As if naman na good idea yun."

Girl, who is your real boy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon