'Vận mệnh đã định ngươi sẽ chết, giấc mơ hão huyền cũng chẳng thế cứu nổi thế giới sắp cận kề với Tận Cùng này.'
'Chi bằng, hãy để giấc mơ lần cuối thực hiện nhiệm vụ của nó.'
'Để tất cả lần nữa ngủ quên, quên đi, riêng người vẫn nhớ.'
'Nhưng đây không phải phép màu, mà là điều tất yếu chắc chắn phải xảy ra.'
'Màu đỏ của nhà Thames, những kẻ đi tìm sự thật trên con đường của Tri Thức.'
'Hi vọng không tồn tại, vận mệnh của thế giới thuộc về các ngươi.'
***************************************
Cale tỉnh dậy, Ron kế bên vừa lúc đặt một ly nước chanh trên tủ nhỏ đầu giường.
Thanh âm thanh thúy của ngày bình lặng chìm sâu vào những vết sẹo trong tim, anh lặng lẽ ghi nhớ từng khoảng khắc này.
"Ron... Mẹ của ta, bà ấy như thế nào?"
Ron vẫn nhìn chằm chằm Cale, nhưng Cale chỉ lặng lẽ hưởng thụ điều đó mà vô cùng tự nhiên bỏ qua con dao trên tay ông lão quản gia.
"Phu nhân đang nghỉ ngơi ở hoa viên, thiếu gia."
"Ta biết rồi, thông báo cho Bá Tước ta sẽ gặp ngài trước."
Ron vẫn chưa khỏi bất ngờ, nhưng ông vẫn nhẹ cúi đầu rồi nhanh chóng rời đi. Linh cảm cho ông biết, đây không phải là chuyện nhỏ. Từ lúc cơn thác lấp lánh đổ xuống toà thành phương bắc tới cơn mưa đã lặng lẽ tước đi khả năng kháng phép của toàn lục địa phía Tây.
Thiếu gia của ông thay đổi, hẳn cũng liên quan tới thế giới đang chuyển dời.
Ron không tò mò nữa, ông ghìm con dao trong tay xuống, sát ý loé lên trong con ngươi.
Cale biết Ron đang suy tính điều gì, nhưng hiện tại anh không rảnh quan tâm.
Có quá nhiều thứ anh phải làm trước khi quá muộn, thời gian của anh gấp rút tới mức Cale phải bỏ qua việc tới thăm mẹ mà trực tiếp đi tìm bá tước đầu tiên.
Phòng làm việc của bá tước.
Cale ngồi ngay ngắn trước mặt cha mình, Deruth Henituse.
"Con không tới thăm mẹ trước sao Cale?"
Deruth ân cần nói, tuy vậy giọng ông có chút run, khác xa với khi nghiêm nghị.
Nó giống như một con sóc đang run rẩy giữa trời tuyết quên mất đường về nhà.
Ông im lặng nhìn Cale.
Ông biết con trai của ông trở nên khác lạ.
Nhưng ông chưa muốn từ bỏ, đôi mắt gắt gao truy tìm vẻ ngây thơ và non nớt của trẻ con trên người Cale.
Ông không muốn phải nhìn thấy một Cale trầm mặc tới mức toả ra nỗi tuyệt vọng, cô đơn và mệt mỏi như thế.
Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?
"Cha, cha vẫn như thế."
Deruth giật mình khi nghe thấy giọng Cale, đó vẫn là giọng của một đứa trẻ, nhưng không còn là một đứa trẻ nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TCF Fanfic] • Da Capo
Fiksi PenggemarFanfiction TCF x TBOH x OCs [Name]: Thousand Skyfall Upon Fates. [Tags]: Alternive Dimension [Characters • Main]: Cale Henituse, Kim Rok Soo, Mavis Yih, Talene Phoenix. [SUMMARY]: Bốn con người, bốn cuộc đời, số phận đan xen. =======================...