Naipairap na lang ng may humingi sa kanya ng number niya, I give him a deathly glare when he give his number.
Like what the.. How dare him.. He just completely ignore my stares. How dare him.
" bakit mo binigay ang number mo? " may pangiti ngiti pa siyang nalalaman.
" why? It's just a number.. Why freaking bother my lady?" he's playful smile is insane.
Hindi man lang inaalis ang tingin nito saakin his brown eyes is expressive it make your knees weak.
Bother? Me? He make me jealous " my lady? You freaking gave your number and you just calling me that!? " Medyo napataas na ang boses ko, my anger issues again.
He's face is full of amusement like triggering my feelings.
" sit down, my lady.." his soft voice tingle my ear.
He's using his technique again, no way..
I snob him not showing my face my agwat sa pagitan namin, I could saw in my peripheral view he stop writing and heavily sigh.
Bahala ka diyan. Tumayo ako balak na lumipat sa harap. Someone grab my hand na ikinabalik ng pag upo ko.
His dark gaze and mesmerizing smile catch me speechless.
Halos 1 inch na lang ay mahahalikan ko na siya sa lips our breath is inspiring slowly..
My heart is pounding insane may balak ya ta akong halikan nito.
" sorry my mistake.. Wag ka nang mag selos.. Ang binigay Kong number ay galing sa katrabaho ko and not my number, my number is only for you my lady.." he's hushed voice gives me kilig vibe .
" ka trabaho? Babae - -"
He cut me off " lalake"
Amoy ko ang mint breath galing sa bibig niya. Hindi ko maiwasan na pa side eye, a clean Hygiene is big check.
His stares comfortable to me like gazing into my soul. "okay.." I secretly smiling in my mind.
We stay a minute in those positions petting my head, his expression does not change a timid expression.
Aiden is weird today kung hindi pa nag kusa umalis hindi niya paako bibitawan..
He said before na just a little time Para magkagusto siya sakin.Ginabi na kami ng uwi. We stop nang may nagriring na cellphone. Napatingin ako Kay Aiden his phone is ringing.
"hello" sagot niya sa kabilang linya.
" wait me there" binaba niya ang telepono.
He step in my direction with his serious face. "it's urgent, babalik ako."
Nagpapaalam ba siya? Tumango lamang ako bilang sagot.
He's eyes gazing on me bago sumakay sa sasakyan at umalis. Napapadalas ang pag alis niya nitong nakaraang araw, ano ba talaga ang trabaho niya?
Dumaretso ako sa kwatro at humiga sa kama ang utak ko ay pagod na halos ang paningin ko ay na sa kisame lang na nakatulala.
Ang Sabi niya pag natapos ang contrata ay sa ka niya sasabihin sakin. Impossible naman na dahil lang sa trabaho ng parents ko ay pwede na siyang umalis lang nang basta - basta lang.
Tumagilid ako ng higa, the clock is tickling its past 8pm nakaramdam ako pagtunog ng tiyan.
Nag Palit ako ng pantulog I open the wardrobe halos wala akong mahanap na pajama. Napatampal ako sa noo.
Oh right.. Nilabhan pa la yun, napailing na lamang ako sa pagiging shunga ko. Maraming Naka hanger na nightie dress, yun na lamang ang pinili ko. I do half bath smelling the lavender filling up in my body.
My body is relaxed, after I have bath ay nagbihis na rin ako. Tumingin ako sa salamin the black satin chemise nightie compliment my skin tone that show elegant and sexiness.
I put some lotion sa katawan ko Pati na rin sa leeg. I let my hair down to show my natural beauty.
Napatingin ako sa orasan it's 9pm, pumasok ako sa kusina. I saw a woman with her body type I guess she's in 40th.
Tumikhim ako to avert her gaze on me. And I got her attention. She welcome with a smile on her face.
" Good eve po ma'am.." she seem doesn't know my name, interesting .
I smile back at her " Zaylee, just call me Zaylee.."
Yumuko ito ng konti " pasensya na po ma'am Zaylee, magandang gabi po."
Why she's saying sorry? " no need to say sorry it's natural. By the way where's the food?"
Her smile widen " na sa ref po kakapasok ko lang" binuksan nito ang ref at nilagay sa lamesa, tinulungan ko ito dahil nakakahiya. I'm not used to it.
" ay ma'am wag na po.! . kaya ko na po ito.. ito po ay trabaho ko" hindi ko siya pinakinggan at nilagay ang pagkain na gusto ko.
She gave spoon and fork. I start eating, tanging kubyertos at paghugas ng pinggan ang maririnig dito. Mom and dad went out go to business trip again.
My cousin is malayo rin samin dito, my tita also is also the one who taking care of me.
" ano po ang pangalan niyo?" I want to interrupt the silence.
Rinig ko ang paghinto ng ginagawa nito. " ako po Pala si Ana Rodriquez"
Her name sounds expensive " Can I ask how long you've been around?"
She smiling with her eyes " 41 po"
So I was right.. 41 " bakit dito ka nag trabaho?"
Ang kanyang Mata ay parang puno ng kalungkutan "y-yun po ba.. Kasi po nakita Kong may nakapaskil po sa labas na naghahanap po kayo ng katulong".
" si tita ba?" tanong ko dito.
Tango lamang ang gawad na hindi Alam Kung saan. " okay.. Enjoy your work"
Tinuon ko na lamang ang pansin ko sa pagkain, MABUTI naisipan ni tita nakakatamad Kasi minsan mag luto.
Narinig Kong tumatahol ang aso sa labas, lumabas ako para tignan kung sino ito. A black limousine car park in front of the house.
Who's car is this?
Resting on the front door waiting to see who's in the inside. My mouth hang open when he's dashing wearing those Classic Navy Suit.
Naka sunod lamang ang Mata ko sa bawat galaw nito he looks expensive he's vibes screams power.
He look at my direction Medyo madilim sa pwesto ko but I guess not. he's going in my direction.
Napakagat ako ng ibabang labi, sh*t anong gagawin?
Huli na ng naramdaman ko ang presensya niyang nakatingin sakin. I slowly avert my gaze to him.
Our eyes met His dark gaze lingering to my soul. Hindi ko Alam ba't ayaw Kong umalis dito. Ang awkward Kaya pero... Kapag siya hindi ako makapag isip ng matino.
" a-ano--"
He cut me off. " why are you wearing that my lady..? You look.." his husky voice keep melting me.
" what? I'm mean wearing nightie in the house is natural, basic as that" ang mukha niya Tila domoble ang pagkairita.
" yeah its basic but for me its not my lady.. You don't how.." his menacing voice is keep controlling me.
Hinihintay ko na lamang ang susunod nitong sabihin, anong hindi ko Alam?
"look what?.." I feel my breath is catching slowly.
We keep staring na parang nalulunod sa bawat tingin na binibigay namin.
" your good.. I mean you look delicate and tempting tonight " he's said in whispered that keep echoing in my head
BINABASA MO ANG
TOP SECRET ( COMPLETED)
General Fiction"What do you mean that you're not in relationship? Diba girlfriend mo ang pinsan ko inshort you already denying her.. Am I right?" I saw his annoying smirk na tinaasan ko ng dalawang kilay "why? I said soon right.. Me and your cousin are only frie...