CHAPTER 16

244 5 0
                                    

Nang matapos na namin ang pag aayos at pag ligpit ng mga kalat ay kinuha ko na rin ang luggage ko at bagpack Para umalis.

Marami mga estudyante akong nakasabayan dala-dala rin ang mga gamit Nila. Napaiktad ako ng may humila ng maleta ko.

"ab--" he lift my luggage like nothing happened.

"diyan ka na Lang?" he said asking.

Napakurap ako ng dalawang beses sa tanong niya. Huminto pa la ako. Sinamaan ko siya ng tingin.

He look at me with lazy eyes.

Hindi na ako sumabay sa mga kaklase ko pumunta kami Kung saan ang Naka park ang sasakyan.

Showing his masculinity nilagay niya sa likod ang bagahe. Binuksan ko  ang pinto sa shot gun seat without my consent he  put his hand above my head without touching my hair. A gentleman stuff.

Narinig ko ang pagpasok niya sa driver seat " put your seat belt on"

Sinunod ko na lamang ang kanyang sina I "ikaw rin put your seat belt on"  hindi pwedeng ako lang dapat siya rin.

He grin at sinulyapan lang ako ng isang Segundo.  Na sa byahe kami ng mag vibrate ang cellphone ko.

Mom's calling...

Walang pang isang Segundo ay pinindot ko na ang Green button.

" hello mo'm, what's up?"  bungad ko dito.

Rinig ko ang ingay ng musika sa kabilang linya.

" where are you now?"  mom said asking.

Napatingin ako Kay Aiden habang ang Mata nito ay na sa unahan.

" actually, pauwi na with my bodyguard mom, why?"

MAY Narinig akong tili sa kabilang linya, they're weird.

" oh, really?  Mr Coley?" parang naninguradong aniya nito.

" y-yeah, siya nga, why?" naiinip Kong tanong.

" then it's good, kakauwi lang namin ng papa mo, alam kong matakaw ka Kaya Marami handa dito sa Bahay.." ang bully Nila.

"at Isa pa anak pwede pa ki lound speaker mo Para marinig ni Jax ang sa sabihin ko.

I press the loud speaker" done"

" Jax mag ingat kayo sa byahe, nandito na kami sa Bahay" the line ended.

"my mom is getting hyper again, pag pasensyahan mo na"  he just nod like it's okay.

" okay Lang?" he glimpse at me.

" it's your mom I'll get used to it" binaling niya ang atensyon sa unahan.

He's good even my mom is into it. The car stop na nandito na kami sa Bahay. Nasa sa labas ka pa lang ay rinig na dito ang musika.

Aiden is beside me like doing he's job.  Pinakuha ko na rin ang luggage ko. Sa entrance pa lang ay binati na kami.

My eyes darted on wine. Umiling ako. No Zaylee focus sa goal. I have low tolerance in wine, pangpapatulog ko lang Yun.

" my daughter Zaylee!"  saw mom walking in to my direction, she's loud.

I just greet her with smile and she just hug me tightly. Ugh mom's hug is really different.

Pinaharap niya ako habang siya ay nakangiti, her eyes stick to my bodyguard and her eyes twinkle.

" oh, Jax.. How are you? Does my daughter is naughty, is she hard headed?  Sabihin mo lang at pagsasabihan ko "  she said na parang hindi niya ako anak.

He just smiled at sumulyap sakin bago tumingin sa mama ko. " its true ma'am that she's hard headed, naughty and sometimes loud.. " my mom eyes set on me like deadly stare.

Pasimple kong Sinamaan ng tingin si aiden, mamaya ka  sakin.

"despite of that personality ma'am your daughter are brave and smart and that personality makes her attract right people" he said like it’s nothing to him.

Anong pinagsasabi nito? Me.. brave? Smart? Hello?.. I'm not Kaya.

My mom smiled na parang Ewan  "hmm.. Do you find my daughter beautiful..?" napataas ako ng isang kilay sa sinabi ni mama.

"ma--" napatigil ako ng magsalita siya.

"I'll be liar if I tell she's not" he's eyes  seems telling the truth.

Napahampas si mama sa balikat ko " ang Ganda mo Nak" mahinang litanya nito sakin.

Pinagsasabi nito? Ngayon lang Yan ma, hindi nga ako gusto eh.

Napailing na lamang ako at tinalikuran sila na nag uusap. Dumaretso ako sa kusina Kung saan maraming Naka ahin na hindi pa nailalagay sa labas.

Umupo ako sa stool malapit sa kitchen table. Kinuha ko sa mesa ang iba't Ibang dessert.

Wala ako sa mood makipag usap. Pag pagkain lang pagkain lang ang pokus.

I drink lemon juice then eat a chocolate dessert cupcake. Ewan ko ba kahit anong kain ko hindi ako tumataba. Patuloy lamang ako sa pagkain when the door creek.

A tall man smiling on me, it's dad " my princess!" he walk fast and as I expected he's warm hug welcome me.

"how's your trip my princess? It's good? You have suitor na? Just tell me I know them better over themselves.." he's loud again, parehas sila ni mom, atat.

" dad.. Stop that, you know me when I choose to love, ipapakilala ko siya sayo so don't overthink na it makes you look oldie.. "

Ang kanyang ngiti napalitan ng pagtikhim " mukhang dalaga ka na talaga, just remember pwede kang mag boyfriend pero wag ibigay ang lahat, wag kalimutan ang pag aaral, I believe you're smart princess. "he always said this that's why I want to excell because of this people.

Pero Kay aiden nabobo ako, his presence makes me want to breath in in short he is breath taking.

Inaya ako na pumunta sa Garden Kung saan maraming bisita, there's big pool. Many wearing executive suit same to women.

Many are familiar to me nakikita ko sila sa time magazine, a billionaire. Dad is busy man  talking to his business partner and mom is also busy.

This is my life with my parents  and I understand them its for us naman so its nothing.

" lonely?.."  someone familiar voice behind me.

Napaharap ako dito " Strike!"

He laugh. How?

" just  invited by friend"  he seems read my questioning face.

" a friend.. Then are you busy?" mukhang wala namang maghahanap sakanya except for his friend.

" no, why? You want me tour in your house?" he's smiling eyes.. When pop out my thought.. Hindi pa la siya dapat pagkatiwalaan.

Pero.. He looks nice and friendly. Bakit ka ya?

" ay oo nga Pala, may Naka limutan ako maybe next time na lang pag may naisip na ako. Boring ka si dito sa house Mas maganda Kung sa labas." with my smiling face and noding eyebrow.

I sign stop. He stop.

" my gagawin pa ako, malapit na Kase exam namin" I said with pleading eyes.

Hindi ko na siya pinasalita at pinakinggan. Umalis ako ng walang pasabi. I headed to my room. I tall dark hooded man standing coolly in my door.

What he's doing here? Our eyes met, he's eyes boredly looking at me.

" anong kailangan mo?" bungad ko sakanya.

He lick his thin lips while his eyes is dark. I gulp. What's up to him?

" where is he?" his stares looks annoyed.

He? " sinong he? Ah! Si strike? Bakit anong meron sakanya?"

He's expression is annoyed hindi ko Alam Kung bakit.

"iniwan ko, Kase Sabi mo Diba iwasan ko siya" I said calmly.

TOP SECRET ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon