Quyển 1 - Chương 4

1 0 0
                                    


Lão tiều phu vẫn còn đang lầm bầm lẩm bẩm, Cố Thanh Miên trầm mặc, chung quy không biết nên nói gì cho phải.

Chén sứ trên tay tuy đẹp nhưng vết rạn rõ ràng, đường vân rõ rệt, suy cho cùng vẫn chẳng bằng năm đó.

Sứ hoa sen, có lẽ khó mà gặp lại.

Cố Thanh Miên cụp mắt, đưa chén sứ lại cho hắn, giữa chừng hơi khựng lại. Phút ngẩn ngơ này cực kỳ ngắn ngủi, nhỏ đến không thể nhận ra. Chim chóc bay lượn trên bầu trời, rừng cây vắng lặng.

Lão tiều phu vẫn cứ lải nhải, Cảnh Đức vội ôm ông mình, không rảnh phân tâm, nhưng Vạn Mộc Xuân lại cảm nhận được ngọc bội trên ngực động đậy. Lông mày hắn cũng giật theo, cách áo đè ngọc lại, truyền âm trong lòng: "Tổ tổng, xong liền đây, chịu đựng chút thôi!"

Vạn Mộc Xuân kêu khổ không thôi, ngọc này quả thật là ngọc tốt, nhưng đáng tiếc lại thông ngũ cảm lục thức từ lâu, thành yêu rồi. Tổ tông này rất ghét người khác chạm vào nó, tu vi lại bỏ xa Vạn Mộc Xuân, để trấn áp, Vạn Mộc Xuân đành phải treo nó bên ngoài áo, trà trộn tụ tập trong đám người phàm.

Ai mà ngờ hôm nay tự dưng lòi ra một Cố Đồ, cứ ngó vào miếng ngọc bội, làm cho hắn ảo giác rằng người này như biết được điều gì đó.

Ngọc bội không nói tiếng nào nhưng Vạn Mộc Xuân bỗng nhiên lại cảm giác như hắn đang cười lạnh, không khỏi rùng mình.

Cố Thanh Miên liếc nhìn Vạn Mộc Xuân, thấy vẻ mặt hắn căng thẳng, đang làm động tác Tây thi ôm ngực, lo lắng hỏi: "Vạn đạo hữu, ngươi khó chịu à?"

Vạn Mộc Xuân rít gào trong tim, nhưng trên mặt vẫn bình tĩnh, lạnh lùng nói. "Không."

Mặc dù sứ hoa sen chưa thành, nhưng Cố Thanh Miên đã thức tỉnh Cảnh Thừa, ông cháu Cảnh gia mời y lưu lại một đêm. Y cũng vui vẻ nhận, tùy ý cởi ngoại bào trải trên đất, qua loa thành một cái giường.

Mặc dù áo bào không trông được gì nhưng cũng là chất liệu tốt nhất, trải đất lấm lem vài vết bẩn, Cố Thanh Miên cũng chẳng để ý, sấn lại gần Vạn Mộc Xuân, vỗ vai hắn hỏi: "Vạn đạo hữu, ra khỏi giếng rồi như nào nữa? Tiếp tục ở lại Cảnh gia?"

Vạn Mộc Xuân bình tĩnh tránh qua một bên, nhướng mắt, lạnh lùng bảo: "Không hẳn, có thể sáng mai đi Dực Châu."

Cố Thanh Miên cười nói: "Trùng hợp thế, ta cũng đi Dực Châu."

Vạn Mộc Xuân: "Dực Châu nào?"

Cố Thanh Miên: "Vũ điền chung Dực Châu."

Vạn Mộc Xuân dừng lại: "Hình như ta phát âm không chuẩn lắm, là đi Dự Châu."

Cố Thanh Miên: "Trùng hợp, ta cũng nói không chính xác, ta cũng tới Dự Châu."

Tiếng côn trùng kêu râm ran bên ngoài, tiếng này chồng lên tiếng kia.

Vạn Mộc Xuân trầm mặc, nhìn Cố Thanh Miên, trên mặt đối phương toàn là ý cười, nhất thời không rõ y ngốc thật hay ngốc giả. Hắn hơi dừng lại: "Bây giờ tình huống của lão gia tử không ổn lắm, ta phải nán lại một hai tháng rồi mới đi."

Cố Thanh Miên vỗ tay cười nói: "Khéo quá! Ta cũng định nán lại hai tháng rồi mới đi."

Vạn Mộc Xuân: "......."

Vị huynh đệ này, ngươi mưu đồ gây rối cũng rõ quá rồi đó.

Vạn Mộc Xuân khách khí nói: "Thế à. Được thôi."

Nói xong, nằm xuống, xoay người bảo: "Cũng muộn rồi, ngủ sớm đi."

Đêm dài đằng đẵng, ai cũng có mục đích riêng phải đạt được.

Ánh trăng vật lộn trong đêm, cuối cùng cũng không địch lại mà dần dần biến mất, chỉ còn chừa lại một đám mây đen như mực đánh lừa nhân gian.

Riêng Cố Thanh Miên một đêm ngon giấc, tỉnh dậy mới biết không thấy bóng dáng Vạn Mộc Xuân đâu.

Không chỉ mình hắn biến mất, còn có hai người Cảnh gia — chắc là sợ Cố Thanh Miên giận chó đánh mèo, đưa cả ông cháu Cảnh gia rời đi.

Cố Thanh Miên trầm tư một lúc, thấu rõ hồng trần: "Đúng ha, ban đêm cũng có thể đi."

Lời thốt ra thì ngạc nhiên lắm, nhưng trong tay lại không hề vội, chỉ không nhanh chẳng chậm lồm cồm bò dậy, khoác ngoại bào dưới đất lên người, đi ra ngoài.

Nắng xuân vừa phải, dù có bị bóng cây che khuất, ánh sáng vẫn cứ lấp lóa loang lổ.

Hàm ĐanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ