Si Emar Silvestre matangkad at guwapo, magandang lalaki na maaring mamatayan ng kahit sinong babae. Siya ay itinuturing na isang Griyegong Diyos na may taas na 6 na talampakan, berdeng esmeralda ang mga mata, matangos na ilong, Ang kanyang malapad na balikat, flat ABS, at perpektong katawan ang naging dahilan kung bakit siya ang pinakakarapat-dapat na bachelor. Hindi alam ng marami na sa perpektong sculpted na katawan at hitsura, mayroon din siyang ginintuang puso. Isang self-made na milyonaryo, ang bunsong anak ni Eman Silvestre, at ang magiging tagapagmana ng Silvestre Industries.
Hindi tulad ng ibang tagapagmana, hindi siya humingi ng tulong sa imperyo ng kanyang ama para itayo ang kanyang kumpanya. Nakamit niya ang mahusay na tagumpay sa isang maikling panahon sa kanyang katalinuhan at kanyang pagsusumikap. Ang pagiging pinakabatang milyonaryo sa edad na 23, palaging iniisip ng mga tao na siya ay mayabang at malamig; Laking gulat nila, siya ay madaling pakisamahan, down-to-earth, at napakabait na tao. Kahit na ipinanganak na may pilak na kutsara, siya ang pinakahumble na tao na hindi kailanman nagpahayag ng kanyang pinagmulang pamilya. Hindi niya nais na makamit ang anumang bagay sa buhay dahil sa kanyang background. Nais niyang patunayan ang kanyang sarili batay sa kanyang likas na endowment at hindi sa kanyang background. Kung ito
ay ang kanyang pag-aaral unibersidad, siya ay laging nangunguna at hindi kailanman nag-iingat tungkol sa kanyang sarili.Para bang hindi sapat ang kanyang katalinuhan, biniyayaan siya ng isang mahusay na personalidad at hitsura na ang sinumang babae o, sa katunayan, ang isang lalaki ay maaaring mamatay. Ang isang lihim na biro na tumatakbo sa kanyang pamilya ay ang kagwapuhan ay namamana sa kanilang sambahayan; maging ang kanyang ama o ang kanyang mga nakatatandang kapatid , ang lahat ay tila biniyayaan ng magandang hitsura at isang magarbong personalidad. Hindi tulad niya, ang kanyang ama at kapatid ay may mataas na hangin tungkol sa kanilang sarili. Naniniwala sila na kailangang isulong ng isang tao ang kanilang pamana ng pamilya sa lipunan upang hindi makaakit ng mga hindi kanais-nais na kahihinatnan sa negosyo. Sa personal na buhay, ang kanyang ama at kapatid ay mabait; gayunpaman, pagdating sa negosyo, parang ang kanilang alter ego ay nakukuha sa larawan. Saan man sila naroroon, tila nagpapasa sila ng hindi nakikitang aura ng maharlika sa kanilang paligid.
Magkamukha man sila, ang pinagkaiba ni Emar sa kanyang ama ay ang cute na dimples at emerald eyes na namana niya sa kanyang ina na kumikislap sa tuwing tumatawa siya. With that, his dimples grown deener and deener Ito rin ang una lumalim nang palalim. Ito rin ang unang bagay na umakit sa kanya kahit na noong una ay hindi niya alam ang background nito at inisip niya na ulila na siya nang magkakilala sila noong mga araw ng unibersidad.
Siya ang ka-batch niya at ang pinaka-fee na babae sa unibersidad. She was an extra who can never stand injustice, kahit na malaki ang kalaban. Isang walang pigil na pagsasalita whit sugar coat ang kanyang opinyon o mince na may attain favoritism. Isang karaniwang estudyante na may kakaibang lakas ng loob. Hindi tulad ng ibang mga babae na hindi nagpapanggap na nakakakuha ng atensyon; sa halip, bumuo at namuno sa isang boy gang sa mga uniberso Dahil sa kanyang kalikasan, hindi nagtagal ay siya ang pinakakinatatakutang babae. The exact opposite of fer yet she never looked like any wannabee tomboy, with her signature light brown hair and similar color set of eyes. Marami ang nainggit sa kanyang kagandahan, ngunit siya ang pinakasimpleng babae na may matapang na loob-isang NAKAKAMATAY NA KASAMA.
Ang kanilang unang pagkikita ay masasabing kakila-kilabot, palagi siyang tinutukso ni Emar sa pamamagitan ng pagpapaalala sa kanilang unang pagkikita na lumalim makakairita sa kanya hanggang sa kaibuturan. Once she became so pissed off, sinuntok niya talaga ito ng malakas sa dibdib niya.
"Ouch! Raina! Pwede ka bang minsan kumilos babae?" Sabi ni Emar na hinihimas ang dibdib na parang nasaktan talaga habang nakatitig sa kanya si Raina na handang atakihin siya ng isa pang suntok.
"Walang maniniwala kung paano ako pinahirapan ng aking asawa, inaatake ako," he stated, trying very hard to sound like a victim like an inosenteng bata.
Alam na alam ni Raina ang kanyang mapagpanggap na gawa at kung paano niya kinokontrol ang sitwasyon. Ngunit nang muli niya itong susuntukin, marahan nitong hinawakan ang palad nito at ipinatong sa dibdib nito
"Hinding hindi mo ako masasaktan kahit anong mangyari, at gusto ko ang paraan ng pagkatunaw ng puso mo kapag nakikita mo ako,” sabi ni Emar
Namula nang husto si Raina at sinubukang huwag tingnan ang malalalim na esmeralda niyang mga mata, na huwag ilihis ang kanyang galit. Gayunpaman, kahit papaano ay natunaw siya nang halikan siya nito sa labi.
"RAINA........." sigaw ni Amaan na nagising sa panaginip. Nakasuot pa rin ang sando na suot niya noong isang araw, basang-basa ng kanyang pawis. Hindi niya mapigilan na mapanaginipan siya, kahit na sinubukan niyang magpakasawa sa alak, na mahigpit na tinutulan ng kanyang pamilya. Upang maiwasan ang anumang komprontasyon, nagsimula siyang mamuhay nang mag-isa sa kanyang penthouse, na iniregalo niya kay Raina sa kanilang anibersaryo.
Hindi na siya ang parehong charismatic na Emar; Sa halip, naging cold-hearted siya . Matagal na siang hindi ngumingiti nakakalimutan na niyang tumawa. Sa lahat ng oras, pinapasaya niya ang sarili sa trabaho man o alak. Umalis siya sa mansion ng kanyang pamilya at nagsimulang mamuhay nang mag-isa dahil ayaw niyang kaawaan siya ng mga ito, be sa halip, naging cold-blooded siya nang walang anumang emosyon. Matagal na siyang ngumingiti nakakalimutan na niyang tumawa. Sa lahat ng oras, pinapasaya niya ang sarili sa trabaho man o alak. Umalis siya sa mansion ng kanyang pamilya at nagsimulang mamuhay ng mag-isa dahil ayaw niyang kaawaan siya ng mga ito, mag-alala sa kanya. Sa kaibahan, ang gusto lang niya ay mabawi si Raina, na kahit alam niyang hinding-hindi mangyayari. Kahit saan siya magpunta, lahat ng naiisip niya ay si Raina, ang kanyang tahanan, ang kanyang silid, ang kanyang opisina, maging ang kanyang mga kaibigan ay nagpapaalala sa kanya.
Ang mga taong dating nasisiyahan sa kanyang kumpanya ay nagsimulang umiwas sa kanya, natatakot sa kanyang hindi mapigil na pagsabog. Nagsimulang matakot ang kanyang mga empleyado, at minsan, nagkaroon ng panic attack ang isang babaeng empleyado nang makita ang kanyang pagsabog. Hindi siya makapag-focus sa kanyang trabaho at sa halip ay nagsimulang mawala ang kanyang proyekto nang sunud-sunod. Hindi maintindihan kung ano ang nangyayari sa kanya, sinimulan niyang ilabas ang kanyang galit sa sinuman saanman.
Dahil dito, hiniling sa kanya ng kanyang ama na manatili sa trabaho at magtrabaho sa kanyang pamamahala sa halip ay naging mas malupit siya at inihiwalay siya sa mundo nang magpasya siyang mamuhay nang mag-isa. Ang kanyang araw ay ginugugol habang natutulog, at ang mga gabi ay ginugugol sa pag-inom ng alak. Matagal na rin mula nang bumisita siya sa kanyang pamilya, at kahit subukan nilang makipag-ugnayan sa kanya, papatayin na lang niya ang kanyang telepono. Alam ng Diyos kung kailan siya huling kumain maliban sa mga inumin. Naisip niya kung wala siyang pakialam sa sarili niya, si Raina, gaya ng dati, ay lalabas sa kanyang pinagtataguan at aalagaan siya. “Pagpapanood sa akin ng ganito, babalik talaga siya,” naisip niya.
"Nasaan ka, Raina? Nangako kang hinding hindi mo ako sasaktan? Bakit mo ako sinasaktan ng ganito? Please come back," he mumbled while leanding backward on the couch. Simula nung araw na yun. hindi siya umiyak na parang pinipigilan ang kanyang emosyon hanggang sa araw na babalik siya, at ilalabas niya ang kanyang nararamdaman. Siya ang kanyang dependency. kung wala siya ay hindi niya alam kung paano mabuhay, kung wala ito ay hindi siya mapapanatag.Siya ay naninirahan pa rin sa kanyang paghihiwalay nang isang araw ay nagpasya ang kanyang magulang na ipakasal siya muli, at sa kanyang lubos na pagkagulat ay walang iba kundi si ALLISON. nang marinig nito ang kanyang pangalan ay tumaas ng labis na galit sa kanya nakalimutan ang tungkol sa pagpapakasal. Kung hindi lang siya nangako, ilang beses na niya itong pinatay.
BINABASA MO ANG
Love Scar (ongoing)
RomanceKailanman ay nagtataka kung paano ang iyong inaakalang pinakamagandang araw ng buhay ay magiging isang panghabambuhay na bangungot. Dalawang tao, dalawang magkaibang mundong pinagtalikuran pa ng iisang damdamin, "HATE" at "parehong mahal sa buhay"...