Prologue

1.2K 35 20
                                    

Prologue

Andito 'nako sa School sakay ng isang PANGMAYAMANG LAMBORGHINI VENENO ko.

At dahil First day of School, punong-puno ang parking lot.

Nakakabanas bwiset! Wala akong mahanap na pagpaparking-an e. Letche.

Ikot pa nga ako baka meron pang slot. At ayun Huli ka balbon! May nahanap na 'ko na isang slot na sapat para sa isang PANGAMAYAMANG LAMBORGHINI KO.

Ipapark ko na sana yung PANGMAYAMANG LAMBORGHINI ko, ng biglang may sumingit kaya kaming dalawa tuloy ang nagaagawan sa isang slot.

Putres! Sino ba 'tong letcheng 'to? Pinagiinit ang ulo ng DYOSA! Umagang-umaga!

Maya-maya lang, nang biglang niluwa ng isang BMW ang isang Matabang Babae

na FEELING SEXY.

Naka-tank top pa ha! ang CHEAP. Di man lang nahiya! Wala na nga sigurong tinatagong hiya yan sa katawan natabunan na kasi ng taba.

Huminto naman siya sa harap ng side window KO, binuksan ko naman ang side window. Pero pinindot ko nalang automatic kasi yung car ko hindi tulad ng iba diyan bulok na di-ikot pa yung bukasan ng side window. tsk, so poor!

Pagkabukas ko naman ng side window ko, nakita ko ang isang MATABANG babae na halos walo ang bilbil. Aba at nakataas pa ang isang kilay! Kapal ng mukha!

"Excuse me miss, ako ang nauna sa slot na 'yon. So back off!" sabi ni ate bilbil.

Tinanggal ko ang RAYBAN kong shades. Oo, alam kong ang cheap masyado ng rayban! Malelate na kasi ako kaya basta humugot nalang ako ng shades. Pero take note! ORIGINAL 'to at hindi binili sa tabi-tabi o sa BANGKETA. teka nga, ba't ba 'ko nageexplain sainyo? Tsk, wala naman akong pakialam sa sasabihin niyo, basta ang alam ko DYOSA ako.

Tinaasan ko siya ng kilay "Eh pano kung ayoko? May magagawa ka ba?" sabi ko sabay smirk.

Bago pa siya makaangal, pinasok ko na yung LAMBORGHINI KO. She's not worth my time. 

Pagka-park ko agad akong lumabas ng LAMBORGHINI KO, Paglabas ko nakita ko parin dun si Ate BILBIL.

"So pano ba yan? Mukhang ako ata ang nauna." sabay smirk ko. 

"HOW COULD YOU?! ALISIN MO YANG SASAKYAN MO AT IPAPARK KO ANG BMW KO." confident na may pagkainis na sabi niya, buti nga sayong baboy ka. Di mo alam kung sinong kinalaban mo.

ANG KAPAL NG MUKHA HA! UTUSAN BA NAMAN AKO LETCHE!

Sarcastic ba siya o sadyang TANGA? Ipagcompare ba naman ang BMW at LAMBORGHINI.

 Tiningnan ko siya head to toe, infairness ha may BMW nga.

"Wag mo nang ipa-mukha sakin na may BMW ka. Obvious naman e." sabay ngiti ng nakakaloko.

 

"Huh? What do you mean?" naguguluhan niyang tanong.

CONFIRMED! TANGA NGA SIYA.

"May BMW ka nga. Bilbil Mo Walo." pangaasar kong sabi sakanya sabay smirk. Mahilig akong mag-smirk lalo na't alam kong panalo ako. Actually, lagi naman akong panalo e :)

"HOW DARE YOU! WALA KANG KARAPATANG PAGSABIHAN AKO NG GANYAN, DI MO KILALA KUNG SINO AKO." akmang sasampalin na niya ng hawakan ko ang wrist niya. Hindi lang basta hawak, yung madiin na madiin na halos naka-baon na sa taba niya yung kuko ko.

 

"At wala ka ring karapatan na sigawan ako. Di mo ko kilala." sabi ko na parang nanggigigil, nanggigigil sa sarap ilubog ng kuko sa taba niya.

"Baket? Sino ka ba ha?! kung maka-asta ka parang hawak mo ang mundo!" -ate dyesiBILBIL, ohaa. sosyal ng name noh? ikr. Ako nag-pangalan e.

"Ako lang naman si Paige Villafuerte, Certified Bitchesa and Filthy Rich!" confident na sagot ko. Kase kapag narinig na nila ang apelyido na "Villafuerte" NGANGA na sila. Why? Kase we're filthy rich! at halos mag-swimming na sa pera.

Nakita ko namang namutla siya. Told ya! Basta Villafuerte siguradong NGANGA.

"V-Villafuerte?" Nauutal niyang sabi. Bukod sa SOBRANG YAMAN NAMIN, nasa teritoryo siya ng mga VILLAFUERTE. Yes, tama yung nabasa niyo. Nasa School NAMIN siya.

"Yes, You heard it right honey." sabi ko sakanya sabay ngiti ng napaka-SWEET. 

"Ugh! Di pa tayo tapos!" Sabi niya at agad sumakay sa sasakyan niyang bulok at umalis.

Kinuha ko muna yung alcohol sa LAMBORGHINI ko. Masyadong nadumihan ang kamay ko dahil sa paghawak ko sa wrist niya. Kadiri kaya! Eeeeeew. Kaya pala ang taba niya, bukod sa sobrang taba niya mataba rin ang libag niya kaya sobrang taba. HOW GROSS!

Pumasok na 'ko sa School NAMIN ng naka-taas noo. Dapat lang, Dahil ako si PAIGE VILLAFUERTE, CERTIFIED BITCHESA AND FILTHY RICH.

YOU DON'T LIKE ME? I DON'T CARE. I DON'T WAKE UP EVERY MORNING JUST TO IMPRESS YOU.

ANNOYED MUCH? I CAN'T HELP IT. IM RICH.

I CAN'T HELP IT. I'M RICH.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon