Filthy Rich ♛ 4

477 12 2
                                    

Chapter 4

"Uyy! Pasok ka muna brother-in-law!" 

Biglang napalingon kami ni Ice nang marinig namin ang boses na 'yon.

EH ANAK NG TINOLANG BUTIKI! Grabe talaga.. kapal rin ng muka ng mga ate ko. Putragis!!

"Ah eh, pag pasensyahan mo na yang mga kapatid ko. Mga krung-krung kase eh." Nagfake-smile ako kay Ice. Nako! Just this time. Dahil napapahiya talaga ako dahil sa mga halifarot kong ate. ><

"Ah, hahaha. sige sige.." 

Paalis na sana si Ice ng kinulit nanaman ng mga kapatid ko..

"Brother-in-law! Wag ka munang umalis. Ayaw mo bang makilala yung mga kapatid ng mapapang-asawa mo?!" sabi ni ate eunice.

"Ah sig--" 

"Umalis kana Ice! Gabi na oh. Baka mapano ka pa pag ginabi ka pa lalo sa daan!" Singit ko kaagad. Aba! ayoko namang magstay yang chuchu na yan.

"Wag na po pala. Mukang ayaw naman po ni Paige eh." Sabi ni Ice ng nakangiti. Sus! Plastik! Sapatusin kita eh.

"Nako andami mo pang Chaka boom boom. Pumasok kana! Hayaan mo na yang Paige na yan. Eh ayaw lang ata maagawan ng boypren.. di ka naman namin aagawin diyan sa bisugong yan." Sabay tawa ng ate kong mukang utot. -_______-

At ayun na nga.. Di na ako nakareklamo! Ikaw ba naman pagtulungan ng dalawa mong kapatid eh. Plus! Etong si Ice napaka-plastik. Alam ko naman na gustong gusto niya pang mag-stay at gustong gusto niya pa ako-- eh este gustong gusto niya pang magstay nga! (ulet ulet teh?!) 

***

Okay, so here i am. Eating dinner with the moooost annoying people i have ever met. EVER! 

"So Romeo, Gano' katagal na kayo ng aking baby sister?" Biglang sabi ni ate nadine habang nakain kame.

PATAY NA. ATEEEE! HINDI SIYA SI ROMEO JUSKO.

Biglang nabulunan ako. 

"Oh baby sister, ba't ka biglang nabulunan?" Biglang abot ni ate eunice ng water saken. If i know, kaplastikan lang yan. gustong gusto kaya nila na may nangyayaring ganyan saken. -______- Kakaibang kapatid noh?! Well, ganyan talaga eh. La na tayong magagawa sa mabahong ugali nila. HAHAHAHA PARANG AKO HINDE?! Ona. ako ren.. 

Nung naging okay na 'ko, biglang nagsalita si Ice.

"Sinong Romeo?!" Sabay tingin saken.

"Boyfriend ko. What do you care?!" Sabay irap ko sakanya.

"Paige.. Can we talk?" Sabi ni Ice.

"Naguusap na tayo ah." Pamimilosopo ko.

"Fvck off. Just, just talk to me please. In private!" Sigaw niya saken. 

What the hell?! Is he insane? We're just eating and suddenly.. here he is, Shouting me! SHOUTING ME. At my own HOUSE?! Do you see my point? How dare he. Kapal talaga ng muka as ever! 

"EXCUSE ME?! How could you? You're in my own house. So thickness of face!" Sigaw ko rin sakanya, sabay irap.

"Oops. LQ." Bulong ni ate nadine. sabay hagikhik ni ate eunice. Da hell.

"What's so funny?!" Halos magpatayan na kami ng tingin dito. Tapos tatawanan lang nila kame? Yung totoo?! 

"Paige, please.." -Ice

I CAN'T HELP IT. I'M RICH.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon