Hi Guys :) How's life?
Read On:)
--------------------------------------------------------------
*Chapter 6*
Kath's POV
Kinabukasan.
Hikab, Kusot-kusot mata tayo sa kama.
Tama ba na hindi ko pinayagan si Dj na ligawan ako? paano kung masaktan ko siya?loka lang kath? syempre masasaktan mo yun eh!diba?. Pero if ever that i said yes to him am i ready to be hurt again? I know that i love Dj and i can't deny it anymore! I hate this feelings! I hate it because i did'nt say yes to court me because i am afraid.
Arg Kath! your so anoyying!
Itxt ko kaya siya para mag sorry! Aish!
Kath:
Dj SORRY! Morning :)? Wag kang magpagutom ha kumain ka palagi ha.
Urg! bakit hindi ko ma press yung sent! hay!
Dj's POV
Ang sakit! Ang sakit sakit! bakit? Bakit ba nangyayari lahat ng ito saakin? anong ginawa kong mali? Well ano naman ang magagawa ko diba pero dapat kasi di ko nalang ginawa yun eh edi sana ngayon nasa park na kami ngayon at naghaharutan na. Sana ang lahat ng ito ay panaghinip nalang. Para pag gising ko okay na ulit ang lahat. May naramdaman akong tumutulong luha sa mata ko kaya pinunasan ko na agad yun kasi may pumasok eh.
Sinilip ko naman yun ah si Bea lang pala..
Yup siya si Bea Lonzaga BestFriend ko siya dun sa america nak kung alam niyo lang kung ano ang kinaganda ng muka niya siyang kinaganda ng ugali niya.
"Best lika na tayo na diyan kain na tayo o gusto mo hatidan nalang kita dito"-Bea
"Wala akong gana best eh sigina dun ka na bye"
Kaya umalis na siya kilala niya kasi ako eh kapag sinabi kong ayoko ayoko.
-
After Few weeks
Hay nako ilang linggo nalang pasukan na at ang masaklap pa kaklase ko pa si Kath! hay nako naman talaga oo. Simula noong nangyari di ko na siya kinakausap eh pero sa text lang pero gm lang naman lagi eh pero kung alam niya lang siya lang yung nakalagay doon.
Hay nako panibagong araw nanaman! Labas muna kaya ako kasi simula noong pangyayaring yon eh hindi ko na muli nasilayan ang outside world de joke lang Pbb Lang ang peg? nakakulong nalang palagi kasi ako dito at tintanaw siya mula dito sa bintana namin hangang sa kanila minsan nga nahuli niya ako eh buti nalang hawak ko yung cellphone ko at nagkukunwaring nagtetext syempre para hindi naman masyadong halata diba.
Inayos ko na yung sarili ko at bumaba na.
"BestFriend where are you going?"
"Sa park lang"
"Pwedeng sumama?"
"No i need to be alone"
"But you are always alone, Tapatin mu nga ako loner ka?"
"No im not kailangan ko lang talaga mapagisa, Aish! alis na nga ako bye."
Lumabas na ako ng bahay at saktong palabas na din ng bahay si Kath kaya pinauna ko na siya tapos sinundan ko na siya.Grabe maganda pa din si kath ha at sexy pa din pano ba naman kasi lagi siyang nagjojogging eh kaya ayan
"Kath Babe!! Wait for me"
May tumawag sa kanya na lalake sino kaya yun at dahil alam kong titingin siya nagtago muna ako nung na kalayo na sila sumunod na ako. Badtrip. Bad View super Bad! pano ba naman kasi nasa harap ko si kath kasama yung guy tapos nakaakbay pa sa kanya.! Inaamin ko nagseselos ako pero wala akong karapatan eh.Aish! bakit ba pinagbawal na ba sa batas ng pilipinas ang magselos ha! Sila na ba?
Edi sana kung hindi muna ako nagtapat sa kanya edi sana ako yung nandoon sa kalagayan nung lalakeng yun! Ako yung nakaakbay sa kanya, Ako yung dahila ng pagtawa niya. Ang tanga mo kasi daniel eh ang tanga-tanga mo! Nag pakatanga ka kasi sa pag-ibig eh kaya ayan!
Nakarating na kami sa park pero di ko namamalayan na misong mga paa ko na ang nagdadala paputa sa kanila aish dapat sa coffee shop ako pupunta diba pero bakit ko sinasaktan ang sarili ko para lang makita siya namay kasamang iba.
Pumunta na ako dun sa coffee shop at Nag order na ako.
Kath's POV
Kasama ko ngayon si quen nagjogging kaami tapos pumunta na dito grabe kung hindi dahil sa kanya eh nakakulong parin ako ngayon sa kwarto eh.Kaya nga pala kami magkasama kasi ano eh...Kami na yes last week pa ewan ko nga eh hindi ko maintindihan yung way na pagtanong niiya noon......
--Flash Back--
Hay nako bagong araw nanaman ang isang bagong araw na magkagalit kami hay. nag-ayos na ako ng sarili ko at bumaba na..nagulat ako sa nakita ko kung sino nandito hindi si Daniel...
"Good Morning Kath"
"Good Morning Quen"
Oo si quen ang nandito hay sana si dj nalang :(
"Kath magbihis ka na aalis tayo dali"
"But--"
"No Buts at isuot mo yung dress na binigay ko sayo dati huh?"
Hay nako kahit naman magpatalo ako eh wala na akong magagawa. Kaya nagbihis nalang ako simple dress lang tapos light make up lang.
Bumaba na ako pagkatapos nun.
"Good kath Shall we?"
Tapos hinawakan niya yung hands ko at pumasok na kami ng car niya...
Di ko alam kung saan kami pupunta hinayaan ko na lang siya mag dirve.Naramdaman kong huminto na yung car kaya bumaba na ako.Pumasok kami sa resto at umupo na tapos nagserve na sila ng food grabe kilala na talaga ako ni quen alam niya favourites ko eh.
Salita siya ng salita ako namn ang role ko ay kumain at mag nod lang mayamaya hinila niya ako at siya naman ay lumuhod ewan ko ba blangko ngayon pagiisip ko eh kaya nung nagsalita siya di ko nanaman narinig tapos nag nod nalang ulit ako.Tapus ayun nagtatalon nung tinanong ko kung bakit sabi daw niya kame na kaya ayun
--End of Flash Back--
Kaya simulanon ppinangako ko sa sarili ko na lagi na akong makikinig huhu. Sa lalakeng di ko gusto nag paligaw ako pero sa lalakeng mahal ko hindi ano ba naman yan.
Nakikipag kwentuhan na ako ngayon kay quen yung nakikinig na talaga ako this time ha pero may biglang humila sa kanya at
*Booohhggsss*
Sinuntok siya nung lalake pagtingin ko linapitan ko si quen na napaupo at kasalukuyang may dugo sa labi niya tatayo na sana siya nang pigilan ko siya at pagtingin ko sa lalake si......
si...
si.....
si.....
si.....
Si Dj Huh? Pero bakit?
BINABASA MO ANG
A moment with You []KathNiel[] ShortStory
Fanfiction*Totoo ba na gugustuhin mong tumigil ang mundo kapag kasama mo ang taong dahilan ng lagi mong pagngiti? *Totoo ba na pwede kang ma-inlove sa taong laging nasa tabi mo? *Totoo ba na Mas nakaka-inlove ang taong JOKER ng hindi mo man lang namamalayan? ...