*Chapter 12*
Kath's POV
Hmmm panaghinip lang ba yung kagabi? yung may amniesia daw kami, tapos dito ako natulog kila dj? siguro naman hindi.Teka may dumadampi sa ulo ko ng malamig.
"A-aray! naman! teka nasa-impyerno na ba ako?bakit may katapat akong dimonyo?."Sabi sabay dilat ng isa kong mata ko at ipinikit ulit.
"Weh?".Sabi saakin ni D-DJ?!Hala bakit nandito yan?!?!.
"Anong ginagawa mo dito sa kwarto ko?! Mommy!Mommy!Kuya! may rapist!hel---Ommpphh"Sigaw ko sa kanya. hala tinakpan ba naman bibig ko?!.
"Kath! ako? hahaha rarapin ka?! hahaha eh wala nga akong mahahawakan sa dibdib mo eh hahaha"Problema nito? nakaamoy nanaman ba to ng drugs?.e! nakakahiya!>.<
"May nakakatawa ba sa sinabi ko?"Kaasar ha!.
"E pano ba naman hahaha kasi haha--"Urg!
"Tapusin mo nga muna yung pag-tawa mo! Letche."Palabas na sana ako ng hawakan niya yung kamay ko.
"Hindi na promise hahah--Sorry na kath.Nakalimutan mo bang dito ka natulog?."
"Ay Oo nga pala Sorry!"Sabay peace sign ko sa kanya.
"Ay nako kath ano bang iniisip mo? Siguro ako noh?Uy aminin!"Pangaasar saakin ni daniel.
*POK*!
"Aray ba't ka nambabatok?!"Sabay haplos sa batok niya.
"Ang hangin mo kase mashado eh!"Sabi ko sa kanya.
"Totoo naman kas--Aray!Ang brutal mo kath alam mo yun?."Pano binatukan ko ulet ang kulit eh!
"Brutal na kung brutal eh ang hangin mo po kaya! try mo kaya manahimik minsan!uso yun di nakakamatay!"Kulit ko ba hehe soeeyy!
"Oo na oo na talo na ako eh!Ayaw pa kas---Aray pucha!kanina ka pa batok ng batok ha!"Binatukan ko ulit siya aba'y di ako magpapatalo sa kanya hmp!.
"Tama nga yan eh ng maalog yang utak mo!"Sigaw ko sa kanya.
"Nako pasalamat ka kath at...."Ay pabitin lang dre?.
"At ano?!?!"Sorry naman po kung nasisisgawan ko crush niyo eh gusto kong malaman ehh.
"At mahal kita!."Putakte naman daniel ang aga-aga nagpapakilig ka na!.
"Che manahimik ka na lang nga diyan!."
"Sus aminin mo na lang kase na kinikinikilig ka sa banat ng isang Padilla."
"Hindi kaya!"Kahit oo naman talaga siyempre pag sinabi kong kinikilig ako baka mamaya asarin nanaman ako niyan!.
"Weh?.Kaya pala namumula yang pisngi mo!"Hala halata EMEGED! Nakakahiya huwwwwaaa!
"Ihhh!Huwaaa! Daniel naman eh!"Sigaw ko sabay takip ng unan sa muka ko nahihiya ako eh.
"Oo na.Hahaha ang cute pala ng Kath KO kapag kinikilig."Ano ba naman yan! ano bang ginawa ko lord at hinyaan niyo po akong makita ni daniel na nagkakaganito dahil sa kanya?.
"Daniel! lumabas ka na nga!"Pano gusto ko munang ayusin sarili ko bago ko niya ako makita.
"Eh kwart--"I cut him.
"Basta labas na!Pls?."Tapos non narinig ko na yung pag sara nung pinto. sumilip muna ako baka kasi mamaya andyan pa eh.
Silip-silip.Ok.
clear wala na nga siya dito.
Nilock ko kaagad yung pinto, at pumunta na ako dun sa C.R niya.
Nag-ayos lang ako ng sarili ko at naghilamos ng muka tapos magmumumog na sana ako ng may narinig akong kumatok sa pintuan.
*Tok-Tok*
Di na ko sumagot, nakalock naman yung door eh kaya walang makakapasok.
*Tok-Tok*
"Kath,Kath kain na daw tayo."Hmm si daniel yun ah mabiro ko nga!.
"Ouch!Aray!"Sigaw kong kunwari,
"Kath!"Sigaw niya hmmm i wonder ano kayang itsura niya ngayon.Hahaha siguro alalang-alala na yun saakin whaahahaha.
Palabas na sana ako ng banyo ng biglang bumungad yung muka ni daniel na dahilan para mapasigaw ako.
"Ay Kambing na may bangs!"Pucha naman tong si daniel eh!
"Okay ka lang ba? asan yung masakit?anong nangyare?"Sabi na nga ba eh dadaigin pa nito ang tatay ko kung makapagtanong.haha.
"PFT.Hahaha You hahaha Have hahah seen your hahaha face hahah it's haha super haha epic!"I can't help it but i lough. haha pano kase bakas sa muka niya yung pagaalala.
'Kath! naman!Psh!Badtrip."Sabi niya sabay labas sa pintuan.
Hala! anebenemenyen kath! tanga-tanga mo talaga! kailangan mong makipagbati sa kanya.Putragis naman kasi kath eh!.
Inayos ko na agad ang sarili ko at bumaba na ako sa sala.Nakita ko si dj nanonood ng TV.Hmmm alam ko na gagawin ko!.
Daniel's POV
Aish! nabadtrip ako kanina pano si kath kasi e! di ba niya alam kung ano-ano ng pumapasok sa isip ko.Pano kung may mangyare sa kanya.Psh makapanuod na nga lang ng TV Ng may biglang yumakap sa leeg ko at nagsalita.
"Sorry na Daniel?pls.?Wag ka ng magtampo.Wala kasi akong mapagtripan eh."Sabi niya saakin.
"So kailangan ako yung pagtripan mo?"Totoo naman diba?.
"Sorry na nga eh sige na pls?."Sa totoo lang kath di naman ako nagtatampo eh. pakipot lang ako.
"Kath manonood muna ako ng TV okay?"Sabay tangal ng kamay niya sa leeg ko.
"Sorry na nga DJ KO e di ko naman sinasadya eh.I LOVE YOU!"Wait tama ba ang narinig ko? DJ KO? At may kasama pang I LOVE YOU? Aish Dj wag mo muna pansinin.
"Kung ayaw mong makipagbati or makipag-usap saakin sana sinabi mo para hindi ako mukang tanga dito na parang kinkakausap yung pader!Dyan ka na nga!"Putek! Tanga mo DJ Leche!Pakipot ka kasi masyado eh! Ah alam ko na yung gagawin ko.
Sana Magustohan mo Kath.Sana.
BINABASA MO ANG
A moment with You []KathNiel[] ShortStory
Fanfiction*Totoo ba na gugustuhin mong tumigil ang mundo kapag kasama mo ang taong dahilan ng lagi mong pagngiti? *Totoo ba na pwede kang ma-inlove sa taong laging nasa tabi mo? *Totoo ba na Mas nakaka-inlove ang taong JOKER ng hindi mo man lang namamalayan? ...