*Chater 11*
Kath's POV
Oh Bullshit! ang rude-rude ko! Nagawa lang naman nila yun kasi they want us to discover the real us. Tapos uunahin ko pa yung emotions ko?! Umakyat ako dito sa kwarto ni Dj tapos andun sila sa baba na para bang pinagsisisihan yung ginawa nila.Urg i feel so guilty.
"Uhm.....Kath are you okay?"Ay si daniel pala.But instead of answering his question i just nod.
"Is there something bothering you kathryn? i talled you before i can be your sholder's to cry on.."Di ako humarap sa kanya at pumunta sa Veranda ng kwarto niya.Nafeel ko namang sinundan niya ako cause i can hear his footsteps.
"Mind telling me your problems Kath?"At sa part na yan ako nagbreakdown.
"Dj ang sama-sama kong anak, i did'nt mean to be rude kanina pero naunahan nanaman ako ng emotions ko at the same time yung pride ko........"Naramdaman kong niyakap niya ako at hinimas ang likod ko sigro para icomfort ako....
"Shhh Kath... Alam kong tinago nila yun saatin siguro dahil mas gusto nilang tayo na mismo ang tumulong sa mga isip natin para maalala kung ano mang meron tayo last year..But don't worry kathryn i know na tutulong din ang puso natin....Just remember kath people change but memories don't because it stucks in our hearts kath"Mas lalo akong umiyak kasi alam kong tama siya.May point siya kaya nga lalo akong naguilt eh!.
"Thank you Dj huh?Mas pinaintindi mo saakin yung situation natin."Sabay kalas ko sa yakap at tingin sa mga mata niya.
"Syempre naman eh alam ko namang isip Bata ka eh"Sabay kurot niya sa ilong ko.Kaya napahawak naman ako sakit huh mamaya mapango pa baka di na kami perfect match! char lang!
"Aray naman Dj huh! ikaw nga diyan kung anong-anong poems and quotes ang ginagawa mo para saakin eh meron ka pang nalalaman na Ano Bang Meron siya na wala ako?! Hahahaha Opo hahha titigil na po hahaha promise hahahha tigil na hahah"Pano ba naman kiniliti ako pano kase kung ano-anong quotes at poem ang pinagsusulat.
"Good."Tapos lumayo siya saakin
"Eh Dj matanong ko lang ganon ka ba talaga kabaliw saakin kaya k----Hahahah hindi na hahhhahaha Dj! hahahah joke hahah lang yun hahahha pls.hahah Hay salamat!"Ang sarap lang pagtripan ni Dj pano kase kung mababasa mo talaga yung mga poems at quotes niya nako susme!.
"Kathryn tumigil ka na ha di ka na nakakatuwa promise."Seryoso niya sabi. haha panu kaya kung ayoko? haha Tumakbo na agad ako sa dulo ng room dahil alam kong hahabulin niya ulet ako..Kase ayaw ko pang tigilan ang pangungulit at pang-aasar ko sa kanya haha.
"Wahahaha meron pang Nako kath wag mong hahayaan na lumapit ako sayo at baka katapusan na ng pagiging single mo Hahahha sino ba namang hindi matatawa diba?Pano kasi daniel para ka ng bakla hahahaha."Hala patay ayan na hinahabol na niya ako so walang hangan lang ang peg namin dito? haha
"Kathryn!! ang kulit kuit mo! humanda ka pag nahabol kita! papatayin kita sa kiliti!"Sigaw ni Dj tapos tuloy pa din ang paghahabulan namin.
"Sure ka kaya mo akong patayin huh? huhuhuhu"Tumigil ako sa pagtakbo at nagtakip ng mga muka ko.
"Alam mo yung Bipolar ikaw yun"Sabi niya saakin ah ganon?
"Ah ganon e ikaw nga diya para kang baliw na bakla eh!"Sigaw ko sa kanya totoo nama--
"Ah GANON?humanda ka kath!"At yun naghabulan nanaman kaming dalawa.
"Ouch!/Aray!"Sigaw naming dalawa pano ba naman kasi natapilok siya kaya ang ending ayan nadapa kaming dalawa. wait. Silence+He's on top of me= Akward!
"Hoy Daniel umalis ka na nga diyan! ang akward eh!"Pinipilit ko siyang ilayo saakin kaso ang lakas niya! grabe!
"Pano kung ayoko?"Sabay ngiti saakin hindi lang basta ngiti ah yung nakakalokong ngiti mismo ang biibigay niya saakin.
"Alam mo ngayon naniniwala na ako sa sinasabi ng ibang tao na payatot ka lang pero malakas ka!"Tapos tinakpan ko na lang muka ko.
"Oo eto na aalis na! pinapakilig ka lang naman eh sus"Sabi naman niya saakin
Oo na oo na kinikilig naman talaga ako eh! haha promise!
"Joke ba yun? last na yun ha?"Ayoko ngang sabihin sa kanya >.<
"Sinong niloloko mo?"Tanong niya saakin
"Ikaw ay mali este bat naman ako kikiligin?"Hay kath!
"Kasi mahal mo ko"Tus nagsmirk pa ang lalake!
"Wait nga langang sakit ng ulo ko eh lika na tulog na tayo"Sabay hawak ko sa ulo ko! ouch may bukol!
"Sige na matulog ka na magpapalatag na lang muna ako dito sa sahig"Sabi niya saakin
"Sure ka wag na daniel umakyat ka na dito sa taas baka mamaya sumakit pa ang likod mo diyan eh."Syempre di naman sanay yan na matulog sa baba diba?.Umakyat na siya sa kama at humiga na.Gosh!ang akward!
"Sus ang sabihin mo ayaw mo lang mahirapan ang Future Boyfriend/Future husband mo"Ano ba naman yan lakas ng trip dre?.
"Letche. matulog na nga tayo."Pano ba naman kasi ang lakas ng trip eh.Pero aminin!KILIG MUCH! ka kanina kath! wiii oo kilig much talaga hay.
"Goodnight baby, Ilove you sweetdreams"Sabi niya saakin sabay halik sa noo ko iiii kinikilig talaga ako promise!.
"Goodnight din, I love you too sweetdreams"Whaa yung feeling na gusto mo ng manghampas sa sobrang kilig mo? HAY NAKO DANIEL PADILLA! Ano bang pinakain mo saakin at nainlove ako sayo?.
Well that's life.GoodNight Everyone :D
BINABASA MO ANG
A moment with You []KathNiel[] ShortStory
Fanfiction*Totoo ba na gugustuhin mong tumigil ang mundo kapag kasama mo ang taong dahilan ng lagi mong pagngiti? *Totoo ba na pwede kang ma-inlove sa taong laging nasa tabi mo? *Totoo ba na Mas nakaka-inlove ang taong JOKER ng hindi mo man lang namamalayan? ...