Porsche thận trọng bước đi từng bước qua những bụi cây mọc um tùm, kiểm tra trên mặt đất để lần theo dấu vết. Mỗi bước đi, dưới chân lại vang lên tiếng lạo xạo nhẹ của những ngọn cỏ bị dẫm bên dưới ủng của cậu. Đêm qua lạnh, lạnh hơn nhiều so với trước đây, sương giá vẫn kéo dài khi mặt trời đang cố gắng sưởi ấm trái đất. Porsche đã lang thang đến một phần của khu rừng, nơi mà cậu đã không để ý đến bấy lâu, bản năng bị thu hút luôn dẫn cậu đến chỗ những con mồi. Nhưng cho đến bây giờ, cậu đã không gặp được may mắn.
Cậu vẫn còn một vài ngày trước khi phải quay trở về nhà. Porsche không thích để Chay phải chờ ở nhà quá lâu, cậu bé có xu hướng vướng phải rắc rối và công việc chuẩn bị cho mùa đông sẽ nhanh chóng và suôn sẻ hơn nếu Porsche ở đó và giúp đỡ.
Đôi mắt sắc bén của cậu bắt gặp một dấu vết bất thường trên lớp vỏ sần sùi của một cái cây và Porsche bước lại gần để điều tra.
Là máu!
Mặc dù Porsche chưa từng thấy trước đây, nó đậm màu hơn và vẫn còn tươi. Bất cứ thứ gì bị thương thì nó vẫn sẽ ở gần đó thôi. Cậu nhìn lên một lần nữa, rà soát lại khu vực. Bây giờ, cậu phát hiện được một vài dấu hiệu, một ít tán lá bị dẫm đạp, cành cây bị gãy, thêm một vết máu khác, hẳn là một thứ gì đó ở gần đây và đang bị thương nặng. Cậu nắm một mũi tên, ấn ngón tay vào phần lông vũ ở cuối và sẵn sàng rút ra nếu cần. Porsche lần theo dấu vết của thứ đó, đôi mắt vẫn tập trung vào mặt đất phía trước.
Cậu nghe thấy một tiếng thở, nặng nhọc và mạnh mẽ như ống thổi. Dù đó là thứ gì, nó hẳn phải rất lớn.
Có lẽ là một con nai ?
Porsche tiến lên một cách thận trọng. Dù bị thương nhưng một con vật lớn như thế này thì vẫn rất nguy hiểm. Sinh vật đó dấu mình sau một cây cổ thụ bị đổ, phủ đầy rêu và đó là nơi trú ẩn cho con thú bị thương. Porsche đi xung quanh gốc cây, sẵn sàng rút mũi tên gỗ của mình.
Porsche hít một hơi khi nhìn thấy thứ trước mắt, đó không phải là một loài thú nào đó mà cậu đã từng gặp trong rừng trước đây, da gà cậu nổi lên với suy nghĩ đó.
"Có những thứ hoang dã và nguy hiểm ở trong rừng, Porsche ạ" Giọng nói của mẹ cậu vang lên trong đầu Porsche "Những điều mà con không dám tin rằng nó có thật. Nhưng nó là thật". Không! Đó chỉ là những câu chuyện thần tiên mà mẹ cậu thường hay kể khi cậu còn nhỏ, bà yêu cái cách chúng thắp sáng đôi mắt của hai đứa con bà. Porsche thì lại không tin vào những câu chuyện đó.
Hơi thở của con quái vật vẫn phả ra yếu ớt, nghĩa là nó còn sống. Porsche nhích người về phía trước để có thể quan sát kĩ hơn con vật. Nó rất lớn, to hơn bất kì con nai nào mà cậu đã từng thấy trước đây, gần gấp đôi. Porsche có thể nhìn thấy thứ có vẻ là một bộ lông sẫm màu trên da của con vật, nhưng điều khiến cậu cảm thấy bối rối chính là những chiếc vảy ở phần thân sau dẫn xuống thứ trông có thể là móng vuốt. Cậu chưa bao giờ nhìn thấy một bộ lông và vảy cùng xuất hiện trên một con vật trước đây.
Cậu bước lại gần hơn. Có điều gì đó ở sinh vật này đang kêu gọi cậu, kéo Porsche về phía nó và Porsche thì không thể cưỡng lại được. Bước thêm một bước, tiếng một cành cây gãy vang lên, cảm giác sợ hãi ngập tràn trong lòng Porsche. Giờ thì cậu xong đời rồi, con quái vật đã di chuyển, chậm chạp và nặng nhọc, sinh vật ngẩng cái đầu có bộ gạc lớn của nó lên và Porsche đã nín thở vì sợ hãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
THE FANGS OF FROST ( Transfic )
FanficTên truyện gốc : The Fangs of Frost Tác giả : nuwildcat nguồn : AO3 Dịch : Sonderien Tag: KinnPorsche the series, Fea magic, Fea & Fairies, Power play,... Nhân vật chính : Kinn Anakin Theerapanyakun, Porsche Pachara Kittisawat 🆘 Bản dịch chỉ đúng...