Chapter 5

17 1 0
                                    

Annoying

"Can we talk?"

Bigla na lang akong tumango at sumunod sa kanya. Papunta kami sa dressing room ng team nila.

Halos manlamig na yung pawis ko habang nag lalakad kami patungo sa dressing room nila. Hindi ko aakalain na sasangayon ako sa pag uusapan namin kahit wala naman talaga kaming pag uusapan, ni wala nga kaming relasyon.

"Anong pag uusapan natin?" tanong ko sa kanya na parang hindi kinakabahan.

"We're going to talk about these fucking rumors."

Hindi ko alam bat bigla na lang ako nanlamig nung narinig ko yung masungit na malalim na boses niya.

"Wala naman tayong pag uusapan diyan, hindi rin tayo mag karelasyon at saka bakit pa natin kailangan pag usapan kung hindi rin naman ito totoo at sabi sabi lang naman yan." sabi ko sa kanya habang naka titig lang siya sa akin habang nag sasalita ako.

Fuck this man, can't he just stop staring at me? It's so freaking uncomfortable. Fuck I'm going to melt pag di siya tumigil.

Pinitik ko yung daliri ko malapit sa mata niya. Bigla na lang siyang tumayo ng tuwid na parang nawala sa ulirat.

"Almost half of the students in our buildings keeps asking me about you. like it's fuckin bothering me."

"So what do you want me to do with it?"

"I want you to tell everyone that we're not together."

" Lagi ko nang sinasabi yan ayaw nila makinig!" sigaw na sabi ko sa kanya kasi naiirita nako.

"Okay fine, I'm just gonna tell your brother about this issues."

"Oh bat nadamay ang kapatid ko?"

"It's your brother, I need his help."

Patagal ng patagal usapan namin hindi ko na halos maintindihan yung sinasabi niya na pati si kuya nadadamay amp.

"Tulong para san?"

"It's none of your business darling."

Anong darling? Gago ba siya? Nababaliw na siya, Nag usap lang kami darling na.

"Stfu, anong darling baka gusto mo masipa eh!"

"Go and kick me darling. "

Halatang inaasar ako ng gagong toh.

"Oh please stop it's freaking annoying."

"Hmm, okay darling."

Tangina sisipain ko na siya mamaya ayaw niya tigilan yung darling. Nag iinit na yung pisngi ko sa galit hindi sa kilig.

Dali dali akong umalis sa dressing room nila para maalis yung irita ko sa pag mumukha ng lalaking yon.

Kala ko ba cold yon? Bakit ganon yung tungo niya sa akin? Tas nang aasar pa si gago.

"Gago ka Ysa bat ganan ang mukha mo?"

"Tangina teh bat ang pula? Hinalikan ka noh?"

"Hindi raw gusto pero namumula."

Lalo na nakong namula sa galit dumagdag pa tong mga kaibigan ko na todo asar sa akin.

"Putangina naiirta ako tumigil kayo!"

"Galit siya mhie, hindi siya kinikilig namumula siya sa galit."

"Why naman so galit Ysa?" tanong ni Amy.

"Akala ko ba cold yung si Carl eh parang hindi naman, Ang lakas niyang mang asar."

"Mabilis ka lang maasar to the point namumula ka na sa galit." sabi ni Natasha.

When the time comes ( Yoshida Series #1)Where stories live. Discover now