Muse
Pag tapos ko kumain ay nag chat ako sa kanya.
Ysaklarey:
Thank you sa food!Hindi siya nag reply siguro nasa klase pa siya kaya ganon.
Pag alis ko sa cateen ay dumaresto nako sa room namin para mag basa basa nang biglang mag chat yung mga kaibigan kong bruha.
Natasha Alexzandra Flores:
"Hoy sis ano yon? bat kayo mag kasama?"Elisha Kate Sanchez:
"Binigay lang natin yung ig mag kasama na sila agad?"Emila Clara Ramirez:
"Ano yan getting to know stage na ba kayo?"Amethyst Louise Mercado:
"Shocks issue toh ulit HAHAHHAH."Sunod na sunod na chat nila sa akin parang mga gago bigla na lang silang nag chachat kahit nasa klase sila.
Ysabella Klare Yoshida:
"Nasa klase kayo ah, bat kayo online?!"Elisha Kate Sanchez:
"Gaga ka ba chismis kayo ulit ng bayan!"Amethyst Louise Mercado:
"Shuta ka mhiema may hindi ka ba sinasabi sa amin?"Ysabella Klare Yoshida:
"Mga gago kayo sinasabi ko sa inyo lahat ah!"Natasha Alexzandra Flores:
"Ulol, sinong niloko mo hinayupak ka?"Mag rereply na sana ako nang biglang dumating yung prof namin at nag simula na siyang mag discuss.
Pagtapos ng discussion ng prof namin ay dali dali kong binuksan yung phone ko para mabasa ang mga message nila kaso ang pumukaw ng pansin ko ay yung message ni Carl.
Levcg:
" Wc. you should eat breakfast lagi."Ano yon bat pati pag kain ko pinapakeelaman niya?!
Ysaklarey:
"I'm on my diet kasi kagabi kaya di ako kumain, kakain sana ako pag kagising kaso nalate ako."Levcg:
"You should sleep early mamaya, halatang pagod kana."Pano niya napansin? nandito ba siya? lumingo lingo ako sa likod ko.
Ysaklarey:
" Paano mo nalaman?"Levcg:
"I just noticed nung nasa canteen tayo."hagard ba ako kanina? Halata na ba yung pagod ko?
Ysaklarey:
"Do I look zombie a while ago?"Tangina na coconscious nako sa mukha ko dahil kanina.
Levcg:
" Hell nooo, you're still beautiful."May bigla na lang kumalabit sa akin kaya nagitla ako at naitago ko agad yung phone ko sa bulsa.
"Hoy sino yang kausap mo ha!" tanong ng kapatid kong kinukuha ang bag sa balikat ko.
"S-sina Amy lang yon kuya. " nauutal kong sabi.
Tangina bat ako nauutal mahahalatang may kausap akong iba eh apaka bobo.
"Sina Amy raw eh nasa klase pa yung mga yon."
Gago wala nakong madadahilan kay kuya tangina sila lang naman yung mga kaibigan ko.
"Ano kase kuya yun yung mga kagroup ko sa thesis nag chat sila na may group project daw ang sabi ko hindi pwede kasi bawal."
Tangina ang talino ko talaga! Muntikan nako ron shuta nag hihinala tuloy si kuya.
"Okay okay, tara sa mall sis bili tayong bag."
Para san yung bag? tangina may girlfriend na si kuya?!
YOU ARE READING
When the time comes ( Yoshida Series #1)
RomanceCarl, the most popular basketball player in their university, the cold guy that never expected to fall in love.. until he meet Ysa, the competitive law student from De LaSalle University.