"Ito ang kuwento ng isang babaeng aksedenting naging sirena! Siya ay si "Alice". Si alice ay isang sikat na artista at ang dahilan ng kanyang pagiging sirena ay si "Eya". Si eya ay isang prinsesa ng mga sirena na aksedinting naibigay ang bag kay alice. At ito ang simula ng kanyang kuwento"
"on the scene"
Eya:(slap) walang hiya ka!
Alice:aray! bakit moko sinampal?
Eya:bagay lang yan sayo. Alam mo kung gulay ka Cabbitch ka eh! Bitch malandi maharot malikot! (biglang sinampal ni alice si eya) ouch!
Alice:alam mo kung drugs ka heroin ka! palagi nalang ikaw ang bida. Ano bang meron sayo na wala ako? (crying)
Director:and CUT... Ok guy's let's take a break!
STAFF'S:YES DERIK!
Girl#1:ah ms.eya yung PA niyo po nasa labas.
Eya:ah ok papasukin mo!
Alice:sorry eya siguro napalakas ko ang sampal ko sayo! kasi wala namang ouch sa script eh! Sorry talaga.
Eya:hindi ok lang!
Alice:sure ka?
Eya:uhu! sure! Ah nandito kana pala loha! Maiwan na muna kita
.
.
.
Ano loha nakuha mo ba ang gamot?Loha:pasensiya kana mahal na prinsesa ngunit parang ibang gamot ata ang naibigay sa akin ni bermuda!
Eya:ano!
Loha:mukhang mali po ang naibigay na gamot ni bermuda.
Eya:naku malapit na ang kabilugan ng buwan. Anong gamot ba ang naibigay niya sayo?
Loha:hindi ko alam.!
Eya:nako mapanganib! itago mo muna yan sa bag ko dahil baka may makakakain niyan.
Loha:masusunod kamahalan!
"Kinagabihan"
Director:Ok that's for today! every body listen! may mga changes na mangyayari sa taping dahil na aksidente si elona habang papunta siya dito! kaya eya and alice may taping tayo ng 3am!
Eya&Alice:yes derik!
Eya:ang tagal naman ni loha!
Alice:hindi kapa u-uwe?
Eya:ah hinihintay ko pa kasi ang PA ko eh.
.
.
Favor naman oh!Alice:ano?
Eya:puwede pakibantayan mo muna ang bag ko! Mag si-cr lang ako!
Alice:sure ok lang!
Eya:thank you ha!
"Habang nag hihintay si alice ay bigla siyang nagutom. Sa hindi sinasadya nalaglag niya ang bag ni alice at may lumabas na lunch box at kanya itong binuksan at kinain"
Eya:hay... Salamat at naka pag bawas din! Makauwe na nga!
.
.
Oh loha buti naman at nandito kana.Loha:mahal na prinsesa ito na ang gamot!
Eya:mabuti naman at nakuha mo!
Loha:ngunit nasan na yung bag mo?
Eya:pinhawakan ko muna kay..... Alice!
Loha:kay ALICE!!!!
Eya:nako hali ka tumakbo tayo.
Sa lobby.
Alice:hmmmmm.... Ang sarap talaga nito! The best! #ILoveSeaFoods.
Eya:wag mong kainin yan!
Alice:ano? ito?
.
.
.
Mmmmm....... ang sarap nito ha! i love seafoods talaga! anong sea foods to?Eya:patay!
makalipas ang 3 araw
Loha:bilog po ang buwan ngayong gabi mahal na prinsesa!
.
.
Anong gagawin natin kay alice?Eya:ako na ang bahala dito loha!
Alice:morning guy's si derik?
Eya:alice cancel ang taping natin ngayon!
Alice:ganon ba!
.
.
Nako pinaghandaan ko pa naman yung mga scene ngayon. Pano see you tomorrow!Eya:ah alice teka lang.
Alice:bakit?
Eya:gusto mong mag outing?
Alice:ayaw ko baka may paparatzi na naka sunod alam mona public figure tayo!
Eya:ah..
Loha:private to! walang paparatzi!
Alice:sure? saan naman?
Loha:private island na pag mamayari namin!...tama! diba ma'am eya!
Eya:ah...oo don tayo pupunta! Mag su-swimming.
Alice:anong isla naman yan?
Eya:isla denorada!
Alice:GAME! kailangan overnight tayo don! at dapat may beer atsaka signal para post agad sa iG.
Pagdating sa isla denorada
Alice:wow! ang ganda naman ng isla! mayaman pala tong PA mo eya! dapat gawin natin tong resort! at ang ipapangalan natin ay RESORTA DE ISLA DENORADA ang ganda diba?
Eya:oo nga! ano swimming na tayo?
Alice:let's go!
pagkatapos mag swimming nila eya ay uminom sila ng uminom hanggang sa malasing si alice.
"kinabukasan"
Alice:ouch may hang over ata ako! ano to bat di ko magalaw ang mga paa ko?
.
.
.
(scream) anong nangyari sa paa ko bat naging buntot? (collapsed)To Be Continue
BINABASA MO ANG
Accidentally Become A Mermaid (complete)
FantasyIto ang kuwento ni Alice isang sikat na artista. Maganda, Mabait at Matulungin. Ngunit sa hindi sinasdyang pagkakataon siya ay magiging sirena siya at ang tanging lunas lang ay ang true love's kiss. Mayroon lamang siyang dalawang buwan upang mahanap...